Tâm sự của những chiến binh xanh

Thời sự, Xã hội | 16:30:00 21/05/2022

TNV - Vào ngày 20/5 vừa qua, tại Sân vận động Mỹ Đình, sự kiện “Gom rác thải nhựa - Giành huy chương xanh” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, sự kiện đã tìm ra những gương mặt xuất sắc dành được những chiếc Huy chương xanh danh giá.

Xuất phát từ ý thức bảo vệ môi trường

Tuần vừa qua, đường đua SEA GAMES 31 đã chứng kiến không chỉ những khoảnh khắc vỡ oà cảm xúc hay giọt nước mắt tiếc nuối của các vận động viên mà còn cả những giọt mồ hôi hạnh phúc của của những cổ động viên và tình nguyện viên khi thu gom rác bảo vệ môi trường. Đằng sau một sân vận động không bóng rác thải là những đóng góp thầm lặng của các tình nguyện viên. Đặc biệt những hành động ấy không vì mục đích giành được Huy chương mà từ sự tình nguyện cống hiến vì môi trường. Sự kiện ý nghĩa còn có sự tham gia đặc biệt của Vận động viên Vũ Thành An, người cầm cờ đại diện đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games, nhiệt tình hỗ trợ dọn rác thải tại sân vận động. Để những đóng góp thầm lặng được ngợi ca, những Huy chương xanh được trao tặng cho những chiến binh xanh xứng đáng. 

 

      Vận động viên Vũ Thành An xuất sắc giành được Huy chương xanh 

 Tâm sự với Ban tổ chức, vận động viên Vũ Thành An, một nhân vật mang lại niềm tự hào cho nước nhà khi giành được 2 Huy chương Vàng bộ môn Đấu kiếm ở màu giải SEA Games 31 này, đã chia sẻ rằng: “Mình rất vui vì mình cảm thấy mình đã làm một việc ý nghĩa khi mình đóng góp gì đó cho môi trường.” 

Khi những hành động tình nguyện được trân trọng như một phần kỷ niệm

Với tinh thần nhiệt huyết, anh Anh Đạt, một tình nguyện viên tham gia thu gom rác, tâm sự nhiệt tình: “Khi nhận được món quà, mình cảm thấy vui và ý nghĩa. Mình coi đây là một phần để lưu lại kỉ niệm khi mà tham gia các hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, khi cầm những món quà trên tay, mình cảm thấy giá trị mà sản phẩm xanh tạo ra, nó là động lực để mình tham gia những hoạt động tiếp theo; cũng như là nâng cao tinh thần và trách nhiệm bản thân về môi trường, về rác thải.” 

 

 Anh Đạt tâm sự thêm: “Anh mong BTC sẽ tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa để lan tỏa thêm những phong trào bảo vệ môi trường. Từ đó, vấn đề rác thải được nâng cao, và các bạn cổ động viên khi mà tham gia sẽ hạn chế những vấn đề liên quan tới rác thải và tạo ra một kỳ SEA Games ý nghĩa trong mắt bạn bè quốc tế cũng như là toàn bộ người dân Việt Nam.”

Những lời nhắn nhủ và lời cảm ơn được ký gửi 

Bên cạnh những nỗ lực làm sạch môi trường, những chiến binh xanh cũng mong muốn nhắn gửi và lan tỏa tình yêu thiên nhiên, đại dương và nói không với rác thải nhựa.

Trò chuyện với Ban tổ chức, Vận động viên Vũ Thành An gửi lời cảm ơn chân thành tới sự kiện ý nghĩa khi được tham gia đóng góp một phần công sức trong nỗ lực xây dựng một kỳ SEA Games xanh. Anh tâm sự: “Anh muốn gửi lời cảm ơn bởi chương trình vô cùng ý nghĩa không chỉ cho mọi người mà còn cho chính bản thân anh nữa.”  Anh cũng nhắn gửi kỳ vọng tới Ban tổ chức về những sự kiện ý nghĩa sắp tới cùng mong muốn những hành động xanh được lan tỏa. “Anh cũng mong muốn tiếp tục nhân rộng chương trình và phát triển hơn nữa để mọi người biết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cũng như là tất cả mọi người biết được càng nhiều càng tốt về việc bảo vệ môi trường.”, anh chia sẻ thêm. 

 

 Vận động viên Vũ Thành An và những chia sẻ về hành động bảo vệ môi trường 

Các bạn tình nguyện viên cũng bày tỏ những lời cảm ơn cũng như những quan điểm tương đồng tới Ban tổ chức. Đỗ Bảo Hoàng, tình nguyện viên đến từ Đại học Giao thông vận tải cũng chia sẻ tâm sự: “Mong BTC có thể giữ gìn, phát huy và lan tỏa thêm nhiều thông điệp về môi trường.” Anh cũng nhiệt tình tâm sự những hi vọng, mong muốn những đóng góp ý nghĩa này sẽ được ghi nhận và để lại sức lan tỏa. “Mình mong ở sự kiện Bóng đá sắp tới vào ngày 22/5, ở trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và Thái Lan, các bạn cổ động viên sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh của khu sân khấu cũng như sân vận động Mỹ Đình để sau mỗi một trận đấu thì chúng ta không còn nhìn thấy những hình ảnh của bác lao công phải ở đến tận đêm khuya và đứng ở khán đài để dọn những rác do chúng ta thải ra. Mỗi người ý thức một chút thì chúng ta sẽ góp phần xây dựng một xã hội xanh-sạch-đẹp và nếp sống văn minh”, anh chia sẻ. 

 

  Đỗ Bảo Hoàng, tình nguyện viên đến từ Đại học Giao thông vận tải nhiệt tình chia sẻ với Ban tổ chức 

 Sự kiện “Gom rác thải nhựa - Nhận Huy chương xanh” là một hoạt động ý nghĩa trong mùa thế vận hội SEA GAMES 31 bởi không chỉ góp sức xây dựng hình ảnh nước Việt Nam chủ nhà với thể thao xanh mà còn lan tỏa thói quen xanh bảo vệ môi trường tới mọi người. Những chiến binh xanh với lời tâm sự sâu sắc đã để lại dấu ấn ý nghĩa cho sự kiện “xanh” này.

Hà Dung

                                                                                                      

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam