Xe bán tải cỡ nhỏ Hyundai Santa Cruz 2025 trình làng với thiết kế nam tính hơn, nội thất tiện nghi hơn

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:22:00 29/03/2024

Sự có mặt của phiên bản nâng cấp có thể sẽ giúp thúc đẩy doanh số của Hyundai Santa Cruz 2025 trước đối thủ Ford Maverick.

Tại triển lãm Ô tô New York 2024, hãng Hyundai không chỉ giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Tucson. Bên cạnh đó, Hyundai còn vén màn cả phiên bản mới của dòng xe bán tải cỡ nhỏ Santa Cruz. Việc hai mẫu xe này ra mắt đồng thời không có gì lạ vì Hyundai Santa Cruz chia sẻ nhiều chi tiết với Tucson.

Xe bán tải cỡ nhỏ Hyundai Santa Cruz 2025 trình làng tại triển lãm Ô tô New York

Xe bán tải cỡ nhỏ Hyundai Santa Cruz 2025 trình làng tại triển lãm Ô tô New York

Hyundai Santa Cruz đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Mỹ vào tháng 4/2021. Do đó, đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên của mẫu xe Hàn Quốc này.

Đúng như truyền thống của thương hiệu Hyundai, Santa Cruz 2025 cũng được cải tiến cả về mặt thiết kế lẫn trang bị. Để tăng sức hút cho Santa Cruz, hãng Hyundai đã thay đổi thiết kế theo hướng rắn rỏi hơn, giống những mẫu xe bán tải truyền thống.

Hyundai Santa Cruz 2025 sở hữu thiết kế nam tính hơn

Hyundai Santa Cruz 2025 sở hữu thiết kế nam tính hơn

Thiết kế tổng thể của Hyundai Santa Cruz 2025 vẫn tạo cảm giác quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, có thể nhận ra những chi tiết mới của mẫu xe này. Xe có thêm nhiều đường nét thẳng đứng hơn trước, điển hình như lưới tản nhiệt.

So với phiên bản cũ, lưới tản nhiệt của Hyundai Santa Cruz 2025 có thiết kế hầm hố hơn và vẫn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Tuy nhiên, dải đèn này đã được nâng cấp thiết kế, tương tự cụm đèn pha LED nằm ở hai góc cản trước. Bản thân cản trước và cản sau của Hyundai Santa Cruz 2025 cũng đã được làm mới thiết kế, đi kèm ốp bên dưới.

Hyundai Santa Cruz 2025 được điều chỉnh thiết kế cản trước và cản sau

Hyundai Santa Cruz 2025 được điều chỉnh thiết kế cản trước và cản sau

Ngoài ra, Hyundai Santa Cruz 2025 còn có phiên bản XRT với thiết kế theo phong cách xe việt dã. Phiên bản này được trang bị những chi tiết thiết kế khác biệt như cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt màu đen, 2 móc kéo màu đỏ trên đầu xe và bộ vành hợp kim 18 inch nằm trong lốp chạy mọi địa hình với kích thước 245/60R18.

Hyundai Santa Cruz 2025 bản XRT

Hyundai Santa Cruz 2025 bản XRT

Vành la-zăng của Hyundai Santa Cruz 2025 bản XRT lấy cảm hứng thiết kế từ cờ lê

Vành la-zăng của bản XRT lấy cảm hứng thiết kế từ cờ lê

Bên trong Santa Cruz 2025 là không gian nội thất được thiết kế như các mẫu xe du lịch của thương hiệu Hyundai. Nội thất của mẫu xe bán tải này trở nên tiện nghi hơn nhờ những trang bị mới như màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Bên cạnh đó là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh những tính năng thường dùng của xe.

Nội thất của Hyundai Santa Cruz 2025

Nội thất của Hyundai Santa Cruz 2025

Ở cụm điều khiển trung tâm, hãng bố trí cần số hình chữ "T" cỡ lớn, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời và 2 giá để ly. Vô lăng của xe cũng đã được thay đổi thiết kế nhằm tạo sự tương đồng giữa các sản phẩm nhà Hyundai.

Ngoài ra, mẫu xe bán tải này có có tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua Wifi, khóa kỹ thuật số Digital Key 2, máy quét vân tay, hệ thống thanh toán trên xe của Hyundai và những công nghệ kết nối Bluelink.

Hyundai Santa Cruz 2025 có thêm vô lăng mới

Hyundai Santa Cruz 2025 có thêm vô lăng mới

Tương tự ngoại thất, nội thất của bản XRT cũng có những trang bị riêng như như logo trên lưng ghế trước, camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Ghế trước của Hyundai Santa Cruz 2025

Ghế trước của Hyundai Santa Cruz 2025

Đáng tiếc là động cơ của Hyundai Santa Cruz 2025 không có gì thay đổi. Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe bán tải này vẫn là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L với công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.

Hyundai Santa Cruz 2025 vẫn dùng động cơ cũ

Hyundai Santa Cruz 2025 vẫn dùng động cơ cũ

Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Xe có sức kéo 1.588 kg ở phiên bản dùng động cơ hút khí tự nhiên và 2.268 kg ở phiên bản dùng động cơ tăng áp.

Khi mua Hyundai Santa Cruz 2025, khách hàng Mỹ có thể chọn các màu sơn mới là xanh lục Rockwood Green và đỏ Canyon Red. Giá bán của mẫu xe bán tải này hiện chưa được công bố.

Hyundai Santa Cruz 2025 màu xanh mới

Hyundai Santa Cruz 2025 màu xanh mới

Hyundai Santa Cruz là đối thủ của Ford Maverick nhưng doanh số thấp hơn đáng kể. Sự có mặt của phiên bản nâng cấp có thể sẽ giúp thúc đẩy doanh số của mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam