Tuổi trẻ VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, tạo niềm tin, động lực phát triển trong giai đoạn mới

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:35:00 23/01/2024

TNV - Ngày 22/1 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.

Đoàn Thanh niên VNPT được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn cho đơn vị xuất sắc khối Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2023

 

Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là Đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương. Hiện nay, Đoàn Tập đoàn có 23 cơ sở Đoàntrực thuộc gồm 03 Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở, 09 Đoàn cơ sở và 11 chi đoàn cơ sở với 3.583 đoàn viên.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn VNPT đã triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với chủ đề: “Tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xung kích trong thực hiện chuyển đổi số”. Đoàn thanh niên VNPT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hoạt động Đoàn sôi nổi, rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đồng đều và đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên VNPT được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Xác định tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo trong Doanh nghiệp, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã tập trung hướng dẫn, triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên”. nhằm phát huy vai trò tiên phong xung kích của tuổi trẻ VNPT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Trong năm 2023, Toàn Đoàn VNPT đã chủ động triển khai, đăng ký 364 công trình phần việc thanh niên (đạt 117% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao), xung kích trong sản xuất kinh doanh, đảm nhận các khâu mới, việc khó với tổng giá trị thực hiện trên 200 tỷ đồng. Đặc biệt trong đó có Công trình “Ứng dụng chữ ký sốtừ xa VNPT SmartCA” đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Công nhận là 1 trong 12 “Công trình thanh niên tiêu biểu” toàn quốc năm 2023.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam. Đoàn thanh niên Tập đoàn đã triển khai, giao chỉ tiêu đến các cơ sở Đoàn trực thuộc để thực hiện. Trong năm 2023 Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã đăng ký 632 ý tưởng sang tạo trên ý tưởng sang tạo của Trung ương Đoàn.

Ngoài ra, nhằm phát huy vai trò tiên phong của Đoàn thanh niên trong việc thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, khuyến khích, hỗ trợ người dân, đoàn viên, thanh niên thực hiện chuyển đổi số cộng đồng, đồng thời cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản của chuyển đổi số, giới thiệu và hướng dẫn cài đặt một số ứng dụng công dân, ứng dụng doanh nghiệp… Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức Tập huấn chuyển đổi số cộng đồng năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 71 điểm cầu các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông.

Trong năm 2023, Đoàn thanh niên VNPT còn tham mưu cho Lãnh đạo Tập đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn giai đoạn 2023 – 2027 và triển khai ký kết đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là sự kiện quan trọng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai bên với những nội dung hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông triển khai hiệu quả, thực chất trên khắp mọi miền tổ quốc. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cơ sở Đoàn trực thuộc Tập đoàn triển khai một cách thiết thực, hiệu quả với tổng trị giá an sinh xã hội trong năm 2023 ước tính 4,5 tỷ đồng. 

Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2023, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc khối Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2023, cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn cũng trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Đoàn Tổng công ty Hạ tầng mạng; tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua; 13 tập thể được nhận Bằng khen của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; Trao Giấy khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho các Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc đăng, triển khai và hỗ trợ triển khai Công trình thanh niên và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam