Kia hé lộ tên gọi chính thức của mẫu xe bán tải mới, cạnh tranh Ford Ranger và Toyota Hilux

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:10:00 16/04/2024

Theo kế hoạch, Kia Tasman sẽ chính thức trình làng vào năm sau trước khi bán ra tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Xe bán tải 1 tấn của Kia đã lần đầu tiên được công bố vào năm 2021 như sản phẩm "chiến lược" dành cho các thị trường đang nổi. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Kia mới xác nhận tên gọi chính thức của mẫu xe bán tải này.

Video hé lộ tên gọi chính thức của mẫu xe bán tải mới nhà Kia

Theo đó, trong đoạn video ngắn đăng lên mạng xã hội cách đây vài ngày, hãng Kia đã lộ tên gọi của mẫu xe bán tải mới, đó là Tasman. Mẫu xe này được đặt tên dựa theo hòn đảo Tasmania của Úc. Theo hãng Kia, Tasman "sẽ tái định nghĩa ý tưởng về một mẫu xe bán tải phong cách".

Xe bán tải mới của Kia có tên là Tasman

Xe bán tải mới của Kia có tên là Tasman

Ngoài ra, hãng Kia còn cho biết Tasman thuộc phân khúc xe bán tải cỡ C. Điều này đồng nghĩa với việc Kia Tasman sẽ là đối thủ cạnh tranh của Toyota Hilux, Ford Ranger và Mitsubishi Triton.

Khác với dự đoán ban đầu, Kia Tasman không chỉ đơn thuần là phiên bản đổi tên và cải tiến thiết kế của Hyundai Santa Cruz hiện đang bán ở thị trường Mỹ. Thay vào đó, đây sẽ là mẫu xe bán tải 1 tấn dùng khung gầm sát-xi rời do hãng Kia tự mình phát triển.

Qua những hình ảnh chụp xe chạy thử trên đường phố trong thời gian qua, có thể thấy Kia Tasman sở hữu thiết kế vuông vức với gầm cao hơn so với người anh em cùng tập đoàn Hyundai Santa Cruz. Được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của xe con, Hyundai Santa Cruz là lựa chọn phù hợp với việc đi lại trong phố hơn.

Kia Tasman dùng khung gầm sát-xi rời thay vì liền khối như Hyundai Santa Cruz

Kia Tasman dùng khung gầm sát-xi rời thay vì liền khối như Hyundai Santa Cruz

Kia Tasman được dùng để chạy thử sở hữu cấu hình thân xe 4 cửa và có những nét thiết kế đặc trưng của xe bán tải 1 tấn truyền thống. Xe cũng sở hữu thiết kế thẳng đứng với nhiều đường dập gân góc cạnh và đường cắt sắc sảo. Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng Kia như lưới tản nhiệt "mũi hổ" rộng, đèn pha nằm dọc, đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu lấy cảm hứng từ chòm sao. Chưa hết, Kia Tasman còn có những nét thiết kế riêng như nẹp thân xe bằng nhựa màu đen dày dặn phía trên chắn bùn.

Kia Tasman bị bắt gặp trong hầm để xe tại Hàn Quốc

Kia Tasman bị bắt gặp trong hầm để xe tại Hàn Quốc

Kia Tasman sở hữu đèn pha nằm dọc

Kia Tasman sở hữu đèn pha nằm dọc

Cụm điều khiển trung tâm của Kia Tasman

Cụm điều khiển trung tâm...

Hàng ghế sau của Kia Tasman

... và hàng ghế sau của xe

Mẫu xe bán tải mới nhà Kia sẽ được trang bị hệ thống treo cầu cứng và nhíp lá phía sau. Thêm vào đó là khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu để phù hợp với sự thay đổi của địa hình.

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Kia Tasman mới. Nhiều khả năng xe sẽ dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L của hãng Kia. Trên Kia Sorento và Carnival, động cơ này cho công suất tối đa 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Động cơ sẽ đi với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Ngoài ra, hãng Kia có thể còn trang bị động cơ plug-in hybrid cho mẫu xe này để phù hợp với xu hướng xe bán tải điện hóa hiện nay. Hệ truyền động plug-in hybrid của xe có thể giống loại đang dùng cho Kia Sorento. Nếu đúng như vậy, xe sẽ được trang bị máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L và mô-tơ điện mạnh 90 mã lực. Hệ truyền động này cho công suất tổng cộng 264 mã lực. Với pin 13,8 kWh, xe có thể chạy quãng đường 51 km mà không tốn 1 giọt xăng.

Theo kế hoạch, Kia Tasman sẽ chính thức trình làng vào năm sau. Khác với người anh em Hyundai Santa Cruz chỉ được bán tại Bắc Mỹ, xe có thể sẽ được mở rộng sang nhiều thị trường như Úc, châu Phi, Trung Đông. Sẽ không ngạc nhiên nếu Kia Tasman có mặt ở cả khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hoặc Malaysia vốn khá ưa chuộng xe bán tải 1 tấn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam