Biệt thự Hội An lấy cảm hứng từ bóng dừa

Bất động sản | 16:21:00 13/03/2020

Biệt thự độc đáo giống như một điểm nhấn tươi mới giữa những ngôi nhà truyền thống nhờ sự lồng ghép khéo léo bối cảnh thiên nhiên và văn hóa vào trong thiết kế.

Khi thiết kế biệt thự độc đáo Cẩm Thanh A&A Villa, nhóm thiết kế VRA đã tìm cách tận lợi thế về bối cảnh tự nhiên và nền văn hóa phong phú của vùng đất nơi đây.

hồ bơi của biệt thự
Bể bơi ngoài trời, sân hiên và rất nhiều cây xanh xung quanh biệt thự.

Ngôi nhà nằm ở Cẩm Thanh, Hội An, bao quanh bởi sông ngòi và rất nhiều dừa. Nhằm đáp ứng mong muốn của gia chủ về một không gian độc đáo, mới mẻ, gây ấn tượng với những vị khách mà vẫn phải đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhóm kiến trúc sư đã đưa ra thiết kế lấy cảm hứng từ bóng dừa. Thay vì sử dụng cột nhà thẳng như thông thường, kiến trúc sư thiết kế các cột nghiêng mô phỏng dáng thân dừa, tạo ấn tượng thị giác độc đáo.

Không gian sống được tổ chức dạng tuyến tính giống như những ngôi nhà truyền thống ở Hội An, phân tách các không gian thành 3 khối ngắn bằng những khoảng vườn nhỏ, từ đó tăng cường ánh sáng và thông gió tự nhiên.

khu vực tắm nắng có mái che
Khu vực tắm nắng có mái che, được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng và cây xanh bao quanh.

phòng khách với ô cửa sổ lớn
Phòng khách tối giản với gam màu tươi sáng, đồ nội thất gỗ cùng khung cửa sổ rộng mở. Hình ảnh cột nhà nghiêng tiếp tục xuất hiện tại đây tạo sự thống nhất với thiết kế bên ngoài.
không gian sinh hoạt chung theo phong cách mở
Không gian sinh hoạt chung mang phong cách mở với bếp, bàn ăn và phòng khách liền mạch nhằm thúc đẩy thông gió tự nhiên.

cột nhà bê tông
Có thể thấy chất liệu bê tông chiếm ưu thế trong trang trí nhà.

lối vào dạng vòm chữ A
Lối vào dạng vòm chữ A nhưng không gây cảm giác vướng víu. Những ô cửa sổ nhỏ được bố trí đầy ngẫu hứng để đón nắng, đón sáng. 
phòng ngủ dành cho khách
Phòng ngủ dành cho khách được trang bị hai chiếc giường đơn, bàn trang điểm, cửa sổ lớn. Cột bê tông nghiêng ẩn trong tường trở thành điểm nhấn trang trí cho căn phòng.

vườn trồng rau sạch
Khoảng vườn trồng rau sạch trong khuôn viên nhà.

Minh Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam