Bạn trẻ hứng khởi cùng Gala Sách và Hành động năm 2023

Giới trẻ | 16:22:00 22/01/2024

TNV - Ngày 21/1, tại trường Đại học Đại Nam, Gala Sách và Hành động đã được tổ chức nhằm mục tiêu lan tỏa thói quen đọc sách, tạo không gian kết nối chung, cơ hội giao lưu, học hỏi và rèn luyện cho các bạn trẻ.

Gala Sách và Hành động 2023 mang tựa đề THE HYPHEN - TIẾP NỐI được diễn ra với mục đích kỷ niệm và đánh dấu hành trình 10 năm không ngừng thực hiện sứ mệnh lan tỏa thói quen đọc sách đến với tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của 1400 học sinh sinh viên, hơn 50 thầy cô đến từ 95 trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên cả nước và các khách mời là đối tác, người đồng hành và thành viên/ cựu thành viên của Sách và Hành động trong suốt 10 năm qua.

Toàn cảnh Chương trình

Dự án Sách và Hành động là dự án phi lợi nhuận thành lập từ năm 2013, trực thuộc Doanh nghiệp Xã hội Sách và Hành động. Dự án có sứ mệnh tạo dựng thói quen đọc sách và tinh thần hành động cho các bạn học sinh, sinh viên; góp phần tạo ra một thế hệ chủ động, có tri thức và dám hành động để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Dự án Sách và Hành động đã đạt được những thành tựu ấn tượng: Hơn 200 CLB “Sách và Hành động” trên cả nước được thành lập; phủ rộng gần 300.000 đầu sách tại các tủ sách toàn quốc, gần 600.000 lượt mượn đọc trong suốt 10 năm, hơn 8.100 chiến dịch hành động đa dạng; gần 1.000 sự kiện quy mô lớn; hơn 7.000 thành viên đang hoạt động trực tiếp và gần 21.000 thành viên đang hoạt động trong 20 group nội bộ.

 

Tọa đàm WeTalk “Điều phi thường nhỏ bé” thuộc khuôn khổ Chương trình

Chia sẻ về lý do đăng cai tổ chức Gala Sách và Hành động 2023, cô Cao Thị Hoà – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trường cho biết: “Học trên giảng đường chỉ là kiến thức chuyên môn. Phải đọc, đọc rất nhiều bởi kiến thức trong sách là bổ trợ, thiết thực và vô tận. Chính vì vậy không những trò cần phải đọc mà thầy cũng phải đọc liên tục mới làm mới và bổ sung được kiến thức thay đổi từng ngày. Đại học Đại Nam luôn nỗ lực hướng sinh viên và cả thày cô đến việc đọc sách, lan toả tình yêu sách, trọng sách. Đồng hành cùng Dự án Sách và Hành động 2023, Nhà trường mong muốn trở thành nhịp cầu gắn kết những trái tim yêu sách, lan toả và hình thành văn hoá đọc trong cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc góp phần xây dựng và nâng tầm tri thức Việt…”

Trong khuôn khổ sự kiện là Cuộc thi Đọc sách dệt ước mơ, được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 11. Qua 7 mùa tổ chức, cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm đến từ thầy cô và bạn trẻ trên cả nước với 5203 người tham dự. Với sự chấp thuận của hội đồng chuyên môn, mùa thi thứ 8 mang đến chủ đề "Incredible Journey - Create Your Journey."

Các đội thi tham gia vòng chung kết cuộc thi “Đọc sách dệt ước mơ” mùa 8

 

Quán quân cuộc thi “Đọc sách dệt ước mơ” thuộc về đội thi The Dream Team đến từ Cà Mau

Ban tổ chức chương trình muốn thông qua cuộc thi khuyến khích các bạn trẻ được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện từ những cuốn sách sách sẽ dũng cảm, tự tin đối mặt với khó khăn, vượt qua thử thách để hoàn thiện mình hơn, đi xa hơn trên hành trình của chính họ và lan toả câu chuyện đó tới cộng đồng xung quanh. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của hơn 600 đơn đăng ký tham gia, sau đó tuyển chọn được 345 đội thi với 1035 người đến từ 31 tỉnh thành phố trên cả nước. Sau hai vòng sơ khảo, 5 đội thi xuất sắc nhất với các thành viên đến từ trường THPT Thuận Thành 1 - Bắc Ninh, trường THPT Võ Thị Hồng - Cà Mau, trường THCS - THPT Khánh An - Cà Mau, Trường THPT Thanh Thủy - Phú Thọ, Trường THPT Chuyên Hưng Yên - Hưng Yên, trường THPT Bình Xuyên - Vĩnh Phúc đã tiến vào chung kết.

Quang Chính

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam