Mai Thu Huyền - Nhật Hạ lên tiếng chuyện phim 'Đóa hoa mong mang' mới ra rạp đã ít suất chiếu

Nhịp sống đô thị | 13:44:46 16/04/2024

Tuy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và đã đạt được tới 10 giải thưởng trong các liên hoan phim quốc tế tại Mỹ, Pháp, Đức, Ấn Độ… nhưng khi về đến Việt Nam, “Đóa hoa mong manh” lại bị xếp suất chiếu rất ít và vào những giờ xấu, dẫn đến doanh thu không khả quan.

Phim điện ảnh Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền làm đạo diễn kiêm sản xuất vừa chính thức ra rạp từ ngày 12/4. Mai Thu Huyền bức xúc cho biết: “Ngay sau khi kết thúc những buổi premiere ở Hà Nội và TP.HCM, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Mọi người nhắn cho tôi rằng rất xúc động khi xem phim. Về số lượng rạp chiếu Đóa hoa mong manh thì có gần 200 rạp trên toàn quốc.

Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9h sáng hay 11h đêm, tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này? 

Ngoại trừ đối tác phát hành, các đơn vị khác xếp suất cho chúng tôi không sáng sớm thì cũng là tối muộn. Tôi thực sự buồn vì phim vừa ra rạp đã gặp cảnh bị ép suất chiếu, điều này không công bằng. Nếu nói phim ít người xem, không có khán giả nên ít suất, tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên, phim vừa ra rạp, đáng lý ra phải cho chúng tôi khoảng 1 tuần đầu tiên có suất ổn để thu hút khán giả chứ. Suất chiếu toàn giờ xấu, vậy thì làm sao khán giả có nhu cầu xem phim đến rạp được. Ai sẽ đi xem vào 9 giờ sáng hoặc 11 giờ tối? Tôi và ekip đang bị động vì tất cả phụ thuộc vào quyết định của nhà rạp. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng đẩy mạnh hoạt động PR, quảng bá và mong chờ hiệu ứng truyền miệng từ khán giả có thể cứu vãn tình hình".

Mai Thu Huyền cũng chia sẻ thêm, trên tinh thần là diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Việt trong nhiều năm qua, chị luôn mong mỏi các đơn vị phát hành có tinh thần ủng hộ phim Việt nhiều hơn nữa. 

“Đóa hoa mong manh là phim Việt duy nhất ra rạp vào thời điểm này, còn lại các phim đang chiếu đều là phim ngoại. Tại sao không thể dành sự ủng hộ nhiều hơn cho phim Việt, thay vì cứ áp dụng chính sách khắt khe khiến các tác phẩm mang tinh thần Việt chưa thể tiếp cận với số đông khán giả thì đã bị chặn đường như thế rồi”, Mai Thu Huyền nói thêm.

Đồng quan điểm với Mai Thu Huyền, danh ca Nhật Hạ - diễn viên, kiêm tác giả kịch bản, ca sĩ thể hiện nhạc phim của Đóa hoa mong manh cũng cho rằng chuyện cơ chế thị trường, phim có nhiều khán giả sẽ được tăng suất chiếu, phim ít khán giả sẽ ít suất chiếu thì chị hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, điều mà Nhật Hạ băn khoăn đó chính là việc các suất chiếu được phân bổ cho Đóa hoa mong manh ở thời điểm hiện tại chỉ toàn rơi vào giờ xấu.

“Nếu phim không hay, không được khán giả đón nhận, không có doanh thu dẫn đến chuyện bị lỗ là bình thường. Đằng này chúng tôi cố gắng làm ra những phim có chất lượng, chỉn chu, đi đến các liên hoan phim trên thế giới thì được đón nhận và trao cho giải thưởng danh giá, tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, chúng tôi lại bị đưa vào những khung giờ chiếu rất xấu. Tôi buồn và chạnh lòng vì điều này.

Thêm nữa, tôi chỉ muốn nói là, cho chúng tôi ít suất chiếu cũng được nhưng hãy là khung giờ bình thường, khung giờ dễ dàng để khán giả đi xem. Trong tuần đầu tiên, hãy nghĩ đến tấm lòng của những nhà làm phim Việt mà cho chúng tôi các suất chiếu giờ tốt hơn, đừng sáng sớm hay tối muộn nữa. Chúng tôi thực sự muốn đến với khán giả, để cho mọi người có cơ hội tiếp cận với đứa con tinh thần của mình”, danh ca Nhật Hạ bày tỏ thêm.

 

Đồng thời, Nhật Hạ cũng nói: “Nếu được xếp suất 1 cách công bằng, chơi 1 cách công bằng, thua thì chúng tôi chấp nhận. Đừng đưa chúng tôi vào thế thua ngay từ đầu vì bị ép suất thế này. Nhiều khán giả ở các tỉnh nhắn tin cho tôi trong sự hoang mang rằng muốn đi xem phim cũng không biết xem ở đâu vì không tìm được suất chiếu. Có rạp chiếu phim thì rơi vào giờ đêm khuya, khán giả không thể đưa cả nhà đi xem cùng được. Tôi thực sự rất đau lòng vì điều này”.

Đóa hoa mong manh là bộ phim điện ảnh âm nhạc với bối cảnh được quay tại Mỹ do Mai Thu Huyền làm nhà sản xuất, đạo diễn, tham gia diễn xuất. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, phim cũng phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Phim có đến 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với các tình tiết trong phim cùng phần phối khí dàn dựng của nhạc sĩ Lê Thanh Tâm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ca sĩ Nhật Hạ lấn sân vào nghệ thuật thứ 7 với vai trò là tác giả kịch bản và đảm nhận một vai diễn trong phim. 

“Tôi viết phim này dựa trên những trải nghiệm của cuộc đời nghệ sĩ, cũng như lấy cảm hứng từ những câu chuyện của những người bạn xung quanh mình. Với tôi, cuộc đời mỗi người vốn là những bản nhạc khi thăng hoa lúc trầm lắng” - ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ.

Mai Thu Huyền cho biết luôn ấp ủ làm phim về người Việt ở nước ngoài vì khán giả trong nước hiểu hơn về đời sống của người Việt xa xứ, cũng như việc tham gia các liên hoan phim quốc tế và phát hành phim ở nước ngoài sẽ giúp thế giới biết đến đất nước, con người Việt Nam thông qua những tác phẩm điện ảnh.

Năm 2017, cô đã đến Mỹ để thực hiện bộ phim Giấc mơ Mỹ và 6 năm sau quay trở lại để thực hiện Đóa hoa mong manh. Mai Thu Huyền nhận định làm phim ở Mỹ vô cùng khó khăn nhưng ekip rất may mắn khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nghệ sĩ, doanh nhân gốc Việt tại Mỹ nên mới có thể hoàn thành bộ phim này.

Đoá hoa mong manh là một phim đề tài tâm lý xã hội quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam và hải ngoại như: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền, Danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Jacqueline Thu Thảo, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê…

Ngay sau khi phát hành tại Việt Nam, phim sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5/2024. Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Hollywood và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam