Đam mê sáng tạo và không ngừng cống hiến

Giới trẻ | 20:10:00 20/10/2022

TNV - Với tinh thần “Năng động, sáng tạo” của tuổi trẻ, Thượng úy Bùi Thị Hương Lan – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Tim mạch, Bệnh viện TWQĐ 108 là tấm gương sáng cho tinh thần tự học, sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng những kỹ thuật mới, khó vào cấp cứu và điều trị thành công nhiều ca bệnh nguy kịch, mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân. Tháng 9 vừa qua, đồng chí vinh dự đứng trong hàng ngũ của thanh niên quân đội tham dự Đại hội Đoàn toàn quân, là 1 trong 20 đại biểu quân đội đại diện tham dự Đại hội Đoàn Toàn quốc.

Là gương mặt trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trong những năm qua, bác sĩ Bùi Thị Hương Lan luôn tìm tòi, đóng góp nhiều sáng kiến thiết thực trong khám và điều trị bệnh nhân tim mạch nói riêng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ bộ đội và nhân dân tại Bệnh viện TWQĐ 108. Bác sĩ Lan đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp Bệnh viện được đánh giá cao. Tiêu biểu là đề tài “ Điều trị bệnh tim thiếu máu cục bộ bằng sóng xung kích” đoạt giải Khuyến khích tại Giải thưởng Sáng tạo trong Quân đội lần thứ 22, năm 2022.

Khoa Nội Tim mạch, Viện Tim mạch, Bệnh viện TWQĐ 108 với nhiệm vụ cấp cứu, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Tim mạch, thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán, can thiệp tim mạch và nhịp học, tham gia chuẩn bị bệnh nhân và hội chẩn phẫu thuật tim mạch cho bệnh nhân là bộ đội và nhân dân. Đứng trước nhiệm vụ đó, đồng chí Lan đã nỗ lực, không ngừng học hỏi để ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán các bệnh Tim mạch. Đặc biệt, tại Đại hội Tim mạch Toàn quốc tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh tháng 10/2022, Thượng úy Bùi Thị Hương Lan với báo cáo “Điều trị tăng áp lực động mạch phổi nguyên phát” được đánh giá cao trong điều trị bệnh nhân tim mạch. 

Bác sĩ Bùi Thị Hương Lan thăm, khám cho bệnh nhân

Với vai trò là bác sĩ trực tiếp điều trị, bác sĩ Lan cùng với tập thể y bác sĩ trong khoa Nội Tim mạch luôn nỗ lực, đi đầu cập nhật, áp dụng và triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu trong lĩnh vực Nội Tim mạch, như: Điện tim gắng sức và kết hợp với xạ tưới máu cơ tim. Siêu âm-Doppler tim, siêu âm mạch máu, siêu âm qua đường thực quản, siêu âm tim gắng sức và siêu âm tim cản âm, Triển khai kỹ thuật Sockwaves trong điều trị bệnh tim thiếu máu cục bộ còn đau ngực dai dẳng sau phẫu thuật hoặc những bệnh nhân bệnh hẹp đa thân động mạch vành mà không có khả năng phẫu thuật hay can thiệp.

Thượng úy Bùi Thị Hương Lan chia sẻ: Không gian của Khoa Nội Tim mạch rất đặc biệt với tôi, nơi đây có những người bệnh hằng ngày cần chúng tôi điều trị cùng sự hoạt động liên tục của các y bác sĩ. Vì vậy, các bác sĩ trẻ như chúng tôi luôn tâm niệm phấn đấu không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn vững vàng để điều trị bệnh nhân. Đó vừa là thách thức song cũng là cơ hội, động lực để tôi và các đồng nghiệp luôn cố gắng rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Nhìn mỗi bệnh nhân hồi sinh qua giây phút cận kề cửa tử chính là niềm vui, hạnh phúc lớn lao để chúng tôi tiếp tục giữ lửa nhiệt huyết, kiên định và nỗ lực hơn trên con đường đã chọn.

 Thượng úy Bs Bùi Thị Hương Lan (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện TWQĐ 108 tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X (2022-2027)

Đặc biệt, trong 2 năm 2020-2021, cao điểm thực hiện công tác phòng chống dịch, bác sĩ Lan luôn xung kích, trực tiếp tham gia vào công tác khám sàng lọc bênhj nhan Covid-19. Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên của Viện Tim mạch, bác sĩ Lan đã không ngại khó khăn, gian khổ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến hết mình vì sức khỏe và tính mạng người bệnh, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 “Ngành y liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người nên đòi hỏi mỗi bác sĩ phải có đức, có tài, phải nắm chắc kiến thức để vận dụng vào thực hành và thường xuyên cập nhật kiến thức mới để chữa trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Thời gian tới, tôi mong muốn tiếp tục được đi học tập để nâng cao trình độ chuyên môn”, bác sĩ Lan tâm sự.

Đại tá Phạm Trường Sơn, Chủ nhiệm khoa Nội Tim mạch cũng đánh giá: Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa Học viện Quân y, đồng chí Lan về công tác tại Nội Tim mạch, Viện Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bùi Thị Hương Lan là một bác sĩ trẻ nhưng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tốt kiến thức chuyên ngành trong khám, điều trị cho bệnh nhân tại khoa và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Với những nỗ lực trong công tác, Thượng úy bác sĩ Bùi Thị Hương Lan đã đạt nhiều danh hiệu xuất sắc trong công tác Nghiên cứu khoa học và chuyên môn. Vừa qua, Bùi Thị Hương Lan đã nhận được Bằng khen của Tổng cục Chính trị khi tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games. Đó là niềm vinh dự cho cá nhân đồng chí nhưng cũng là niềm tự hào của Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Hải Dần

Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện TWQĐ 108

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam