Taxi Thành Công chính thức triển khai ứng dụng khoa học APP trọng dịch vụ vận tải

Doanh nhân, Hội nhập | 11:07:24 01/12/2016

 TNV - Ngày 30/11 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (Thành Công Car) thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã chính thức đưa vào vận hành ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Dịch vụ “Thành Công car” là dịch vụ dựa trên nền tảng khoa học công nghệ để người dân dễ dàng kết nối, gọi phương tiện vận chuyển chỉ bằng điện thoại thông minh có tín hiệu internet và lái xe – Công ty vận chuyển dễ dàng quản lý, chủ động hành trình, tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí.

Anhr2: Nhiều dòng xe đời mới được Thành Công Car đưa vào khai thác phục vụ khách. Nhiều dòng xe đời mới được Thành Công Car đưa vào khai thác phục vụ khách.

Đây là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tiên ở phía Bắc triển khai ứng dụng này sau sự xuất hiện của loại hình "Taxi công nghệ, Taxi online" hoạt động trên nền tảng internet như Grab, Uber.

Theo đó, Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội được phép triển khai thí điểm dịch vụ ứng dụng Taxi 57 với thương hiệu Thành Công Car cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa. Ứng dụng có tên Taxi 57 được hỗ trợ trên tất cả các hệ điều hành thông dụng hiện nay như IOS, Androi, Window Phone.

Ông Hoàng Văn Kỳ, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội cho biết, ứng dụng App Taxi 57 được Công ty bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016. Trong thời gian thí điểm 97% lái xe đều đánh giá tốt nhũng hiệu quả mà việc điều hành qua APP mang lại. Riêng với Công ty, áp dụng công nghệ này đã tiết kiệm được 32% chi phí nhân sự và điều hành, 15 % chi phí viễn thông; Việc quản lý lái xe, phương tiện thuận lợi hơn. Phần mềm quản lý hoạt động dịch vụ này cũng 100% “Made in Việt Nam”.

app 57

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Thủy- Vụ Phó Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, đây cũng là đề án thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ vào vận tải khách theo hợp đồng được Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội thống nhất đề xuất Thành Công Car triển khai. Theo Vụ vận tải, với sự ra đời của loại hình dịch vụ này sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh minh bạch, bình đẳng giữa vận tải khách truyền thống (taxi gọi tổng đài) và taxi hiện đại, (Grap, Uber, Thành Công Car…).

Những dòng xe mà Thành Công Car đưa vào khai thác là Elantra 2017, Innova 2016, Merceses C250 với mức giá 10.000 đồng/km cho dòng xe 4 chỗ và 12.000 đồng/km cho dòng xe 7 chỗ.

Trên App Taxi 57, Thành Công Car cung cấp 2  dịch vụ: ThanhCongCar, cung cấp dịch vụ sử dụng xe ô tô riêng dành cho khách hàng mong muốn có một chuyến đi riêng tư, xe chỉ có số hiệu nhận diện, không có tem, mào taxi và dịch vụ ThanhCongtaxi là taxi truyền thống, có biển, tem mào taxi.

Với dịch vụ mới của doanh nghiệp vận tải 100% nội địa được triển khai tại Hà Nội tới đây sẽ là bước tiến dài trong việc ứng dụng công nghệ và sự phát triển cua thiết bị di động, đáp ứng hiệu quả cho các nhu cầu vận tải hành khách, mang đến sự tiện lợi cho du khách cũng như người dân Thủ đô.

Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam