Dự báo nguồn cung bất động sản Đà Nẵng quý 2 và cả năm 2024

Ô tô - Xe máy, Bất động sản | 17:10:06 17/04/2024

Theo dự báo từ DKRA Group, quý 2/2024 nguồn cung bất động sản TP. Đà Nẵng và vùng phụ cận tăng nhẹ, điểm sáng nguồn cung đến từ căn hộ hạng sang ở Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, thị trường đất nền TP. Đà Nẵng và vùng phụ cận tăng nhẹ so với quý trước, dao động trong khoảng 120 - 150 nền. Trong đó, Đà Nẵng và Quảng Nam tiếp tục duy trì vị thế chủ lực cung - cầu của thị trường. Mặt bằng giá sơ cấp có xu hướng đi ngang, các chính sách kích cầu thị trường tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhằm tăng thanh khoản.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới trong quý 2/2024 được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến tích cực hơn thông qua việc một số dự án lớn đang trong giai đoạn truyền thông mở bán. Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung mới đưa ra thị trường, tập trung khu vực Q. Ngũ Hành Sơn và Q. Sơn Trà (Đà Nẵng). Mặt bằng giá bán sơ cấp có thể điều chỉnh tăng nhẹ trước áp lực chi phí đầu vào.

Nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự quý 2/2024 dự báo tiếp tục khan hiếm, phần lớn đến từ giai đoạn tiếp theo của những dự án mở bán trước đó. Sức cầu chung có thể tăng so với Quý 1 nhưng khó có đột biến trong ngắn hạn, tập trung chủ yếu tại những dự án có pháp lý hoàn thiện, tiến độ thi công đảm bảo và có giá bán dưới 10 tỷ đồng/căn. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ở mức ổn định. Thanh khoản trên thị trường thứ cấp dự kiến có thể cải thiện hơn so với quý 1/2024.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới có khả năng tiếp tục vắng bóng do các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì ổn định và không có biến động nhiều so với quý trước. Các chính sách hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, giãn tiến độ thanh toán… vẫn tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong quý 2/2024.

Nguồn cung kham hiếm và tăng nhẹ

Trước đó vào đầu nằm 2024, DKRA Group cũng đưa ra dự báo nguồn cung bất động sản của TP. Đà Nẵng và vùng phụ cận với nhiều con số đáng lưu ý, cụ thể:

Nguồn cung phân khúc đất nền trong năm 2024 có thể sẽ giảm nhẹ so với năm 2023, dao động khoảng 450 - 550 nền, tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Khu vực Thừa Thiên Huế tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới. Mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục xu hướng đi ngang so với năm 2023. Thanh khoản và mặt bằng giá thứ cấp tiếp tục đà giảm của năm 2023 đặc biệt ở nhóm dự án chưa hoàn thiện pháp lý, nhóm khách hàng có sử dụng vốn vay.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới trong năm 2024 có thể dao động ở mức 800 – 1.000 căn, tập trung chủ yếu tại Đà Nẵng. Tỷ trọng nguồn cung căn hộ hạng A dự kiến sẽ tăng, phân bổ chủ yếu tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động hoặc điều chỉnh tăng nhẹ trước áp lực các chi phí đầu vào. Các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, hỗ trợ ân hạn gốc, lãi vay ngân hàng… tiếp tục được đẩy mạnh nhằm kích cầu thị trường.

Nguồn cung mới và sức cầu phân khúc nhà phố/biệt thự năm 2024 tiếp tục khan hiếm và tương đương năm 2023, dao động khoảng 200 - 250 căn, phần lớn đến từ giai đoạn tiếp theo của những dự án mở bán trước đó. Sức cầu chung có thể tăng nhẹ nhưng khó có sự đột biến trong ngắn hạn và tập trung hầu hết vào những dự án có pháp lý hoàn thiện. Mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục duy trì ở mức ổn định, song song đó, những chính sách ưu đãi, chiết khấu thanh toán nhanh vẫn tiếp tục được áp dụng rộng rãi.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, dự kiến nguồn cung loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận tiếp tục duy trì ở mức thấp. Thanh khoản thị trường dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn và khó có những đột biến trong ngắn hạn. Mặt bằng giá bán sơ cấp duy trì ổn định. Các chính sách hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, giãn tiến độ thanh toán… vẫn tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

N.Đăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam