Lãnh đạo Vicem Hà Tiên nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành

Bất động sản | 10:12:00 25/04/2024

Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán thấp và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác.

Ngày 24/4, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên (Mã: HT1) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 cũng như thông qua định hướng hoạt động thời gian tới.

Năm 2024, ban lãnh đạo Vicem Hà Tiên nhận định nhu cầu xi măng trong nước khó tăng trưởng cao do việc giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, thị trường bất động sản dù hồi phục nhưng chưa sôi động, giá điện tiếp tục tăng.

Theo đó, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu đạt 7.032 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 23,2 tỷ đồng. Sản xuất, tiêu thụ và gia công xi măng trong năm nay ở mức 5,6 triệu tấn, tăng 5,4% so với năm 2023.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024 vừa công bố, Vicem Hà Tiên báo lỗ ròng gần 25 tỷ đồng. Con số này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại làm cách xa hơn mục tiêu có lãi cả năm.

Tại đại hội, Tổng giám đốc Vicem Hà Tiên Lưu Đình Cường kỳ vọng tiêu thụ 6 tháng cuối năm nay sẽ tăng lên khi sản lượng tháng 4 đã cao hơn tháng 3, cùng với đó là các chính sách về đẩy mạnh đầu tư công cũng như sự ấm lên của thị trường bất động sản.

Vicem Hà Tiên dự kiến cung cấp khoảng 450.000 tấn cho dự án sân bay Long Thành

Nói về thời điểm ngành xi măng đảo chiều, ông Cường nói đây là vấn đề vĩ mô nên không thể dự báo trước, chu kỳ kinh doanh mới phụ thuộc vào điều kiện vĩ mô thế giới và các chỉ đạo của Nhà nước.

“Hiện Bộ Xây dựng tâm huyết làm cao tốc trên cao tại miền Nam, nếu được đi vào triển khai thì nhu cầu xi măng sẽ tăng mạnh mẽ và Vicem Hà Tiên sẽ hưởng lợi lớn”, ông Cương thông tin.

Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu trong năm qua, Vicem Hà Tiên cho biết đã tập trung đẩy mạnh sản lượng tại phân khúc công nghiệp như cung cấp xi măng cho dự án xây dựng Nông thôn mới tỉnh Bình Phước, sân bay Long Thành, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự án đường Vành đai 2, Vành đai 3 TPHCM...

Chia sẻ về việc bán hàng vào siêu dự án sân bay Long Thành, Tổng giám đốc Vicem Hà Tiên ước tính đã cung cấp khoảng 60.000 tấn vào dự án này, trên dự toán tổng khối lượng 850-900.000 tấn cho cả vòng đời dự án.

“Với các gói thầu lớn ở phía Nam, công ty thường cung cấp 50-100% xi măng tại các dự án. Nếu tính tỷ lệ thấp nhất 50% thì sản lượng cung cấp cho sân bay Long Thành khoảng 450.000 tấn”, lãnh đạo Vicem Hà Tiên ước tính sơ bộ.

Doanh nghiệp này cho biết việc cung cấp xi măng cho dự án sân bay Long Thành không chỉ có Vicem Hà Tiên mà còn có sự cạnh tranh của các đơn vị khác.

“Công ty vẫn có sản lượng nhưng giá bán chỉ nhỉnh hơn chút so với giá thành sản xuất, song vẫn phải cung cấp vì vấn đề thương hiệu. Công ty cũng muốn đẩy sản lượng để nhà máy hoạt động liên tục, giảm chi phí cố định”, lãnh đạo Vicem Hà Tiên cho biết.

Thiên An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam