Xe cũ VinFast VF8, VF9 cháo bán nhiều mức giá trên thị trường

Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 08:04:00 16/04/2024

Những chiếc VinFast VF9 2024 "siêu lướt" đang được chào bán ở nhiều mức giá khác nhau cho cùng một phiên bản, tình trạng xe và ODO. Trong khi đó, giá trị xe cũ đời 2022 giảm tới 35-40% so với trước đây.

Thông tin mua bán xe VinFast VF9, VF8 đã qua sử dụng đang được bàn tàn sôi nổi trong giới kinh doanh ô tô cũ những ngày gần đây. Sự sôi nổi này xuất phát từ những hỗn loạn trong việc định giá xe cũ.

Cụ thể, giá xe VF 9 đã qua sử dụng đang không đi theo quy luật phát triển bình thường, tức tuổi đời càng cao, giá càng giảm. Ngược lại, xe cũ đời 2023 có giá chào bán cao hơn những chiếc "siêu lướt" VIN 2024, hay cùng phiên bản, ODO và tình trạng sử dụng nhưng mỗi nơi lại rao một giá khác nhau.

Chủ một salon ô tô đã qua sử trên địa bàn Hà Nội cho biết, hiện những chiếc VinFast VF9 2024 bản Eco (chưa pin) có giá khoảng 1,2 tỷ đồng; bản Plus (chưa pin) ở mức 1,5 tỷ đồng. Đáng nói, dù là hàng chuyển nhượng nhưng những chiếc VF9 này có độ mới ngang xe chưa "đập hộp" với ODO "chạy như không chạy" nhưng đã rớt giá tới cả 100 - 200 triệu đồng.

Trong khi đó, cùng bản Plus (chưa pin) nhưng những chiếc VF9 2023 đã lăn bánh gần 10.000 km vẫn được rao bán với giá từ 1,199 - 1,250 tỷ đồng, tức ngang, thậm chí cao hơn xe đời 2024. Tình trạng này cũng đang diễn ra tương tự với những chiếc VinFast VF8 trên thị trường ô tô cũ, song không tạo sóng rõ rệt như "đàn anh" VF 9.

VinFast VF9 loạn giá trên thị trường xe cũ.

VinFast VF8, VF9 loạn giá trên thị trường xe cũ. Ảnh: Internet

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng loạn giá xe VinFast VF 8, VF9 trên sàn thứ cấp được cho là xuất phát từ chương trình "Mua nhà Vinhomes tặng ô tô điện VinFast". Được biết, khách hàng mua biệt thự/sản phẩm thấp tầng dưới 20 tỷ đồng tại các khu đô thị Vinhomes trên cả nước sẽ được tặng xe VF 8 và trên 20 tỷ đồng sẽ được tặng xe VF9. Tổng số lượng ô tô điện nằm trong chính sách bán hàng này lên tới hơn 1.000 chiếc.

"Với tệp khách có đủ năng lực tài chính giao dịch bất động sản lên tới 20 tỷ đồng thì việc họ đã và đang sở hữu một chiếc xe tiền tỷ là hiện thực hiển nhiên. Vì vậy, nhiều người sẽ không có nhu cầu sử dụng những chiếc VF 8, VF 9 trong diện được tặng nên đã bán lại ngay khi nhận xe. Việc định giá xe cũ lúc này sẽ phụ thuộc vào tâm lý người bán nhiều hơn là tình trạng xe hay ODO, thời gian đã sử dụng. Từ đó, dẫn đến mỗi nơi một giá, có thể rẻ hơn xe mới 30 triệu, 50 triệu, thậm chí là 100 triệu đồng, dù cùng phiên bản xe với tình trạng và ODO ngang nhau", anh Chung, chủ một salo ô tô đã qua sử dụng trên địa bàn Hà Nội cho hay.

Riêng những chiếc VinFast VF 9 cũ đời 2022 hiện giảm 35-40% so với giá trị gốc. Mức giảm này đang đi theo đúng chiều hướng phát triển bình thường của thị trường, nhất là khi xe mới có giá niêm yết cao buộc xe cũ càng phải giảm sâu để tìm kiếm người mua. 

Xem thêm: VinFast VF 6 Base và VF 7 Base được đổi tên mới

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam