Quốc hội chuẩn bị họp xem xét nhiều nội dung quan trọng

Bất động sản | 10:05:39 18/04/2024

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Báo cáo một số vấn đề về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Đồng thời, có 20 nhóm nội dung được các cơ quan gửi báo cáo để đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu.

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đồng thời, có 20 nhóm nội dung được các cơ quan gửi báo cáo để đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu.

Về cách thức tiến hành và dự kiến chương trình chi tiết, Thường trực Ủy ban Xã hội đề nghị tăng thời gian thảo luận ở hội trường của dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) lên 01 ngày.

Bên cạnh đó, bố trí thảo luận nội dung về kết quả thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới năm 2023, do kết quả thực hiện năm 2023 là năm bản lề để đánh giá sơ bộ việc thực hiện mục tiêu đến năm 2025 và đưa ra những dự báo và giải pháp để đạt được mục tiêu năm 2030.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, đồng ý với đề nghị của Thường trực Ủy ban Xã hội về thời gian thảo luận dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Đối với nội dung về kết quả thực hiện mục tiêu của chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, trên cơ sở ý kiến của Thường trực Ủy ban Xã hội, Tổng Thư ký Quốc hội dự kiến có thể bố trí thảo luận nội dung này cùng với các phiên thảo luận ở tổ và hội trường về kinh tế - xã hội.

Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 26 ngày. Cụ thể, khai mạc vào ngày 20/5/2024 và dự kiến bế mạc vào sáng ngày 27/6/2024, trong đó có bố trí Quốc hội làm việc 02 ngày thứ 7 (ngày 25/5 và ngày 08/6).

Trong thời gian này, các đại biểu sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội, chia theo 2 đợt: Đợt 1 diễn ra trong 17 ngày (20/5-8/6) và đợt 2 là 9 ngày (17/6-27/6).

Tham gia phát biểu ý kiến tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, Chính phủ đã quan tâm chuẩn bị nội dung từ sớm, từ xa, có nhiều văn bản chỉ đạo, nên so với những kỳ họp trước, Chính phủ đã có chuyển biến tích cực hơn trong chuẩn bị nội dung Kỳ họp.

Trong Kỳ họp này, dự kiến nội dung trình là rất lớn, trong đó, có nhiều luật được thông qua cũng như xin ý kiến lần đầu, Chính phủ sẽ tiếp tục tích cực đôn đốc để sớm hoàn thiện các nội dung trình.

Tuy nhiên, còn một số nội dung báo cáo cần cập nhật, tổng hợp dữ liệu, số liệu để đảm bảo kịp thời, chính xác, nên các cơ quan trình sẽ tiếp tục cập nhật để gửi tới các đại biểu Quốc hội đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Phương Vy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam