Iran tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Mỹ tại Iraq

Thời sự, Thế giới | 08:27:00 08/01/2020

Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và đang theo dõi chặt chẽ tình hình và tham khảo ý kiến với đội an ninh quốc gia Mỹ.

Truyền hình nhà nước Iran ngày 8/1 cho biết, nước này đã phóng "hàng chục" tên lửa đất đối không vào căn cứ không quân Ain Assad - một căn cứ đồn trú của binh lính Mỹ và liên quân tại Iraq.

Iran tấn công tên lửa vào căn cứ không quan của Mỹ tại Iraq. Ảnh minh họa: Mercury News

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran sau đó đưa ra cảnh báo rằng, tất cả các đồng minh của Mỹ, những ai đã cung cấp căn cứ cho quân đội “khủng bố”, hay bất kỳ lãnh thổ nào là điểm khởi đầu của các hành động gây hấn chống lại Iran sẽ là mục tiêu bị nhắm tới.

Hiện, phía Mỹ chưa thể đưa ra bình luận ngay lập tức. Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết, Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc trên và đang theo dõi chặt chẽ tình hình và tham khảo ý kiến với đội an ninh quốc gia Mỹ.

Căn cứ không quân Ain Assad nằm ở tỉnh phía tây Anbar của Iraq, được sử dụng lần đầu tiên bởi các lực lượng Mỹ sau cuộc đổ bộ do Mỹ lãnh đạo năm 2003 lật đổ nhà lãnh đạo Saddam Hussein. Sau đó, quân đội Mỹ đã đóng quân tại đây trong cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria./.

Hoàng Nguyễn/VOV1 (biên dịch)
Theo Maininchi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam