Tái hiện nét đẹp chợ tranh Đông Hồ xưa

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 09:05:00 25/11/2023

TNV - Chợ tranh Đông Hồ là một nét đẹp văn hoá đặc sắc và lâu đời tại vùng quê Kinh Bắc đã được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phục dựng lại nhằm thoả lòng mong ước của những tín đồ tranh dân gian.

Cuối tháng 11 vừa qua, Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ đã tổ chức sự kiện tái hiện Chợ tranh Đông Hồ xưa với chủ đề “Hành trình quay về quá khứ với nghệ thuật dân gian” rất thành công, thu hút được rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm.

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm tại chợ tranh (Nguồn: Fanpage Tin tức Thuận Thành Bắc Ninh)

Nhằm quảng bá nghề làm tranh Đông Hồ và bán vàng mã truyền thống của làng, giới thiệu những nguyên liệu và dụng cụ để tạo nên một bức tranh dân gian Đông Hồ đặc sắc, sự kiện chợ tranh từ ngày 22 – 24/11 có những hoạt động chính như: Trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công của làng; biểu diễn văn nghệ hát quan họ và múa rối nước; hát trống quân và các trò chơi dân gian như kéo co, đập niêu, ô ăn quan, đánh đu, nhảy bao bố hay đi cà kheo.

Đặc biệt, khi tham gia sự kiện du khách sẽ được hoà mình vào không gian chợ cổ với gian thờ xưa, phòng khách và phòng làm việc được trang trí với những bức tranh Đông Hồ độc đáo. Ngoài ra khi đến đây mọi người sẽ được hướng dẫn và thực hành làm tranh Đông Hồ dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ và chu đáo của các nghệ nhân trong làng.

Lan Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam