Phiên bản thuần điện của "ông hoàng việt dã" Mercedes-Benz G-Class mới ra mắt đã được lên lịch về Việt Nam

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:17:00 25/04/2024

Theo một nguồn tin, phiên bản thuần điện của dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class sẽ có giá chưa đến 8 tỷ đồng tại Việt Nam.

Hôm qua, ngày 24/4, trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, hãng Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt phiên bản thuần điện của dòng SUV hạng sang G-Class với tên gọi đầy đủ là G 580 with EQ Technology. Rất nhanh sau đó, đã có thông tin về thời điểm Mercedes-Benz G 580 EQ Technology cập bến Việt Nam.

Theo đó, phiên bản thuần điện của "ông hoàng việt dã" Mercedes-Benz G-Class dự kiến sẽ về Việt Nam vào quý III năm nay. Như vậy, đây sẽ là mẫu xe điện hạng sang tiếp theo của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được bán chính hãng tại Việt Nam, sau EQB, EQE SUV, EQS và EQS SUV. 

Phiên bản thuần điện của ông hoàng việt dã Mercedes-Benz G-Class mới ra mắt đã được lên lịch về Việt Nam

Phiên bản thuần điện của "ông hoàng việt dã" Mercedes-Benz G-Class mới ra mắt đã được lên lịch về Việt Nam.

Như thông tin đã đưa, Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.624 x 1.931 x 1.986 mm và chiều dài cơ sở 2.890 mm. So với phiên bản máy xăng thông thường, mẫu SUV điện này ngắn hơn 253 mm, cao hơn 11 mm trong khi chiều rộng cũng như chiều dài cơ sở giống hệt.

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology ngắn hơn đáng kể so với G-Class thông thường

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology ngắn hơn đáng kể so với G-Class thông thường.

Tuy là ô tô điện nhưng Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có ngoại hình tổng thể khá giống với G-Class thông thường. Thiết kế vuông vức và khỏe khoắn đặc trưng của "ông hoàng việt dã" vẫn được giữ lại trên mẫu ô tô điện này.

Là phiên bản thương mại của Mercedes-Benz EQG Concept từng ra mắt vào năm 2021, G 580 EQ Technology sở hữu một số thay đổi so với G-Class thông thường như lưới tản nhiệt màu đen bóng được bao quanh bằng dải đèn LED, bộ vành hợp kim 18 inch, nắp ca-pô nâng cao lên và khe gió ở hốc bánh sau để giảm hệ số lực cản không khí.

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có thiết kế như xe xăng

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có thiết kế như xe xăng.

Trên cửa cốp sau của mẫu SUV điện này không phải là lốp dự phòng như G-Class tiêu chuẩn. Thay vào đó là một hộp chứa đồ có thiết kế vuông vức để cất dây sạc và những vật dụng nhỏ khác.

Thiết kế phía sau của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology

Thiết kế phía sau của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology cũng khá giống G-Class thông thường. Tại đây, xe được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch, cửa gió điều hòa dạng tua-bin, ghế bọc da và 2 màn hình gối 11,6 inch nằm trên lưng ghế trước để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách phía sau. Hệ thống thông tin giải trí MBUX và kết nối Apple CarPlay/Android Auto cũng được trang bị cho xe.

Nội thất của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology

Nội thất của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology.

Hàng ghế sau của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology

Hàng ghế sau của xe.

Điểm nhấn của Mercedes-Benz G 580 EQ Technology đương nhiên nằm ở động cơ. Theo đó, mẫu SUV hạng sang này được trang bị 4 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 432 kW (khoảng 588 mã lực) và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.164 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Với cụm pin lithium-ion có dung lượng 116 kWh, xe có thể chạy tối đa 473 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu hoặc 580 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc. Với bộ sạc nhanh DC, xe có thể chạy thêm 170 km sau 15 phút sạc.

Chưa hết, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo cầu cứng phía sau vốn được phát triển dành riêng cho Mercedes-Benz G 580 EQ Technology. Theo hãng xe Đức, mẫu SUV này có thể duy trì sự cân bằng ở độ dốc 35 độ cùng khả năng lội nước sâu 850 mm, góc tới 32 độ, góc thoát 30,7 độ và góc vượt đỉnh dốc 20,3 độ.

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có khả năng duy trì sự cân bằng ở độ dốc 35 độ

Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có khả năng duy trì sự cân bằng ở độ dốc 35 độ.

Công nghệ G-turn độc đáo, cho phép xe quay 90 độ tại chỗ trong 1 giây, quay 360 độ trong 5 giây và có thể quay liên tiếp 2 vòng cũng được trang bị cho Mercedes-Benz G 580 EQ Technology. Người lái có thể kích hoạt công nghệ này qua lẫy phía sau vô lăng. Bên cạnh đó là tính năng G-Steering giúp giảm bán kính vòng quay của xe khi chạy off-road, và hệ thống giả lập âm thanh động cơ G-Roar.

Hiện giá bán của mẫu SUV thuần điện hạng sang này tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, xe sẽ có giá chưa đến 8 tỷ đồng và rẻ hơn so với Mercedes-AMG G 63 tại Việt Nam. Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có giá khởi điểm từ 142.621 Euro (khoảng 3,88 tỷ đồng).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam