Mang tết đủ đầy hơn đến với bà con vùng biên ải Mường Khương

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:55:00 16/01/2024

TNV - Hàng trăm suất quà đã được tuổi trẻ Khoa Công tác Thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và các nhà hảo tâm trao tặng cho học sinh, người dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Khương (Lào Cai), để bà con có cái tết đủ đầy hơn.

Vừa qua, Chương trình tình nguyện mùa đông “Tết ấm vùng cao” và Xuân Biên giới 2024 được tổ chức tại Trường tiểu học số 2 Mường Khương và Đồn Biên phòng Mường Khương, Lào Cai. Chương trình do Liên chi Đoàn Khoa Công tác Thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn Mường Khương tổ chức nhằm chăm lo đời sống nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Văn nghệ chào mừng Chương trình

Tại Chương trình, Ban tổ chức (BTC) đã trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã, 100 chăn ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 1 bình nóng lạnh cho điểm trường nội trú, 50 suất quà thiếu nhi (bánh kẹo, sữa, văn phòng phẩm) cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết thực khác... Tổng trị giá quà tặng lên tới 170 triệu đồng.

 BTC Chương trình trao tặng các phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo anh Nguyễn Quý An, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Công tác Thanh thiếu niên, Trưởng BTC chương trình, “Tết ấm vùng cao” và Xuân Biên giới là hoạt động thường niên của Liên chi Đoàn Khoa, với mục đích chia sẻ, động viên các em nhỏ và người dân với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp, đồng thời mang đến cái Tết cổ truyền đủ đầy hơn cho bà con trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, chương trình cũng vun đắp, bồi dưỡng đạo đức, nhận thức tốt cho đoàn viên thanh niên về trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng, lan toả những giá trị nhân văn, tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, anh An chia sẻ. 

Hoạt động giao lưu văn nghệ trong khuôn khổ Chương trình.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tổ chức trò chơi cho thiếu nhi, giao lưu văn nghệ lửa trại với cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Mường Khương, tham quan Cửa khẩu Mường Khương, cột mốc chủ quyền 144 cũng được triển khai.

Theo BTC, trong thời gian tới, Liên chi Đoàn Khoa Công tác Thanh thiếu niên sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Quang Chính

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam