Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh đạt giải nhất Cuộc thi "Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2023" chung kết toàn quốc

Giáo dục | 09:42:00 17/12/2023

TNV - Ý nghĩa Cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam (VSIC 2023 - Vietnam Social Innovation Challenge):

Là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ trên toàn quốc nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Vì vậy, cuộc thi VSIC 2023 được cộng đồng quan tâm và hưởng ứng, nhất là giới trí thức trẻ là sinh viên đã tôi luyện, rèn giũa sự năng động sáng tạo và khởi nghiệp dưới mái trường đại học, trung tâm và viện nghiên cứu.

 Ảnh ghi lại Nhóm Greenba.Plus sinh viên khoa CNHH&TP, trường ĐHSPKT TPHCM gồm SV k20 khoa CNHH&TP: Phùng Võ Hưng Phát; Trần Anh Vũ; Nguyễn Thị Kim Ngân; Phạm Thị Hương; Huỳnh Ngọc Hương khi nhận giải

Hành trình đi đến thành công của Nhóm Greenba.Plus khoa Công nghệ hóa học và Thực phẩm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM:

Vào tháng 8 năm 2023 Nhóm Greenba.plus gồm các sinh viên Phùng Võ Hưng Phát; Trần Anh Vũ; Nguyễn Thị Kim Ngân; Phạm Thị Hương; Huỳnh Ngọc Hương thuộc khoa CNHH&TP, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TpHCM dưới sự dẫn dắt và huấn luyện tận tâm của nhà giáo đầy tâm huyết cô ThS.GVC Nguyễn Đặng Mỹ Duyên, đã lên kế hoạch xây dựng và thực hiện dự án "Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh giàu tinh bột kháng có bổ sung bột chuối xanh và bột khoai mỡ". Sau gần 3 tháng miệt mài và cháy hết mình với ý tưởng độc đáo của mình và đã hoàn thành kế hoạch thực hiện dự án ngoài mong đợi, Nhóm Greenba.Plus đã thảo luận với cô Duyên để đi đến quyết định cuối cùng đăng ký đưa dự án tham dự Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam -VSIC năm 2023 - khu vực miền Nam. 

Ảnh ghi lại Nhóm Greenba.Plus sinh viên khoa CNHH&TP, trường ĐHSPKT TPHCM đạt giải nhất vòng chung kết VSIC năm 2023

Ngày 11.12.2023 dự án "Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh giàu tinh bột kháng có bổ sung bột chuối xanh và bột khoai mỡ" của Nhóm Greenba.Plus đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành người chiến thắng cuộc thi VSIC 2023 khu vực miền Nam. Giải thưởng trao cho Nhóm Greenba.Plus không chỉ là vị trí quán quân, mà còn là hành trình của những tâm huyết, đam mê và ý chí của các thành viên của Nhóm. Và Nhóm Greenba.Plus sẽ đại diện niềm Nam mang đầy niềm tự hào bước vào chinh chiến vòng chung kết cuộc thi VSIC 2023 toàn quốc cùng với khu vực miền Bắc và miền Trung tại Hà Nội.

Ngày 16.12.2023 vòng chung kết cuộc thi VSIC 2023 toàn quốc diễn ra tại Hà Nội với nhiều đội rất mạnh, với các dự án có những ý tưởng độc đáo, mỗi đội có mỗi thế mạnh khác nhau khó có thể so sánh trên cùng một hệ quy chiếu, trên các tiêu chí mà Ban Tổ Chức đưa ra, các dự án cũng đã làm cho Ban Giám Khảo bối rối nhưng cuối cùng cũng đã chọn 3 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng cuối cùng chung kết cuộc thi VSIC 2023. Tại vòng này dự án "Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh giàu tinh bột kháng có bổ sung bột chuối xanh và bột khoai mỡ" của Nhóm Greenba.Plus cùng với 02 dự án khác được Ban Giám Khảo họp lại, tổng hộp, phân tích, nhận xét và thảo luận đưa ra quyết định cuối cùng.

Vào lúc 18h30 ngày 16.12.2023 Ban Tổ Chức cuộc thi VSIC 2023 đã công bố giải thưởng và một lần nữa dự án "Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh giàu tinh bột kháng có bổ sung bột chuối xanh và bột khoai mỡ" của Nhóm Greenba.Plus đã đạt giải quán quân trong niềm vui hạnh phúc vỡ òa, những giọt nước mắt lăn tròn trên má nó đã xua tan hết mọi khó khăn gian khổ khi tiến hành dự án này, như thầy PGS.TS. Nguyễn Tấn Dũng Trưởng khoa CNHH&TP, Trường ĐHSPKT TPHCM đã nói “Nếu chúng ta biết kiên trì nhẫn nại, làm việc với cái tâm lớn và đừng toan tính những chuyện tầm thường thì kết quả đạt được sẽ rất bất ngờ”. Xin chúc mừng Nhóm Greenba.Plus quá xuất sắc, vinh dự và tự hào đạt giải nhất cuộc thi với trị giá Giải thưởng 1.584.000.000 đồng.

Định hướng của nhà trường:   

Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Kết quả cuộc thi đã cho thấy, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là nơi luôn ươm mầm ý tưởng về “Sáng tạo và khởi nghiệp” cho các thế hệ sinh viên, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là ngôi trường có bề dày lịch sử xây dựng và phát triển hơn 60 năm đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho Quốc gia, cung cấp nguồn nhân lực trình độ và chất lượng cao đáp ứng kịp thời cho sự phát triển của đất nước.

Một lần nữa xin chúc mừng Nhóm Greenba.Plus Khoa CNHH&TP, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TpHCM đã đạt giải Quán quân cuộc thi VSIC 2023 toàn quốc với dự án "Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh giàu tinh bột kháng có bổ sung bột chuối xanh và bột khoai mỡ", chúc mừng Nhóm dưới sự dẫn dắt của cô Thạc sỹ, giảng viên chính Nguyễn Đặng Mỹ Duyên sẽ tiếp tục thành công trong thời gian sắp tới.

Tổng hợp – Hoài Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam