Talkshow “Đại hải trình” góc nhìn mới về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:30:00 28/12/2023

TNV  - Tuổi dậy thì là khoảng thời gian thay đổi tính cách, bộc lộ cá tính từ cách ăn mặc, nói chuyện… Đây là khoảng thời gian mà các bậc cha mẹ cảm thấy đau đầu, áp lực trước những “nổi loạn”, “ương bướng”, “hâm hâm” và có phần bốc đồng, ảo tưởng bản thân của con mình.

Song cha, mẹ vẫn là trời biển bao la, là cơn gió hiền từ, nhân nghĩa đưa con mình đi đúng hướng, tới bến bờ thành công trước những cám dỗ của cuộc sống. Tuy nhiên cũng có đôi lúc “biển động”, “gió lớn” làm con thuyền chao đảo, có lúc với tình yêu thương nhưng chưa có phương pháp phù hợp, cha mẹ cũng đã vô tình đẩy con tới gần hơn với hiểm nguy.Thử thách cho những người làm cha, làm mẹ, cũng như của mỗi bạn trẻ là vô cùng nhiều và khó và không ít cha, mẹ tỏ ra bất lực, buông xuôi cũng có những bạn trẻ đã phó mặc cuộc đời mình cho số phận mà ngừng cố gắng. Cha mẹ luôn muốn con nghe lời, bình yên và hạnh phúc, con cái thì mong muốn được cha mẹ thấu hiểu và sẻ chia nhiều hơn. Nếu muốn cả hai phía được đủ đầy, có lẽ ta cần nhiều hơn một chữ “yêu”. 

Hiểu được vấn đề đó, Chi đoàn lớp K11CC5 – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, dưới sự dẫn dắt Ths. Nguyễn Quý An đã tổ chức talkshow “Đại hải trình”. Đây là sự kiện đầu tay với biết bao kì vọng và cố gắng của tập thể lớp K11CC5, trong quá trình thực hiện, các em đã gặp phải vô vàn những khó khăn, thử thách nhưng cuối cùng, bằng tất cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tập thể lớp đã để để đọng lại trong lòng khán giả biết bao khoảng khắc khó quên.

Những giọt nước mắt đã rơi trong hội trường hôm ấy

Với 3 chương riêng biệt nhưng có sự liên kết chặt chẽ. Đại hải trình đã lần lượt đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, đỉnh điểm là phần kết nối cuối chương trình. Khoảng khắc đó có lẽ sẽ đọng lại trong trái tim của nhiều người mãi mãi. Có những cái ôm thật chặt, có những giọt nước mắt đã rơi, tất cả những thứ đó đều xuất phát từ tình yêu dành cho gia đình nằm trong sâu thẳm của mỗi trái tim

Trường BTC cùng mẹ của anh cùng khóc trên sân khấu

Không chỉ dừng lại ở những khoảng khắc lắng đọng đầy cảm xúc, Talkshow Đại hải trình còn đem lại cho khán giả những kiến thức, chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ Tiến sĩ Lê Thị Thanh Thủy - giảng viên tâm lý học Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Đại Đức Giảng Sư Thích Hiểu Luật- trụ trì chùa Linh Quang. 

Mc Huyền Thanh cùng những chia sẻ đến từ thầy Luật và cô Thủy

Thầy và cô đều có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và chia sẻ về tâm lý của trẻ trong độ tuổi dậy thì. Chỉ trong khoảng ba mươi phút ngắn ngủi nhưng thầy và cô đã đem lại góc nhìn, phương pháp mới trong việc nuôi dạy và thấu hiểu trẻ.

    

Phân cảnh đáng nhớ trong vở kịch.

Tại Talkshow Đại hải trình BTC còn khéo léo lồng ghép và dàn dựng vở kịch đặc sắc với nhiều phân cảnh đáng nhớ.Kịch tính, căng thẳng rồi đến lắng đọng, xúc động tất cả đều hội tụ trong vở kịch ấy.Vở kịch kể về đứa trẻ ngoan trong độ tuổi dậy thì dưới những lời trách mắng và yêu thương sai cách đến từ ông bố cứng nhắc trong những phép tắc.Dần dần đứa trẻ ấy sa ngã vào con đường trộm cắp, tù tội.Nhưng may thay, bằng niềm tin và tình yêu vô bờ bến, cả hai cha con đã nhận ra lỗi lầm của mình để rồi họ cùng sửa chữa ,cùng trao nhau cái ôm thật chặt sau ngày tháng “xa mặt, cách lòng”.Và cuối cùng sau những khó khăn, “cơn gió” đã đưa “con thuyền” tới đích đến yêu thương và hạnh phúc.

PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam