Hé lộ danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook: Hai biệt thự triệu đô trải quanh California

Bất động sản | 18:09:00 15/04/2024

Không chỉ thành công trong vai trò Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai dinh thự hoành tráng tại California, cùng khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.

Tim Cook kể từ khi nhậm chức Giám đốc điều hành Apple vào 8/2011, cho đến nay, ông đã vận hành cả một đế chế công nghệ vững mạnh. Theo dữ liệu cập nhật vào ngày 15/4 của Forbes, vị doanh nhân này đang sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD, trong đó, có hai căn biệt thự trị giá hàng triệu USD tại California, Mỹ.

Biệt thự nhà vườn 2.400m2 tại Palo Alto

Đây là nơi ở chính của Tim Cook, không xa trụ sở chính của Apple ở Cupertino. Căn biệt thự có diện tích 2.400m2 ở Palo Alto, California. Diện tích nguyên phần nhà rộng 930m2, gồm 5 phòng ngủ, hai phòng khách lớn, hồ bơi ngoài trời và quầy bar được ông mua với giá 1,9 triệu USD vào năm 2010.

Điểm nhấn của biệt thự là một thư viện được thiết kế tinh xảo và một khu vườn riêng dành cho chủ nhân. Đáng ngạc nhiên là bên trong căn biệt thự không có quá nhiều công nghệ hiện đại mà vô cùng đơn giản, ấp áp và tiện nghi.

Căn hộ được thiết kế với những đường nét gọn gàng và không gian mở được bao quanh bởi cảnh quan tươi tốt/ Ảnh: Urban Spallter.

Phòng ngủ được trang trí tinh tế và đồ nội thất bằng gỗ tạo nên sự ấm áp trong không gian/ Ảnh: Urban Spallter.

Ngôi nhà được trang trí với đồ nội thất màu trắng và xám tràn ngập nhiều ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác rộng mở và thoáng mát cho không gian. 

Căn biệt thự 10.000m2 tại La Quinta

Năm 2021, Tim Cook đã mua ngôi nhà thứ hai tại  La Quinta, California với giá 10,1 triệu USD. Khu bất động sản này được biết đến rộng rãi với những ngôi nhà sang trọng và là nơi ở của nhiều người nổi tiếng như Lori Loughlin và Mossimo Giannulli, Kourtney Kardashian, Kris Jenner, người sáng lập Nike Phil Knight và Scooter Braun. 

Được hoàn thành vào năm 2018 và phát triển bởi Discovery Land Company, căn biệt thự có nội thất trang nhã, bao gồm 5 phòng ngủ, phòng tắm riêng, văn phòng tại nhà và 2 nhà bếp hiện đại.

Biệt thự được trang trí theo tông màu trung tính với một vài sắc thái màu nâu và be, đồng thời tăng thêm nét mộc mạc cho không gian sống/Ảnh Redfin. 

Khác với căn biệt thự tại Palo Alto, căn biệt thự này được trang bị đầy đủ tất cả những tiện nghi mới nhất như phòng khách rộng lớn, quầy bar với bàn bida tùy chỉnh, hồ bơi vô cực và một trung tâm BBQ tích hợp.

Các phòng ngủ được thiết kế với tường đá bao phủ, lò sưởi và bộ khăn trải giường sang trọng/Ảnh Redfin. 

Điểm nổi bật của căn biệt thự này là sân sau tuyệt đẹp với tầm nhìn ra Dãy núi Santa Rosa. Đặc biệt, tại đây còn được bố trí nhà xe rộng rãi với diện tích hơn 1.800m2, gần bằng diện tích căn biệt thự tại Palo Alto. 

Khối tài sản tỷ USD

Năm 2024 là năm 26 Tim Cook gắn bó với Apple và là năm thứ 13 ông giữ ghế CEO của công ty/Ảnh Reuters. 

Sinh năm 1960, Tim Cook lớn lên trong một gia đình ở Mobile, bang Alabama. Ông tốt nghiệp Đại học Auburn năm 1982 với bằng kỹ sư công nghiệp.

Sau đó, ông lấy bằng MBA tại Đại học Duke vào năm 1988 trong thời gian làm việc tại bộ phận máy tính cá nhân của IBM.

Năm 1998, ông tỷ phú Steve Jobs, khi đó là CEO của Apple, "săn đón" từ Công ty máy tính Compaq. Ông gia nhập Apple cùng năm đó với vai trò điều hành hoạt động quốc tế của công ty.

Ban đầu người ta chỉ biết đến ông nhiều với vai trò người kế nhiệm Steve Jobs, nhưng sau hơn một thập kỷ lãnh đạo tài năng của ông đã được cả thế giới công nhận.

Sau 12 năm dưới quyền ông Tim Cook (từ 2011), doanh thu hằng năm của Apple gần như tăng gấp 4 lần, từ 108 tỉ USD vào năm 2011 lên 383,3 tỉ USD trong năm 2023.

Apple duy trì vị thế là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới trong thời gian dài, trước khi bị Microsoft vượt qua vào đầu năm 2024. Giá trị vốn hóa của Apple hiện nay vào khoảng 2,7 nghìn tỉ USD. 

Theo danh sách tỷ phú thế giới của Forbes, hiện CEO Apple đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 2,1 USD.

Rạng sáng ngày 15/4, ông Tim Cook đã có mặt tại Việt Nam. Theo lịch trình ông sẽ ở lại Việt Nam trong 2 ngày 15 và 16/4 với nhiều hoạt động như gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng sẽ công bố việc tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng các tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Bảo Minh (Theo squareyards)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam