Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Giải trí, Văn hóa | 14:20:00 21/03/2024

TNV - Sáng 20/3, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam.

 Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: Việt Nam là 1 trong 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc cùng cam kết ủng hộ hành động vì an sinh xã hội, xây dựng quốc gia phát triển bền vững, tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới. Cuộc thi sáng tác ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” là 1 trong những hoạt động trọng tâm tuyên truyền về quyền con người, góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước. 

Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là người Việt Nam và người nước ngoài. 

Cuộc thi sáng tác ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” gồm có 2 hạng mục: ảnh và video. Nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự, thể hiện một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. 

Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp Nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc. 

Cuộc thi đặc biệt khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt đối với công chúng. 

Tiêu chí chung về nội dung, tác phẩm có nội dung giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. 

Phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế. 

Truyền tải những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ đối với công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước. 

Trường hợp, địa phương có nhu cầu tổ chức Cuộc thi riêng mang tên địa phương mình (ví dụ: Happy Hanoi, Happy Phu Quoc…), Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ phần mềm để các địa phương tự tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Cuộc thi riêng. 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 100 đến 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo để phục vụ truyền thông quảng bá Cuộc thi. 

Các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị bao gồm: 1 Huy chương Vàng cùng tiền thưởng 70.000.000 đồng; 2 Huy chương Bạc cùng tiền thưởng 20.000.000 đồng; 3 Huy chương Đồng cùng tiền thưởng 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích cùng tiền thưởng 5.000.000 đồng; 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất được tặng thưởng 5.000.000 đồng. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi hạng mục.

 

 Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tặng bằng khen cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất... Những tác giả đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích của hạng mục ảnh được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội. 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 - 20/8/2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam