Giấc mơ được nối nghiệp bố trở thành hiện thực

Doanh nhân, Hội nhập | 08:54:00 26/01/2024

TNV - Vào những ngày cuối cùng của năm 2023, toàn hệ thống Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vui mừng, phấn khởi khi có 11 đồng chí được tuyển chọn vào đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, Vũ Xuân Khoa, Phó Trưởng phòng kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng là một trong những đồng chí được tuyển chọn trong đợt này.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, có bố là liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Phi Trừ đã anh dũng hi sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc tại Trường Sa năm 1988, khi Khoa mới 1 tuổi, trong ký ức Anh chỉ thấy bố qua di ảnh và những lời kể của mẹ, của ông bà, của đồng đội bố. Khoa nhớ như in lời mẹ kể (bà Nguyễn Thị Tần, SN 1961, vợ liệt sỹ Vũ Phi Trừ) dù rất đau khổ, nhưng Mẹ vẫn phải gượng dậy để nuôi hai anh em Khoa khôn lớn, anh trai Khoa là Thượng úy QNCN Vũ Xuân Đăng hiện công tác tại đơn vị cũ của bố - Đoàn tàu không số (Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân); Mẹ luôn dạy “Hai anh em luôn phải tiếp nối truyền thống gia đình, tiếp nối tấm gương anh dũng hy sinh của bố và các chú, các bác trong hải chiến Gạc Ma, sẵn sàng cống hiến và sẵn sàng hy sinh khi Tổ quốc cần, hãy để bố cùng các đồng đội ở nơi biển đảo mãi tự hào về thế hệ của tương lai”.

Đại úy QNCN Vũ Xuân Khoa thắp hương Bố nhân ngày đầu tiên trở thành quân nhân trong QĐND Việt Nam.

Gần 13 năm công tác tại các đơn vị, công ty trong hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, với bản tính siêng năng, cần cù, hiền lành, Vũ Xuân Khoa luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong chấp hành các quy định, mệnh lệnh cấp trên; đặc biệt, trong công việc hàng ngày, Vũ Xuân Khoa không ngại khó, ngại khổ, ở nhưng nơi khó khăn Khoa luôn cố gắng hết mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công và sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ nào được giao, được đồng chí, đồng nghiệp và cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Trước khi vào làm việc tại Tổng công ty, Anh làm cho một công ty nước ngoài thuộc tập đoàn Masan. Trong một lần tìm hiểu việc làm tại Tân cảng Sài Gòn, Anh được biết, nếu bản thân phấn đấu tốt thì sẽ có cơ hội trở thành quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, cơ hội sẽ được nối nghiệp cha anh, chính vì thế Anh đã quyết định chuyển sang phục vụ cho doanh nghiệp Quân đội. Được sự quan tâm của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Khoa chính thức được nhận vào công tác tại Tổng công ty (tháng 9/2011). Giai đoạn đầu, Anh được bố trí làm ở Ter B, thuộc Trung tâm Điều độ cảng, sau đó một thời gian được chuyển về Phòng Marketing. Khi Trung tâm Dịch vụ logistics được thành lập năm 2013 thì Khoa là một trong những nhân viên đầu tiên gắn bó với Trung tâm từ đó đến nay.

Đại úy QNCN Vũ Xuân Khoa (ngoài cùng bên trái) nhận quyết định tuyển chọn QNCN của Bộ quốc phòng.

Được tuyển chọn vào đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp đợt này, Khoa rất mừng và vinh dự, giấc mơ được nối nghiệp bố và gia đình đã trở thành hiện thực với Anh. Khi được hỏi về cảm xúc của mình, Khoa tâm sự “Được cơ quan thông báo nhận quyết định trở thành quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam cả đêm Tôi không ngủ được vì vui sướng, vì từ nay tôi chính thức được nối nghiệp cha anh để đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. 

Theo Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ logistics Tân Cảng: “Đồng chí Vũ Xuân Khoa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chịu khó và đi đầu trong các công việc được giao, luôn xung phong đảm nhiệm thực hiện những việc khó, việc gấp, việc cần trí tuệ và đều hoàn thành tốt và xuất sắc. Khi biết tin Khoa có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội, chúng tôi đã động viên, khích lệ em rất nhiều, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đồng chí được khẳng định bản thân”.

Niềm vui của Khoa cũng như của các đồng chí được tuyển chọn vào đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp đợt này được nâng lên gấp bội vào đúng thời điểm khi cả nước đang chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới; toàn hệ thống Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vui mừng, phấn khởi với thành tích đạt được của năm 2023 và chuẩn bị đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ 2 và kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống. Chúng tôi xin được chúc mừng 11 đồng chí và mong rằng trong năm 2024 và những năm tiếp theo nhiều đồng chí có nguyện vọng được tuyển dụng, tuyển chọn vào đội ngũ cán bộ, vào đội ngũ quân nhân để đóng góp công sức xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Công Hoan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam