Đồn Biên phòng Bắc Sơn: Tăng cường bám địa bàn và đẩy mạnh tấn công tội phạm để nhân dân yên vui đón tết

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:57:00 02/02/2024

TNV - Để đồng bào khu vực biên giới vui xuân đón tết, Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Quảng Ninh) đã tăng cường các tổ công tác bám địa bàn,tham ra vui xuân đón Tết cùng bà con nhân dân các thôn, bản kết hợp với đẩy mạnh tấn công tội phạm và tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị quản lý.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng và lãnh đạo địa phương tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, với tinh thần triểnkhai nghiêm túc các kế hoạch của cấp trên và kế hoạch của đơn vị về công tác trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tổ chức 07 tổ công tác xuống 07 xã, phường trên địa bàn đơn vị quản lý để nắm tình hình và tham ra vui xuân đón Tết cùng bà con nhân dân các thôn, bản kết hợp với tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn biên giới.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và quan sát trực phòng không theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị cho cán bộ chiến sĩ, nhất là các đồng chí ở lại trực tết yên tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn trước, trong và sau Tết.

Các chế độ tiêu chuẩn tết của cán bộ chiến sĩ đều được Ban Chỉ huy đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm tết từ sớm, gắn với chủ động nguồn lương thực thực phẩm từ tăng gia sản xuất và khai thác lương lực thực phẩm tại địa phương. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm đúng chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội.

Cùng với sự thăm hỏi, động viên của chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh, nên tinh thần của cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị đều ổn định và phấn khởi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự địa bàn với quyết tâm cao.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn tặng quà tết các cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi Đồn Biên phòng”

Đặc biệt, cũng chính nhờ tăng cường bám sát địa bàn và đẩy mạnh tấn công tội phạm trước, trong và sau tết của Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng trên địa bàn. Vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 27/01/2024vừa qua, tạikhu 7, phường Hải Yên,thànhphốMóngCái, tỉnh Quảng Ninh, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn chủ trì phối hợp với Đội CSGTđườngbộ số 3 (Công an tỉnh Quảng Ninh) vàĐộiquảnlýthịtrườngsố 4, pháthiệnvàbắtgiữđốitượngLỷ Phu Liềng (sinh năm 1993) trú tại Bản Mốc 13, xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh dùng ô tô nhãn hiệu TOYOTA VIOS vận chuyển trái phép 360 kg xúc xích đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Tang vật 360 kg xúc xích đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Được biết, hiện đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tiêu hủy hàng hóa. Đây là chiến công của đơn vị nhằm thực hiện kế hoạch cao điểm về đấu tranh phòng chống tội phạm trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trước đó, ngày 23/1/2024 Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tổ chức tặng 71 xuất quà cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo và các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường và con nuôi đồn Biên phòng” với tổng số tiền 50,4 triệu đồng.

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam