Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

TNV - Sáng ngày 31/1, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện tổ chức mit-tinh kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) và sinh hoạt chuyên đề Quý I/2024.

Văn nghệ chào mừng buổi Lễ

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: TS. Trịnh Minh Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện; TS. Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Hoàng Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Thường trực Học viện, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn. Cùng dự có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Học viện và toàn thể cán bộ, đảng viên các đơn vị trực thuộc Học viện.

Đồng chí Trịnh Minh Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Minh Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện đã ôn lại chặng đường vẻ vang của Đảng ta trong 94 năm qua, khắc ghi những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh cùng những thắng lợi mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thông qua đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy mong muốn đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động của Học viện cần biết trân trọng quá khứ, nâng niu, giữ gìn những thành quả của cách mạng và biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy nêu rõ, năm 2024 sẽ là năm quan trọng để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngoài ra, đồng chí còn đề cập đến năm nhiệm vụ cần tập trung để tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện nghiêm vai trò lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của cấp ủy đảng; tiếp tục giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với vai trò là một ngôi trường trọng điểm, một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, lãnh đạo trẻ có chất lượng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hệ thống chính trị và đáp ứng nguồn nhân lực của xã hội. Trong tình hình mới hiện nay, Đảng bộ Học viện đã luôn chủ động, tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trí tuệ và tri thức, nhằm góp sức mình vào công tác xây xựng Đảng và bảo vệ những truyền thống quý báu của Đảng ta.

Nhân dịp này, Đảng ủy Học viện đã mời GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” tới các đảng viên trong Học viện.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nói chuyện chuyên đề

Tại buổi nói chuyện, GS Hoàng Chí Bảo đã khẳng định phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc là nội dung quan trọng trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người “là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cuộc đời, Người hiến dâng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Di sản tư tưởng Người để lại có ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc, đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới đất nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí và khát vọng phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đại hội đã xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045, định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Đảng.

Giáo sư cũng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phát huy vai trò là những chiến sĩ tiên phong trong thời kỳ đổi mới, tận dụng tối đa mọi thời cơ, vượt qua thách thức để tạo môi trường giúp các bạn sinh viên được thừa hưởng nền giáo dục tốt nhất từ mái trường giàu truyền thống này. Đồng thời, Giáo sư tin tưởng Học viện sẽ tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, vững chuyên môn, thạo kỹ năng, giỏi nghiệp vụ và nghiên cứu đồng bộ các giải pháp, hoàn thiện cơ chế thu hút đội ngũ cán bộ có trình độ cao về công tác, đặc biệt là tăng cường đội ngũ các nhà khoa học giỏi, có trình độ giáo sư, phó giáo sư để nâng cao hơn nữa uy tín và thương hiệu của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã tặng hoa và gửi lời cảm ơn Giáo sư Hoàng Chí Bảo

Thay mặt Đảng bộ Học viện, đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã tặng hoa và gửi lời cảm ơn Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới Học viện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và luôn theo dõi, đồng hành cùng với quá trình phát triển của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Đồng chí kỳ vọng qua buổi nói chuyện hôm nay sẽ giúp tâm hồn mỗi cán bộ, đảng viên sẽ luôn cảm nhận được những điều tốt đẹp nhất và nỗ lực, phấn đấu, cống hiến không ngừng cho mái nhà Học viện.

Quang Chính

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam