Vì sao nên đầu tư bất động sản ngay và luôn?

Bất động sản | 10:43:40 06/06/2023

Bất động sản là một trong những hình thức đầu tư phổ biến nhất hiện nay. Theo truyền thống gắn liền với sự giàu có, địa vị và uy tín, bất động sản được coi là cách an toàn và có lợi nhất để bảo toàn sự giàu có.

Không giống như các khoản đầu tư hiện đại khác như tiền điện tử, quỹ tương hỗ, cổ phiếu và trái phiếu, bất động sản có khả năng chống lại những thay đổi đột ngột của nền kinh tế vĩ mô.

Có rất nhiều lý do để bất động sản được nhiều người lựa chọn. Các chuyên gia từ chuyên trang bất động sản Realtytimes đã lựa chọn ra một số lý do chính khiến bất động sản luôn nằm trong dánh sách những khoản đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất.

Đầu tư bất động sản là một trong những khoản đầu tư lâu đời nhất

Từ xưa đến nay, đất và nhà là một loại tài sản đã sát cánh cùng sự phát triển của con người. Bạn phải có chỗ ở để đi làm. Bạn phải có đất để lập chi nhánh công ty. Người ta gọi đó là nhu cầu tất yếu của con người và xã hội.

Nguồn đất khan hiếm và không thể tự sinh ra

Số lượng đất đai thì có hạn, nhưng con người thì không. Theo quy luật cung cầu, khi nguồn cung được giữ ở mức cố định trong khi nhu cầu tăng lên thì giá tài sản sẽ tăng chứ không giảm. Dù giá nhà đất có thể tăng nhiều hoặc ít, nhưng về cơ bản xu hướng đều tăng theo thời gian.

Nhu cầu thuê bất động sản tăng cao

Nhu cầu của thị trường đối với bất động sản cho thuê đã tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay và nhiều năm tiếp theo. Thị trường bất động sản cho thuê dự kiến sẽ tăng lên hơn 3.388 tỷ USD trong 4 năm tới với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,2%.

Có nhiều yếu tố khác nhau đã ảnh hưởng đến nhu cầu về tài sản cho thuê, bao gồm sở thích lối sống, thị trường việc làm và khả năng chi trả. Chẳng hạn, thuê nhà có thể hợp lý hơn so với mua ở những khu vực có giá nhà cao. Dòng người từ nông thôn lên thành thị cũng tăng vọt khiến nhu cầu thuê nhà tại các thành phố, thị trấn tăng cao. Các nhà đầu tư mua bất động sản cho thuê vào năm 2023 và sau đó có thể mong đợi thu được lợi nhuận đầu tư tốt.

Kỳ vọng giá trị tài sản bất động sản tăng lên theo thời gian

Giống như hầu hết các khoản đầu tư khác, giá trị của bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian. Với một khoản đầu tư phù hợp, nhà đầu tư có thể tạo ra doanh thu cao khi bán tài sản của mình. Tiền thuê cũng có xu hướng tăng theo thời gian, điều này có thể dẫn đến dòng tiền cao hơn.

Về lý thuyết, càng nắm giữ bất động sản lâu, giá trị tài sản càng tăng lên, và lợi nhuận mà nhà đầu tư thu được cũng cao hơn. Bất động sản cũng là một tài sản hữu hình, có thể được tận dụng để tạo ra các nguồn doanh thu khác nhau trong khi vẫn được hưởng lợi từ sự tăng giá theo thời gian.

Tạo dòng tiền ổn định

Ngoài việc nắm giữ và bán tài sản, nhà đầu tư có thể tạo ra dòng tiền ổn định từ việc cho thuê bất động sản. Dòng tiền ổn định là lợi nhuận ròng từ một khoản đầu tư bất động sản sau khi trừ đi chi phí vận hành và các khoản thanh toán thế chấp đã được thực hiện.

Vì là tài sản hữu hình nên một trong những lợi ích chính của bất động sản là dễ mua và có khả năng tạo ra dòng tiền. Thu nhập cho thuê hàng tháng ổn định là một nguồn thu nhập thụ động lớn và mang lại sự an toàn lâu dài cho các nhà đầu tư bất động sản.

Đa dạng cách thức đầu tư

Trong thế giới ngày nay, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, việc đầu tư vào bất động sản đã trở nên dễ dàng hơn, ngay cả với những người chưa có nhiều kinh nghiệm và có nguồn vốn hạn chế. Với việc các công ty giới thiệu những cách thức mới và sáng tạo cho nhiều loại hình bất động sản, chẳng hạn như mua chung bất động sản, nhà đầu tư sẽ có nhiều tùy chọn đa dạng để bắt đầu đầu tư.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam