Suzuki Jimny mới ra mắt chính thức đã bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý, giá có nơi lên đến gần 900 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:33:00 16/04/2024

Một số đại lý ở khu vực phía Nam hiện đang gợi ý khách lắp thêm bộ phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng cho Suzuki Jimny nếu muốn nhận xe sớm.

Vào hôm 10/4/2024 vừa qua, hãng Suzuki đã chính thức giới thiệu dòng SUV cỡ nhỏ Jimny ở Việt Nam. Cũng trong sự kiện này, Suzuki đã công bố giá bán chính thức của mẫu xe được mệnh danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class". Theo đó, Suzuki Jimny tại Việt Nam có 2 phiên bản là 1 màu và 2 màu với giá bán lần lượt là 789 triệu và 799 triệu đồng.

Suzuki Jimny có giá niêm yết từ 789 triệu đồng

Suzuki Jimny có giá niêm yết từ 789 triệu đồng

Chẳng bao lâu sau khi ra mắt chính thức, mẫu SUV này đã có hiện tượng "bán bia kèm lạc" tại đại lý. Theo đó, một số đại lý ở khu vực phía Nam hiện đang gợi ý khách lắp thêm bộ phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.

Cá biệt, có một đại lý ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh hiện đang rao bán Suzuki Jimny bản 2 màu với giá lên đến gần 900 triệu đồng. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, xe đã được lắp sẵn bộ phụ kiện chính hãng gồm 30 món.

Suzuki Jimny mới ra mắt chính thức đã bị bán bia kèm lạc tại đại lý, giá có nơi lên đến gần 900 triệu đồng

Suzuki Jimny mới ra mắt chính thức đã bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý, giá có nơi lên đến gần 900 triệu đồng

Có thể nói, đây là mẫu xe Suzuki hiếm hoi bị bán kênh giá tại đại lý. Trong thời gian qua, các mẫu xe bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý thường thuộc các thương hiệu như Toyota, Honda, Ford hay Hyundai.

Nguyên nhân khiến Suzuki Jimny bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý là do nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng và nguồn cung hạn chế. Trước đó, Suzuki Việt Nam cũng cho biết nguồn cung của Jimny từ nhà máy đặt tại Nhật Bản không nhiều. Không chỉ ở Việt Nam mà Suzuki Jimny tại một số thị trường Đông Nam Á khác cũng rơi vào tình trạng nguồn cung hạn hẹp. Do đó, khách hàng Việt đặt mua mẫu SUV này có thể phải chờ từ 4 - 6 tháng mới được giao xe.

Như thông tin đã đưa, Suzuki Jimny 2024 tại Việt Nam thuộc phiên bản 3 cửa, đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản từ năm 2018. Theo hãng Suzuki, Jimny là mẫu xe duy nhất hiện diện trong phân khúc SUV thuần off-road. Được thiết kế cho mục đích chạy việt dã, Suzuki Jimny 2024 đáp ứng tất cả các tiêu chí để vận hành trên nhiều loại địa hình.

Suzuki Jimny là xe SUV đúng nghĩa và có khả năng chạy off-road

Suzuki Jimny là xe SUV đúng nghĩa và có khả năng chạy off-road

Suzuki Jimny 2024 dùng chung động cơ với người anh em XL7 hiện đang bán tại Việt Nam. Đây là động cơ xăng K15B với 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 101 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm. Ngoài ra, xe còn có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu.

Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ nhỏ này còn sở hữu khung gầm loại rời body-on-frame dạng hình thang, khoảng sáng gầm 210 mm, góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. Những thông số này giúp xe di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình hiểm trở hay đồi dốc.

Tuy nhiên, tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu Suzuki khác, Jimny có trang bị tiện nghi và an toàn không có gì nổi trội. Xe được trang bị cụm đèn pha LED có vòi rửa tiêu chuẩn, vành hợp kim 15 inch, lốp dự phòng nằm trên cửa cốp, bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin nhỏ, thanh nắm dành cho hành khách phía trước trên mặt táp-lô, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, Autolink, USB, Bluetooth Control Music Play,... Hàng ghế sau của xe có thể gập phẳng xuống để tăng thể tích khoang hành lý.

Nội thất khá đơn sơ của Suzuki Jimny

Nội thất khá "đơn sơ" của Suzuki Jimny

Chưa hết, Suzuki Jimny 2024 còn có kích thước khá nhỏ và nội thất 4 chỗ ngồi. Khi mua Suzuki Jimny 2024, khách hàng có thể chọn 1 trong 9 màu sơn ngoại thất là xanh rêu, đen, xám, bạc, trắng, trắng ngọc trai, vàng - đen, xanh - đen và trắng ngà - đen.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam