Hé lộ danh tính chàng trai 9X được CEO Apple Tim Cook hẹn gặp riêng

Bất động sản | 09:22:32 20/04/2024

Trong buổi giao lưu tại Hồ Hoàn Kiếm của CEO Tim Cook cùng một số nhà sáng tạo nội dung Việt Nam, một gương mặt đáng chú ý được trực tiếp trò chuyện cùng CEO Apple là Youtuber, Reviewer Duy Thẩm.

Duy Thẩm hiện đang là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực sáng tạo nội dung mảng công nghệ tại Việt Nam. Anh sở hữu kênh YouTube với 2,08 triệu subscribers, kênh TikTok với hơn 7,5 triệu followers và fanpage Facebook hơn 1 triệu lượt theo dõi.

Bài đăng của Duy Thẩm thu hút hàng trăm nghìn lượt like và bình luận. 

Trên trang Fanpage, Duy Thẩm cũng nhanh chóng cập nhật trạng thái, chia sẻ cảm nhận của bản thân về cuộc gặp này. Bài viết đã thu hút hơn 100 nghìn lượt like, gần 1,5 nghìn lượt theo dõi và hàng trăm lượt chia sẻ, chứng tỏ được sức hút của chàng trai 9X này.

Duy Thẩm tên thật là Ngô Đức Duy, sinh năm 1995, tại Vĩnh Phúc. Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại Giao, anh chàng bén duyên với nghề reviewer. Anh cũng là một trong những thành viên lâu năm của Schannel, được yêu mến với những video review trẻ trung, hài hước và thú vị.

Dù tham gia nền tảng TikTok khá muộn vào cuối năm 2021, Duy Thẩm nhanh chóng thu hút hàng triệu followers và có loạt clip triệu views. Tuy nhiên, để có được thành công như hiện tại anh cũng đã có khoảng thời gian vô cùng chật vật.

CEO Apple Tim Cook và Duy Thẩm/ Ảnh VNExpress. 

Bị stress khi nhận ý kiến tiêu cực

Khi còn học đại học, Duy rất đam mê công nghệ nhưng lại không có điều kiện để tiếp cận. Anh dạo quanh các nhóm trên Facebook thấy có đơn vị cần tuyển cộng tác viên đưa tin nhỏ về công nghệ cho rằng đây là cơ hội tốt để học hỏi và trải nghiệm nên anh ứng tuyển. Ban đầu, Duy nghĩ làm cho vui, không ngờ đã gắn bó được 8 năm.

Duy từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng phải mất 1 năm để chuyển dần từ một người dịch tin thành một reviewer về công nghệ. Thời gian đầu khi mới đứng trước ống kính, 9X Vĩnh Phúc gặp rất nhiều trục trặc, nói một câu phải vấp tới 4-5 lần. Video chỉ dài khoảng 5 phút, nhưng phải nói trong 90 phút đồng hồ.

Khi video đầu tiên được đăng tải, nhiều người đã vào góp ý, nhưng phần nhiều là ý kiến tiêu cực chủ yếu “chê bai” về chất giọng của Duy Thẩm. Anh đã thức suốt đêm để đọc hết mọi bình luận và cố gắng tìm kiếm một vài sự an ủi, nhưng không có. Giải pháp chỉ có một nên Duy chỉ biết chăm chỉ hơn, sáng tạo hơn để chinh phục người xem. Anh cho rằng Internet là nơi cho người ta quyền bình luận mà không phải chịu trách nhiệm, đấy là một trong những điều anh luôn cảnh báo với bất cứ ai khi định làm nghề này. Đây là một nghề, có thể nói là chỉ số stress không thua kém bất cứ nghề nào, thậm chí còn rất cao.

Với mức lương ít ỏi của công việc làm reviewer thời gian đầu khiến Duy Thẩm mới ra trường không đủ tiêu, hàng tháng vẫn gọi điện về xin tiền mẹ. Anh phải mất 5-6 năm cố gắng, tích lũy kinh nghiệm để đạt được kết quả ở hiện tại.

Mua nhà ở tuổi 25

Năm 2020, Duy Thẩm đăng video cuối cùng trong căn phòng trọ để chuyển sang ngôi nhà mới của chính mình sau 6 năm làm nghề. Căn hộ được anh tiết lộ mua lại của một vlogger với diện tích 67m2, 2 phòng ngủ, có giá hơn 2 tỷ đồng.

Căn hộ được thiết kế với phong cách Nhật Bản tối giản. 

Trước khi mua căn nhà này, nhiều người cho rằng “mua nhà sớm là dại”, khuyên Duy không nên mua nhà sớm với vô vàn lý do: để số tiền đó đi đầu tư, tiền đẻ ra tiền, có thêm nhiều cơ hội mới, ở nhà thuê có thể đổi chỗ ở lúc nào tùy thích… nhưng bản thân anh không có máu kinh doanh, không thích đầu tư nên quyết định đầu tư vào bản thân, an cư lạc nghiệp.

Duy từng chia sẻ, căn nhà đến với anh như định mệnh khi đang loay hoay về tài chính, chủ căn nhà đã nhắn tin mời anh về làm cho công ty. Khi chủ nhà phải chuyển vào TP.HCM làm việc, anh đã hỏi Duy về việc mua căn nhà.

“Khi vào làm việc mình mới biết anh trùng ngày sinh với mình, nên mọi thứ về căn nhà như phong thủy, hướng nhà, décor đều phù hợp, đặc biệt số tiền căn hộ vừa in với số tiền mình đang có nên chốt luôn. Căn hộ được thiết kế với phong cách Nhật Bản, tối giản hết mức có thể nhưng vẫn đảm bảo công năng” – Duy chia sẻ trong clip của mình.

Đến năm 2022, chàng trai 9X tiếp tục đăng tải clip review chiếc xe vừa mua được với giá gần 1 tỷ đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, Duy Thẩm vẫn giữ được độ “hot” trong công việc cũng như sức ảnh hưởng của mình đối với giới công nghệ.

Bảo Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam