Hyundai Venue: cái tôi khác biệt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:02:15 28/03/2024

Mang phong cách thiết kế trẻ trung thời trang, vận hành thú vị và tính năng an toàn đảm bảo, Hyundai Venue là chiếc xe có cá tính rõ ràng trong phân khúc A- SUV hiện nay tại Việt Nam.

Chiếc xe SUV đô thị hạng A Hyundai Venue được TC Motor giới thiệu vào ngày 16/12/2023. Xe được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 539 triệu đồng và cao nhất 579 triệu đồng, nhanh chóng gây được sự chú ý của người dùng.

Hyundai Venue được thể hiện sự góc cạnh, cá tính rất rõ ở các đường nét thiết kế gồm nhiều đường nét thẳng và dứt khoát. Nếu nhìn nghiêng và chéo xe, dễ nhận thấy nhiều đường nét gồ ghề, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt kết cấu hình thang mạ crom đen bóng. Phong cách lưới tản nhiệt này có thể thấy tương tự như mẫu xe đàn anh Palisade. Ở phía thân xe, Hyundai Venue tiếp tục ghi điểm với dáng hình cơ bắp, khoẻ khoắn, chạy dọc thân là đường thẳng dập nổi. Hyundai cũng không quên tô điểm cho chiếc SUV của mình với khá nhiều điểm nhấn như giá nóc trên cao, lazang hợp kim nhôm mặt cắt kim cương có đường kính 16 inch 5 chấu kép.

Phần đuôi xe được thiết kế mang phong cách trendy hiện nay với dải LED nối dài liền mạch. Tạo hình đèn hậu cũng chịu ảnh hưởng phong cách Parametric Pixel xuất phát từ mẫu IONIQ 5. Tổng thể Venue có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm) cùng khoảng sáng gầm cao 195mm. So với 2 đối thủ Raize và Sonet, các kích thước của Venue nhỏ hơn 1 chút.

Tất cả làm nên hình dáng của một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng cá tính, “không giống ai”. Với nhiều bạn trẻ, phong cách thiết kế cá tính và gai góc này có thể góp phần thể hiện cái tôi cá nhân của họ. Còn đối với những đối tượng sử dụng xe trầm ổn hơn và quan tâm thế các giá trị thực dụng, các đường nét góc cạnh gồ ghề “cắt xẻ” nhiều sẽ hơi rối mắt và khó bền dáng.

Không gian nội thất của Venue không quá ấn tượng về thiết kế, trang bị khá cơ bản với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối thời thượng Android Auto/Apple Carplay cùng 6 loa. Ghế ngồi bọc da pha nỉ, cửa gió điều hòa hàng ghế sau kèm sạc điện thoại USB Type C tiện ích. Xe trang bị phanh tay dạng cơ, nếu được là phanh tay điện tử thì sẽ hoàn hảo hơn nhiều. Trang bị cửa sổ trời cũng là điểm nhấn với chiếc xe cỡ nhỏ như Venue.

Trái tim của Hyundai Venue là  động cơ I3 Kappa 1.0 Turbo GDI cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 172Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Động cơ này được phát triển tại châu Âu, với định hướng thiết kế giảm độ trễ vốn dĩ của động cơ turbo dung tích nhỏ, đi kèm với việc tiết kiệm nhiên liệu, điều mà mẫu xe cỡ nhỏ nhắm tới. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép Ecoshift 7 cấp quen thuộc của Hyundai.

Khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Venue tỏ ra là một chiếc xe khá “ngoan”: cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Hộp số của xe có vẻ chưa thực sự thỏa mái ở tốc độ thấp khi khoảng chuyển số ở quãng số 2 & 3 còn có độ trễ có thể cảm nhận được.

Khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, có thể nhận thấy mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn, rất hữu ích để đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe cũng như những người ngồi trong xe. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ nhỉnh hơn 10s khá gây bất ngờ và hứng thú cho người lái, khi đây chỉ là một mẫu xe hạng A. Quãng tăng tốc 100 – 120km/h xe vẫn tỏ ra dư dả sức kéo chứ không hề đuối như những chiếc xe 1.5 – 1.6L nạp khí tự nhiên. Có thể nói ở dải tua này khi turbo đã mở, momen xoắn 172Nm nằm ở quãng 1.500 ~ 4.000 vòng/phút luôn sẵn sàng trực chờ bùng nổ sau mỗi cú đạp ga dứt khoát của người lái.

Venue được “vũ trang” hàng loạt những tiện ích an toàn:6 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát chống trượt. Thân xe VSM, thép gia cường AHSS cùng kết cấu khung xe Hive Structure dạng tổ ong đem đến khả năng chịu lực tốt cho xe.

Khi di chuyển trên khu vực đồi núi Mộc Châu, Sơn La với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, chiếc xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động rất hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.

Do sử dụng lốp khá dầy: 215/60 nên Hyundai chạy khá êm dù đường không hề đẹp, kết hợp cùng gầm cao 195mm khiến việc vượt ổ gà trở nên đơn giản. Hộp số ly hợp kép lúc này nhảy số nhanh, tạo lực giúp chiếc xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.

Với mức giá chỉ từ 539 triệu đồng, bạn nhận được 1 chiếc A-SUV trẻ trung, thời trang và thú vị khi vận hành, thể hiện được cá tính riêng của người trẻ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam