Xe điện Xiaomi SU7 chính thức được công bố giá, hãng chấp nhận bán lỗ để thu hút khách hàng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:32:00 29/03/2024

Những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào tháng 4 năm nay.

Xiaomi SU7 là mẫu xe điện hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 12 năm ngoái. Mãi đến nay, hãng điện thoại Xiaomi mới công bố giá bán của mẫu xe này.

Theo đó, tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có giá dao động từ 215.900 - 299.900 Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đến 1,028 tỷ đồng). Như vậy, so với những đối thủ nước ngoài như Tesla Model 3 hay Porsche Taycan, mẫu ô tô điện Trung Quốc này có lợi thế lớn về mặt giá bán.

Trao đổi với phóng viên tờ CNBC, ông Lei Jun, CEO của Xiaomi, thừa nhận bán lỗ mẫu xe này để thu hút khách hàng. Hãng điện thoại này cho biết đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 27 phút mở bán.

Xe điện Xiaomi SU7 chính thức được công bố giá, hãng chấp nhận bán lỗ để thu hút khách hàng

Xe điện Xiaomi SU7 chính thức được công bố giá, hãng chấp nhận bán lỗ để thu hút khách hàng

Dù có giá bán hợp túi tiền nhưng Xiaomi SU7 sở hữu trang bị và thông số kỹ thuật không thua kém các đối thủ. Là mẫu ô tô đầu tiên của gã khổng lồ làng công nghệ Xiaomi, SU7 được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.455 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có 3 phiên bản, bao gồm Standard RWD, Pro và Max. Trong đó, bản Standard RWD được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin LFP Blade của BYD với dung lượng 73,6 kWh, cho phép xe chạy 700 km sau khi sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Ngoài ra, xe còn có thể chạy được 350 km sau 15 phút sạc nếu dùng sạc nhanh.

Với bản Pro, xe cũng được trang bị 1 mô-tơ điện tương tự bản Standard RWD. Tuy nhiên, phạm vi di chuyển của phiên bản này dài hơn, đạt mức 830 km, nhờ pin CATL Shenxing 94,3 kWh.

Mạnh nhất là bản Max với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 663 mã lực và mô-men xoắn cực đại 838 Nm. Nhờ đó, Xiaomi SU7 Max có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian chỉ 2,78 giây và đạt vận tốc tối đa 265 km/h. Với cụm pin CATL Qilin 101 kWh, xe có thể chạy được 800 km sau một lần sạc đầy.

Xiaomi SU7 có phạm vi di chuyển tối đa hơn 800 km

Xiaomi SU7 có phạm vi di chuyển tối đa hơn 800 km

Bên cạnh thông số vận hành ấn tượng, mẫu ô tô điện Trung Quốc này còn mang trên mình ngoại hình bắt mắt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc Xiaomi SU7 có thiết kế như lai giữa xe Porsche, McLaren, Aston Martin và Lamborghini. Xe sở hữu hệ thống đèn LED, vành la-zăng 19 inch hoặc 20 inch, gương chiếu hậu không viền, nóc dốc mượt mà về phía sau và cánh gió đuôi chủ động.

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7 khá giống xe Aston Martin

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7 khá giống xe Aston Martin

Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới. Ngoài điện thoại, Xiaomi còn sản xuất hàng loạt mặt hàng điện tử tiêu dùng và phát triển các loại công nghệ, phần mềm khác. Do đó, không có gì bất ngờ khi mẫu ô tô đầu tiên của hãng này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Cụ thể hơn, Xiaomi SU7 sở hữu 1 cảm biến LiDAR, 11 camera độ nét cao, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm. Nhờ đó, xe có khả năng lái bán tự động trên cao tốc cũng như đỗ tự động.

Bên cạnh các tính năng an toàn cũng như tự lái, Xiaomi SU7 còn được trang bị tổng cộng 5 màn hình, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch có thể lật lên, màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch có độ phân giải 3K, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với kích thước 56 inch và 2 màn hình gối nằm trên lưng ghế trước. Bên cạnh đó là hệ điều hành Pengpai OS của hãng Xiaomi và chip Snapdragon 8295. Toàn bộ 5 màn hình bên trong xe đều có thể liên kết với nhau và kết nối với điện thoại thông minh.

Nội thất của Xiaomi SU7

Nội thất của Xiaomi SU7

Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe này bao gồm ghế trước thể thao bọc da Nappa, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, trần kính toàn cảnh với diện tích 5,35 m2, hệ thống âm thanh 15 loa, kết nối Apple CarPlay, cập nhật phần mềm qua Wifi, hệ thống nước hoa trong xe và cốp chứa đồ có thể tích 105 lít bên dưới nắp ca-pô.

Hàng ghế sau của Xiaomi SU7

Hàng ghế sau của Xiaomi SU7

Những chiếc Xiaomi SU7 đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào tháng 4 năm nay. Xe được sản xuất tại nhà máy với mọi công đoạn chính đều tự động hoàn toàn. Xiaomi khẳng định cứ 76 giây, nhà máy này lại lắp ráp xong 1 chiếc SU7.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam