“Share Mart - Siêu thị 0 đồng” đón nhiều người lao động nghèo đến nhận thực phẩm ngay sau khi Thủ Đô giảm giãn cách

Thời sự, Xã hội | 19:14:00 26/09/2021

TNV - Có thể nói rằng, thời gian qua trong lúc Hà Nội giãn cách xã hội do đại dịch Covid 19, Mô hình “Share Mart - Siêu thị 0 đồng” tại Thủ đô Hà Nội do anh Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cùng các đơn vị đồng hành thiết lập và vận hành đã rất thành công. Từ Siêu thị 0 đồng đã giúp đỡ hàng nghìn người dân nghèo có thực phẩm thiết yếu để chống đói. Đây là mô hình rất hiệu quả, được bà còn tìm đến ngày một đông. Đặc biệt ngay từ ngày 21/9, khi mà Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách thì hiệu suất làm việc của nhân viên siêu thị 0 đồng không ngừng nghỉ. Bà con bị mắc kẹt ở các nhà nghỉ, các khu dân cư, bà con nghèo Thủ đô xếp hàng dài để xin được nhận thực phẩm thiết yếu.

“Siêu thị 0 đồng – Share Mart” cơ sở 1 được đặt tại địa chỉ số 20 lô 22A, Khu đô thị Geleximco, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đã đi vào hoạt động từ ngày 1/9/2021 và đã trao hơn 1.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng), kịp thời hỗ trợ người khó khăn.

“Siêu thị 0 đồng – Share Mart” cơ sở 2 tại 347 Đội Cấn cũng đã trao tặng hàng nghìn xuất quà gồm lương thực thực phẩm thiết yếu, khẩu trang cho bà con và lao động nghèo cùng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Để thực sự siêu thị dành cho người nghèo, một mặt các nhân viên nhận danh sách gửi đến từ các địa phương khó khăn, mặt khácShare Mart - Siêu thị 0 đồng” cũng tiếp đón cả những “khách hàng” đặc biệt khác là các trường hợp vãng lai có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nhập cư mất việc làm, không còn thu nhập, đang tìm kiếm sự giúp đỡ, không thuộc danh sách do chính quyền địa phương đề xuất.

Ngay sau khi nới lỏng giãn cách, bà con lao động nghèo hồ hởi đến nhận quà, ai cũng rất vui vì khi họ chưa thể đi làm trong thời điểm này mà được hỗ trợ gạo, mì, nước mắm, mì chính, dầu ăn, sữa, đậu phộng, bột canh bánh và nhiều thực phẩm khác để duy trì cuộc sống.

 

Ngày 22/9, tại khu nhà trọ 41C Văn Cao và 1015 Đường Láng, rất nhiều người đã xếp hàng từ sáng để nhận thực phẩm. Chị Lê Thị Tố Uyên (Kiến Xương, Thái Bình) nói rằng: “ Nhờ có túi thực phẩm này mà một mình chị duy trì được nửa tháng tiếp theo trong lúc trong người không còn đồng tiền nào vì suốt nhiều tháng qua không đi làm thuê được”

Anh Đặng Ngọc Đức (Mỹ Hào – Hưng Yên) cảm động khi được nhận quà của siêu thị. Anh Đức nói rằng: “Quà tặng không chỉ bằng vật chất giúp đỡ anh lúc không thể kiếm được công việc và không có tiền trong lúc khó khăn, mà các nhân viên siêu thị rất chu đáo với người đến nhận quà.Tôi thấy rất ấm lòng khi các anh các chị giúp đỡ những người mắc kẹt tại Hà Nội như tôi”.

Cùng với chị Uyên, anh Đức còn rất nhiều người nhận quà đều xúc động và cảm ơn tinh thần thiện nguyện vì người nghèo tại “Siêu thị 0 đồng – Share Mart”.

Anh Trần Ngọc Lương – Chủ khu nhà trọ 41C Đường Văn cao rất xúc động nói rằng: “ Túi quà rất đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của tất cả các đối tượng, bao gồm cả người già và trẻ nhỏ. Thay mặt các lao động nghèo tại khu nhà trọ của tôi, cảm ơn các anh chị Siêu thị 0 đồng vì nhờ có túi quà này mà mỗi người duy trì cuộc sống khí chưa có việc làm. Tôi mong các anh chị duy trì dài lâu để người nghèo có một địa chỉ để nương tựa lúc khó khăn, hoạn nạn….”

Anh Vũ Minh Lý– Sáng lập chuỗi Siêu thị 0 đồng – Share Mart cho biết: “Trong bối cảnh hiện tại sống chung với tình hình dịch COVID nhiều người lao động, gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục kêu gọi mọi mạnh thường quân, doanh nghiệp chia sẻ giúp đỡ bà con, kế hoạch sẽ triển khai hàng tuần ở từng địa phương bằng hình thức: trao quà thông chuỗi siêu thị 0 đồng, phối hợp cùng các Chef nấu ăn cho người nghèo và các hoạt động Tết trung thu, Tết nguyên đán sắp tới góp phần cùng các cấp và chính quyền và nhân dân thủ đô sớm chiến thắng đại dịch COVID 19”

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” được xây dựng nhằm kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa.

Hoạt động ý nghĩa của Siêu thị 0 đồng sẽ góp phần cùng chính quyền và Nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn, trực tiếp và kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại những địa bàn đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly. 

Siêu thị 0 đồng - Share Mart tiếp nhận ủng hộ hàng hóa hiện vật cho người khó khăn tại số 347 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Ủng hộ tài chính tại tài khoản: VU MINH LY - SIEU THI 0 DONG - Số TK: 0123 -  Ngân hàng TMCP Quân đội-MB Bank

Nội dung CK: [Họ tên] [Điện thoại] UNG HO SIEU THI 0 DONG

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Anh Vũ Minh Lý, đồng sáng lập - CEO Siêu thị 0 đồng - Share Mart

Điện thoại: 0911110123. Email: [email protected]

Hà Dung

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam