Dàn sao nổi tiếng đồng hành với “Trang điểm không gương”

Thời sự, Xã hội | 14:27:00 11/03/2024

TNV - Các nghệ sĩ, ca sĩ, đạo diễn và chuyên gia trang điểm đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi tham gia vào cuộc thi “Trang điểm không gương” dành cho phụ nữ khiếm thị do Hội người mù quận Thanh Xuân tổ chức nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

6 thí sinh bước vào vòng chung kết cuộc thi “Trang điểm không gương” thi tài trong 2 phần: Phần 1 là trang điểm với chủ đề tự chọn. Phần 2 là thuyết trình. Sau 60 phút các thí sinh thể hiện, Ban giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khu yến khích.

Anh  Nguyễn Tiến Thành - chủ tịch hội người mù quận thanh Xuân cho biết : “Trang điểm không gương” là cuộc thi đặc biệt, ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc dành riêng cho người phụ nữ khiếm thị. Đây còn là sân chơi lần đầu tiên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, khẳng định giá trị, tài năng, nghị lực của những phụ nữ kém may mắn, dù mất đi ánh sáng của đôi mắt nhưng tâm hồn họ vẫn hướng về cái đẹp và khát khao, mong muốn được làm đẹp.

 Đến với cuộc thi trong vai trò là Trưởng Ban giám khảo nhưng đạo diễn Trần Vũ Thủy lại khá phân vân, bất ngờ về cuộc thi.

 

Anh Trần Vũ Thủy chia sẻ: “Ban tổ chức khá táo bạo khi mở ra cuộc thi này. Ai dám nghĩ một người phụ nữ khiếm thị không nhìn thấy lại dám tự tin trang điểm giữa đám đông. Là Trưởng ban giám khảo, qua 1 tiếng đồng hồ, tôi ngạc nhiên, thán phục vô cùng về sự khéo léo và tài năng của các chị em. Với tôi 6 thí sinh đều là những người chiến thắng…”. Cũng là một trong ba giám khảo của cuộc thi, Sao mai Phương Thúy tỏ ra rất xúc động với khả năng trang điểm và thuyết trình của các thí sinh. “Trước khi đến đây, tôi mất hơn 1h để nhìn vào gương trang điểm. Thế mà các chị ở đây không cần đến gương, chỉ mất 30 phút đã trở thành người phụ nữ xinh đẹp. Quả thực, lần này đến đây tôi đã học được rất nhiều điều”.

Người ngạc nhiên nhất trong ban giám khảo, đó là chuyên gia trang điểm Châm Nguyễn. Sau rất nhiều năm học và làm trang điểm cho mình, cho các chị em bình thường thì đây là lần đầu tiên chị Châm được tận mắt chứng kiến những người phụ nữ làm đẹp không cần dùng đến gương. Chị Châm bày tỏ: “Lúc đầu tâm lý tôi khá tò mò tự hỏi rằng: “Mình chuyên trang điểm nhìn vào gương đã khó rồi. Vậy mà các thí sinh nơi đây lại không cần đến gương thì sẽ như thế nào? Đôi mắt tôi đã cay cay xúc động khi nhìn thấy 6 chị em thí sinh khiếm thị trang điểm trên khuôn mặt của họ. Quá xúc động và khâm phục. Hôm nay, họ chính là người thầy của tôi...”. Không chỉ Ban giám khảo bất ngờ, các ca sĩ trẻ Hà Nội đến tham gia và biểu diễn tại cuộc thi cũng không tin vào mắt mình khi “mục sở thị” những phụ nữ trang điểm không gương.

 

Ca sĩ Thanh Thanh – Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018, chia sẻ: “Lúc đầu tưởng chừng tôi và các ca sĩ mang đến đây niềm vui, sự lạc quan cho các bác, anh chị hội viên. Tuy nhiên, sau chỉ hơn vài chục phút, điều ngược lại xảy ra với tôi. Tôi phải học sự lạc quan, tinh thần và nghị lục của mọi người nơi đây”.

 Còn với 2 ca sĩ nam Hải Anh Trần và Khả Quân thì các ca khúc thể hiện tại cuộc thi là những bó hoa, lời chúc gửi đến những hội viên nữ, đến 6 thí sinh tranh tài nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 Ca sĩ Khả Quân cho biết: “Một cuộc thi rất đặc biệt nên chúng em gác lại tất cả các show diễn để đến đây chúc mừng các chị em, mong muốn mang lời ca, tiếng hát góp phần tạo nên sự thành công của hội thi. Chúng em sẽ luôn đồng hành với Hội, với những hội viên khiếm thị đầy nghị lực…”. 

Gắn bó với Hội người mù quận Thanh Xuân 5 năm qua, MC Minh Hằng luôn phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi các hoạt động, phong trào của Hội. MC Minh hằng chia sẻ: “Mỗi hoạt động, chương trình của Hội Thanh Xuân là một mầu sắc khác nhau. Đều rất hay, ý nghĩa và thiết thực dành cho các hội viên. Hôm nay cũng vậy, 1 cuộc thi có một không hai. Tôi thực sự phải “ngả mũ” với sự sáng tạo của các anh chị trong ban tổ chức. Xin cảm ơn mọi người…”.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam