Tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động SHTT trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường ĐH

Doanh nhân | 08:45:00 06/12/2018

TNV - Sáng 612, tại Hà Nội, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học".

Phó Cục trưởng Cục SHTT Phan Ngân Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Cục trưởng Cục SHTT Phan Ngân Sơn nhấn mạnh vai trò của SHTT nói chung và khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học.  Ông cho biết, trong thời gian qua hoạt động SHTT tại các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học đã được quan tâm hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học chưa chú trọng đến công tác quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ. Ông mong muốn Hội thảo là diễn đàn để các chủ thể liên quan cùng nhau trao đổi, thảo luận những tồn tại, khó khăn, vướng mắc về mặt chính sách, quy định pháp luật cũng như thực tiễn, để từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động SHTT trong các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học nhằm tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ. Đồng thời đề xuất hướng xây dựng và phát triển các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ nhằm tăng cường khả năng quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học.

Đông đảo doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học tham dự hội thảo

Hội thảo đã được nghe các tham luận về: Giới thiệu Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020 (các mục tiêu, nội dung nhằm nâng cao khả năng quản lý hoạt động SHTT của doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học); Thực trạng và định hướng hoạt động sở hữu trí tuệ trong tổ chức nghiên cứu; Thực trạng và định hướng hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp; Nhận diện và quản trị tài sản trí tuệ; Giới thiệu về Hệ thống hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, mạng lưới IP-HUB; Tổng quan về hệ thống đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực về sở hữu trí tuệ. Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về cách thức, vướng mắc trong quản lý, thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học. Nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học được các chuyên gia, Cục Sở hữu Trí tuệ giải đáp, tư vấn thỏa đáng.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam