Bệnh viện Lê Văn Việt: địa chỉ tin cậy của người dân Tp Thủ Đức

Doanh nhân, Hội nhập | 14:25:00 01/02/2024

TNV - Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Lê Văn Việt đã khẳng định được chỗ đứng vững chãi trong lòng người dân.

Bệnh viện Lê Văn Việt hay còn được biết đến là Bệnh Viện Đa khoa Lê Văn Việt, là một bệnh viện công lập. Bệnh viện được thành lập vào ngày 13 tháng 03 năm 2007, tiền thân là Bệnh viện quận 9. Bệnh viện được xây dựng với sức chứa khoảng 500 lượt thăm khám và điều trị đối với bệnh nhân ngoại trú, 100 lượt khám đối với người bệnh nội trú và 100 lượt bệnh nhân cấp cứu.

Bệnh viện Lê Văn Việt là nơi hội tụ của 250 người là đội ngũ y, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, giàu y đức và luôn tận tâm với nghề. Ngoài ra, Bệnh viện cũng thường xuyên đổi mới các trang thiết bị như: máy CT-Scaner, phẫu thuật nội soi, máy siêu âm, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, phòng mổ mới,siêu âm tim ….và cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả thăm khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Lê Văn Việt cũng là cơ sở thực hành cho các trường, lớp trung học y tế. Các y, bác sĩ tại đây luôn tích cực tham gia vào các công trình nghiên cứu về y tế cộng đồng và dịch tễ học. Đồng thời, nghiên cứu áp dụng y học cổ truyền và phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để tích lũy thêm kinh nghiệm và đóng góp vào nền y học của cả nước.

BS.Nguyễn Khoa Lý- Giám đốc BV Lê Văn Việt phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2023.

Trong suốt tiến trình hoạt động, Bệnh viện Lê Văn Việt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Việt ngày càng được nâng cao theo mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các chỉ tiêu cơ bản của Bệnh viện đều đạt và vượt kế hoạch:

Số lượt khám và chữa bệnh trong năm 2023 đạt 156.697 lượt người, tăng 7,4% so với năm2022. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 6.774 lượt, đạt 88,1% so với năm 2022. Ngày điều trị nội trú trung bình 5,06 ngày.

Công suất sử dụng giường bệnh vào năm 2023 đạt 93,8%. Tổng số bệnh nhân chuyển viện 1.965 ca, tăng 4,02% so với năm 2022.

Trong tương lai, Bệnh viện đang hướng tới mục tiêu đồng bộ quá trình khám bệnh giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng thêm giường bệnh, bàn khám và tiếp nhận chuyển giao nhiều kỹ thuật hiện đại từ tuyến trên. Sẽ xây cơ sở 2 và xây mới bệnh viện. Nhờ đó, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh một cách toàn diện và làm giảm tỷ lệ chuyển viện một cách hiệu quả.

Khen thưởng .

Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ, ngày 10/02/2020, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 459 nâng hạng Bệnh viện Lê Văn Việt từ hạng III lên Bệnh viện hạng II. Không những vậy, Bệnh viện cũng đã tiến hành khen thưởng cho  tập thể,  cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các công tác chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước. Riêng giám đốc bệnh viện nhận bằng khen của UBND TPHCM. 

BV Lê Văn Việt, từ một cơ sở KCB bị chính người dân sở tại quay lưng vì hạ tầng ọp ẹp, nhân lực thiếu thốn, thiết bị cũ kỹ...; song chỉ trong vài năm qua, BV Lê Văn Việt đã không ngừng “thay da đổi thịt” để lấy lại lòng tin của người dân. Tới nay, BV đã có thang máy chuyển bệnh, đã có khu lọc thận nhân tạo, máy chụp cắt lớp (CT-Scan)... Các kỹ thuật chuyên sâu, phức tạp đã dần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ cơ hữu, dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của những cố vấn chuyên môn là các chuyên gia hàng đầu đến từ các BV tuyến Trung ương và TP.HCM. 

Cũng từ một BV quận mà xe của thân nhân bệnh nhân chỉ lác đác vài chiếc, nay BV Lê Văn Việt đã phải xây nhà để xe 2 tầng mới đủ chỗ. Mới đây, BS.Nguyễn Khoa Lý- Giám đốc BV Lê Văn Việt còn cho biết, quá trình chuyển giao kỹ thuật từ BV Chấn thương- Chỉnh hình TP.HCM đang diễn ra. Các chuyên gia BV Chấn thương- Chỉnh hình TP.HCM sẽ “cắm sào” tại BV Lê Văn Việt để “cầm tay chỉ việc”, giúp các bác sĩ nơi đây thực hiện các phẫu thuật phức tạp liên quan đến lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. 

“Ngoài ra, các vấn đề khác liên quan cũng được phía BV Chấn thương-Chỉnh hình hỗ trợ. Khi đó, bệnh nhân sẽ được thực hiện kỹ thuật tại chỗ mà không phải chuyến lên các BV tuyến trên, nên vừa hiệu quả về thời gian điều trị, vừa kiết kiệm rất nhiều chi phí phát sinh cho bệnh nhân. Ngoài ra, đối với những bệnh nhân đã điều trị cấp cứu tại BV Chấn thương- Chỉnh hình, nếu nơi cư trú thuộc địa bàn gần BV Lê Văn Việt thì có thể chuyển tuyến về đây để tiếp tục được chăm sóc, điều trị theo đúng phác đồ. 

Đáng chú ý, với BV tuyến trên, đây chính là giải pháp để giúp hạ nhiệt tình trạng quá tải bệnh nhân, đặc biệt là sự quá tải thường xuyên, liên tục nơi BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM. “Là cơ sở y tế thuộc vùng ven, cửa ngõ, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu KCB của người dân địa phương và khu vực lân cận, đặc biệt là người dân tham gia BHYT...”- BS.Lý chia sẻ thêm.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam