Từ bỏ công việc ở các tập đoàn công nghệ lớn, chàng kỹ sư phần mềm chuyển hướng làm giảng viên

Giáo dục | 10:36:00 27/12/2021

TNV - Từng là kỹ sư phát triển phần mềm ở các công ty nước ngoài như Swag Soft của Singapore, Sorimachi của Nhật Bản và cũng có thời gian làm việc tại Tập đoàn Nexttech Group của shark Nguyễn Hòa Bình, song Hoàng Quang Thắng hiện đang là Trưởng ngành lập trình, giảng viên lập trình tại ITPlus Academy .

 Anh Hoàng Quang Thắng.

Xuất phát điểm là sinh viên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ở một ngôi trường có thế mạnh về lĩnh vực này như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông, Quang Thắng đã từng gặp không ít khó khăn trong quá trình học tập. Trong hai năm đầu theo học, đã có những lúc chàng trai nản lòng, có ý định từ bỏ vì ngành học quá khó. Khi đó, Thắng đã phải tự tìm tòi, nghiên cứu và mua thêm nhiều sách về để đọc và gần như mỗi ngày nam sinh đều dành 14 – 15 tiếng đồng hồ để lập trình. Thắng còn chủ động tìm những đơn vị đào tạo khác như đại học Khoa học tự nhiên, đại học Bách khoa hay FPT Aptech để học hỏi và trau dồi thêm những kiến thức sau giờ học. Bằng những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình thì đến năm ba đại học, Quang Thắng đã được đền đáp xứng đáng với thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều học bổng khuyến khích học tập từ nhà trường. Cũng từ năm học này, chàng sinh viên đã chịu khó xin đi thực tập không lương tại các công ty nhằm mục đích học tập và trải nghiệm để có thêm kiến thức và được va chạm nhiều hơn với các tình huống thực tế.

 Ảnh lưu niệm với bác Lê Minh Hoan - Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại Lễ trao giải Sao khuê 2021

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư CNTT loại Giỏi, Quang Thắng trở thành kỹ sư phát triển phần mềm cho các công ty nước ngoài như Swag Soft của Singapore, Sorimachi của Nhật Bản và tiếp đó là làm việc tại Tập đoàn Nexttech Group của shark Nguyễn Hòa Bình. Trong quãng thời gian hơn 5 năm này, chàng trai đã thu hoạch cho bản thân nhiều kinh nghiệm thực tế ở các dự án phần mềm lớn trong và ngoài nước.

Ảnh lưu niệm cùng với shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn Nexttech tại Lễ ra mắt Chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp

 Tuy nhiên, khi nhận thấy bản thân mình có đủ năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, thêm vào đó là sự mạnh dạn trong việc thuyết trình, hướng dẫn bạn bè và các đồng nghiệp trong team dự án, Quang Thắng đã quyết định thử sức với công việc đào tạo. Sau nhiều đắn đo, Thắng đã lựa chọn một đơn vị uy tín như ITPlus Academy để hợp tác với vai trò là giảng viên thỉnh giảng. Được biết đơn vị này được thành lập từ năm năm 2011 và hiện đang hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đại học Sân Khấu Điện Ảnh triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu với các chuyên ngành: Lập trình ứng dụng và Thiết kế đồ họa – Truyền thông Đa phương tiện. Mỗi năm, ITPlus Academy đào tạo hơn 2.000 sinh viên tại Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, đơn vị cũng đang hợp tác với hơn 50 doanh nghiệp về cung ứng nguồn nhân sự CNTT chất lượng cao như: Samsung, LG, FPT Software, Viettel,… Với 04 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP. HCM, ITPlus Academy   là một trong những đơn vị hàng đầu về đào tạo công nghệ thông tin và đã 04 lần nhận “Giải thưởng Sao Khuê” (giải thưởng dành cho dịch vụ đào tạo CNTT xuất sắc) vào các năm 2017, 2018, 2019 và 2021; Giải thưởng Chuyển đổi số năm 2019.

Anh Thắng cùng Tổng giám đốc ITPlus Academy nhận Giải thưởng Sao khuê 2021

Quang Thắng chia sẻ: “Ban đầu mới tham gia công việc giảng dạy, tôi cũng khá lo lắng, thậm chí còn run khi đứng lớp và cũng có một số học viên phản ánh chưa tốt. Nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ vì đó là lựa chọn mà tôi cảm thấy tốt nhất và có thể dành toàn bộ sự nhiệt huyết của mình cho công việc. Vì vậy sau mỗi buổi dạy, tôi luôn thu thập những đánh giá và phản hồi từ học viên, đồng thời cũng tự đánh giá chính bản thân mình. Từ đó, tôi rút ra được nhiều điều và càng thêm nỗ lực không ngừng nghỉ bất kể ngày đêm để tìm tòi và soạn ra những giáo án, những bài giảng phù hợp. Tôi luôn trăn trở và mong muốn mang đến sự mới mẻ trong phương pháp giảng dạy, đặc biệt là có thể truyền lửa cho các học viên, các thế hệ đi sau để các bạn cảm thấy việc học lập trình tưởng khó nhưng lại dễ.”

Giảng dạy cho sinh viên trường đại học Giao thông vận tải

 Sau một thời gian làm giảng viên thỉnh giảng, Quang Thắng dần cảm thấy được niềm đam mê với công việc truyền lửa và nhận ra bản thân phù hợp với công việc này hơn là kỹ sư phần mềm nên anh đã quyết định trở thành giảng viên cơ hữu của ITPlus Academy. Nhờ đó, Thắng có cơ hội tham gia đào tạo và giảng dạy nhiều hơn, và điều khiến thầy giáo trẻ tự hào hơn cả là các học viên ở lớp đầu tiên của mình đã bước đầu gặt hái thành công và trở thành những kỹ sư của một số tập đoàn công nghệ có tiếng như FPT, CMC, TERACOM ,…

   Tham gia các hoạt động từ thiện

Hiện tại, chàng trai gốc Hải Phòng đang giữ vị trí Trưởng ngành lập trình tại ITPlus Academy. Nói về những dự định sắp tới, Quang Thắng bày tỏ: “Vì chính bản thân mình cũng là người học lập trình nên mình thấu hiểu được những khó khăn mà các bạn đang gặp phải. Với phương châm giảng dạy “không bỏ lại một ai ở phía sau”, mình sẽ tiếp tục truyền đạt những kinh nghiệm của bản thân và luôn cập nhật đổi mới phương pháp dạy để sẽ không có một ai cảm thấy học lập trình là khó nữa. Ngoài ra, mình cùng ITPlus Academy sẽ luôn cập nhật đổi mới khung chương trình đào tạo cũng như các phương pháp giảng dạy về lập trình đúng theo tôn chỉ  “Học và làm theo dự án thực tế”. Trong những năm tới đây hy vọng sẽ cung cấp được nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng về CNTT cho cả nước.”

                                                                                             Hà Dung

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam