Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên lan toả thông điệp bảo vệ môi trường từ thời trang tái chế

Giáo dục | 08:10:00 16/12/2023

TNV - Bảo vệ môi trường luôn là đề tài nóng của thế hệ trẻ trong chương trình phòng chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, với sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, hình ảnh bảo vệ môi trường đã được lồng ghép với sự kiện thời trang khiến cho đề tài bảo vệ môi trường thật sự thân thiết, gần gũi và gắn với đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Điều đó tạo ra cho chúng ta một cái nhìn hết sức thoải mái về nhiệm vụ của mỗi người trong việc bảo vệ bầu không khí an toàn là điều đương nhiên cần có. Bằng sự sáng tạo của mình, đầu tháng 12/2023, Chi đoàn K11CC7 tổ chức sự kiện  “Bloom’s Fashion Show” Với thông điệp “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”.

                                                             

“Bloom’s Fashion Show” là sự kiện lớn nhất của sinh viên ngành Quan hệ công chúng, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, nằm trong khuôn khổ ngành học PR & Tổ chức sự kiện. đã sử dụng các vật liệu như: Giấy, báo, túi nilon, đồ nhựa, quần áo cũ,... để làm nên những bộ trang phục tái chế lạ mắt, độc đáo và lộng lẫy. Tất cả các bộ trang phục được trình diễn trong bộ sưu tập “Blooming”.

Được chuẩn bị công phu dưới sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên ngành Truyền thông, các bạn sinh viênmong muốn “Bloom’s Fashion Show”  thông qua sự kiện trình diễn thời trang tái chế này giúp mọi người có những cái nhìn mới về các biện pháp bảo vệ môi trường, lan toả sự sáng tạo và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong ngành thời trang.

                                               

Là một trong những sinh viên có năng khiếu trong chuyên ngành truyền thông, bạn Hồ Ngọc Đan Tiên - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ. “Với thông điệp “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống”, Bloom's Fashion Show mong muốn đem lại một sự kiện đáng nhớ nhất, hấp dẫn nhất và có thể truyền tải được những điều nhỏ xinh từ môi trường thông qua những “đóa hoa” tới các quý vị khách mời tới tham dự. Qua đó giúp mọi người có cái nhìn tích cực, cái nhìn mới về thời trang và các biện pháp bảo vệ môi trường, đồng thời lan toả sự sáng tạo và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong ngành thời trang.”.

TS. Lê Anh Phương –  Giảng viên chuyên ngành Quan hệ Công chúng – Học viện Thanh thiếu niên vui mừng khi thấy học trò rất sáng tạo trong việc tổ chức sự kiện về các vấn đề xã hội đang cần, cô nói rằng: “ Có lẽ bên cạnh thế mạnh của sinh viên Học Viện Thanh thiếu niên là tổ chức các hoạt động công tác xã hội thì Quan hệ Công chúng lại là một hướng đi đúng trong đào tạo. Với những kỹ năng về công tác xã hội, các em sinh viên lồng ghép với kỹ năng chuyên ngành PR đã tạo ra một thế hệ sinh viên thời kỳ 4.0 tràn đầy tự tin, năng động, sáng tạo và hướng về cộng đồng. Là giảng viên, được cùng các em tổ chức các sự kiện tôi thấy rất vui và tự hào về các học trò của mình. Các em đã tạo cho  giảng đường học tập mang hơi thở của thời đại, của tuổi trẻ, của tình yêu và của sức trẻ, đầy nhiệt huyết và cháy bỏng những ước mơ……”

                                              

Thành lập từ năm 1956, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Youth Academy, viết tắt: VYA) trực thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác thanh niên cho tổ chức Đoàn, các tổ chức chính trị xã hội.Với truyền thống hơn 67 năm xây dựng và phát triển, Học viện luôn năng động, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo cũng như phong trào thanh thiếu niên trên cả nước.

Chương trình đào tạo tại Học viện được thiết kế hiện đại trên cơ sở kế thừa các chương trình tiên tiến trong nước và quốc tế, vừa đảm bảo kiến thức nền tảng, định hướng ngành rộng, cung cấp các kiến thức nền tảng và cốt lõi, đồng thời chú trọng các hoạt động nghiên cứu, phát triển  kỹ năng làm việc và tư duy sáng tạo và khả năng thích ứng của người học trong hội nhập quốc tế và đặc biệt chú trọng đến năng lực thực hành nghề nghiệp.

                                                                                     HÀ DUNG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam