Tổ chức đám cưới tập thể dành cho 21 cặp đôi khiếm thị

Giải trí, Văn hóa | 08:53:00 25/11/2019

TNV - Ngày 24/11 tại Hà Nội, Hội người mù TP Hà Nội và Trung tâm Tiệc cưới Sapphire đã tổ chức một sự kiện vô cùng đặc biệt, lần đầu tiên được diễn ra là đám cưới tập thể “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi” cho 21 cặp đôi khiếm thị.

Sự kiện quy tụ 21 cặp đôi đến từ nhiều quận huyện khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội, và có sự tham gia của đại diện sở, ban, nhành TP Hà Nội cùng các mạnh thường quân, doanh nghiệp và các tổ chức thiện nguyện.

Chương trình được tổ chứ tạo điều kiện để những người khiếm thị, khuyết tật người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được cảm xúc sống trong ngày cưới hạnh phúc, ghi dấu kỷ niệm; đồng thời có động lực tin vào cuộc sống, tình yêu và hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Minh Thảo - Trưởng ban tổ chức, TGĐ Trung tâm Sapphire cho biết: “Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình cảm yêu thương, chung thủy trong mỗi gia đình người khiếm thị và cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời trao gửi những giá trị nhân văn để những cặp đôi khiếm thị có được một đám cưới trọn vẹn và hạnh phúc nhất”.

 Các cặp đôi tham dự lễ cưới tập thể

Trong số 21 cặp đôi tham gia cưới tập thể lần này đều là những gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống Đặc biệt, có nhiều cặp đôi đã đăng ký kết hôn từ 7-9 năm, có cặp đã hơn 20 năm nhưng vẫn chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới.

Ông Lê Trung Quyết - Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội cho biết: “Lễ cưới được tổ chức văn minh, trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấn tượng, đúng pháp luật. Đây cũng là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/1982 - 3/12/2019”.

Dưới sự tài trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân như CLB Nhiếp ảnh – Việt Art, Hà Nội Graceful Hotel, Công ty TNHH Nhật Thành... 21 cặp đôi vợ chồng khiếm thị và 10 người thân tham dự sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới theo nếp sống mới; hỗ trợ ảnh cưới, trang phục, nhẫn cưới, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại... Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ trao 7 số tiết kiệm, mỗi số 5 triệu đồng cho 7 cặp vợ chồng khiếm thị khó khăn nhất với mong muốn họ tự tin hơn, vượt qua số phận để hòa nhập với xã hội.

Đến từ những nơi khác nhau nhưng các cặp đôi cùng chung một hoàn cảnh. Họ không được may mắn như người bình thường nhưng đã vượt qua nghịch cảnh để sánh bước bên nhau trên chặng đường đời đầy chông gai, thử thách.

Là một trong 21 cặp đôi, chị Quách thị Hồng Nhiên và anh Nguyễn Văn Thành, xã Trung Hưng, Sơn Tây, rất xúc động khi được tham gia vào đám cưới tập thể. Gia đình chị Nhiên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nên khi 2 anh chị đến với nhau chỉ bằng tình cảm và lòng yêu thương. Chị Nhiên bày tỏ: “Tôi bị mù từ nhỏ, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn. Duyên số khi tôi gặp được người chồng cùng hoàn cảnh, chồng tôi cũng bị hỏng mắt, đến với nhau qua sự sẻ chia và cảm thông... Do cả 2 gia đình đều không có điều kiện cũng như tâm lý tự ti, mặc cảm nên chúng tôi không tổ chức đám cưới, chỉ có mâm cơm thắp hương tổ tiên...”.

“Xin chân thành cảm ơn BTC sự kiện đám cưới tập thể ý nghĩa dành cho người khiêm thị. Vợ chồng tôi cũng như 20 cặp đôi khác sẽ được sống trong những giây phút hạnh phúc trọng đại của mỗi con người...” - Chị Nhiên chia sẻ thêm.

Tham gia trong sự kiện, chị Vũ Ngọc Bích - Hà Nội Graceful Hotel chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được tham dự một lễ cưới đặc biệt như thế. Dù là những cặp đôi khuyết tật nhưng chị thấy được họ đang hưởng trọn vẹn hạnh phúc của mình. Họ là những mảnh ghép bù trợ cho người bạn đời của mình và cả hai được hoàn thiện.

Xúc động và dâng trào cảm xúc cùng các cặp đôi, chị Xuân Thủy - Công ty TNHH Nhật Thành bày tỏ: “Tôi và mọi người có mặt chứng kiến một lễ cưới thật đặc biệt, ý nghĩa. Tôi muốn món quà tôi gửi đến các cặp đôi mang lại một phần niềm vui trong cuộc sống của họ, mong họ hạnh phúc bên nhau lâu bền”.

Có thể khẳng định, vượt qua tất cả, tình yêu đã giúp những con người cùng khổ đến với nhau. Lần đầu tiên trong bộ trang phục cô dâu, chú rể, họ bước vào giấc mơ có thật mà trước giờ chưa dám nghĩ đến. Đó được xem là một câu chuyện của những gia vị hạnh phúc đủ đầy, tròn vẹn theo một cách riêng.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam