Vũng Tàu: Thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Bất động sản | 13:57:00 17/04/2024

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa chỉ đạo thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

Dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình nằm trong quy hoạch tổng thể Khu Bắc Phước Thắng 2.322 ha tại Phường 12, thành phố Vũng Tàu

Cụ thể, ngày 27/02/2023, UBND tỉnh nhận được Công văn số 84/SXD-QLN ngày 04/01/2024 của Sở Xây dựng về việc đề nghị thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

Trước đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 3822/UBND-VP ngày 25/6/2010 của UBND tỉnh về dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu. Các nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí liên quan đến việc thực hiện dự án.

Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố Vũng Tàu và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án nêu trên.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho Công ty (nếu có); đồng thời hướng dẫn UBND thành phố Vũng Tàu thực hiện các thủ tục về đất đai của khu đất theo quy định.

UBND thành phố Vũng Tàu có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi Dự án và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án cho người dân trong vùng dự án được biết.

Sở Xây dựng có trách nhiệm thông báo cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Nhi, Công ty cổ phần công trình Giao thông tỉnh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Phước Thắng về thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 3822/UBND-VP ngày 25/6/2010 của UBND tỉnh.

Được biết, dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình có tổng diện tích khoảng 5,0 ha đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Bảo Nhi và Công ty Cổ phần công trình Giao thông tỉnh BR-VT nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư xây dựng tại văn bản số 3822/UBND-VP ngày 25/6/2010.

Tuy nhiên, sau khi được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, nhà đầu tư không triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các sở, ngành liên quan để hướng dẫn các thủ tục đầu tư, không báo cáo về lý do chậm triển khai dự án.

Đối chiếu quá trình thực hiện dự án của nhà đầu tư thì Công văn số 3822/UBND-VP ngày 25/6/2010 của UBND tỉnh tự hết hiệu lực thi hành; Dự án không đủ điều kiện để chuyển tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Vào giữa tháng 2/2024, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã xem xét phương án dứt điểm thu hồi hoặc gia hạn trong quý 2/2024 với 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh.

Trong 14 dự án này, TP Vũng Tàu có 9 dự án, thị xã Phú Mỹ có 4 dự án và một dự án thuộc huyện Long Điển. Tổng diện tích số dự án này gần 320 ha.

Dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu cũng nằm trong danh sách 14 dự án chậm triển khai. Chủ đầu tư dự án vào thời điểm hiện nay là Công ty TNHH Phước Thắng.

N.Đăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam