Bất động sản 24h: Bến Cát và Gò Công lên thành phố

Ô tô - Xe máy, Bất động sản | 17:11:12 19/03/2024

Bến Cát và Gò Công lên thành phố; Việt Nam đứng trong top 3 điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư ngoại; Điểm danh những "gã khổng lồ" trong 50 doanh nghiệp hàng đầu Mỹ tới Việt Nam tìm cơ hội đầu tư... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Bến Cát và Gò Công lên thành phố

Chiều 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất thông qua hai Dự thảo nghị quyết, trong đó có thành lập, sắp xếp các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Về phương án thành lập, sắp xếp các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, tỉnh Tiền Giang đề nghị: thành lập 04 phường Long Chánh, Long Hưng, Long Thuận, Long Hòa trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của 04 xã Long Chánh, Long Hưng, Long Thuận, Long Hòa;

Sắp xếp 04 phường thành 02 phường (nhập Phường 4 vào Phường 1, nhập Phường 3 vào Phường 2); Thành lập thành phố Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị xã Gò Công.

Thành phố Gò Công được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 101,69 km2 và quy mô dân số là 151.937 người của thị xã Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Cùng với đó, thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở nguyên trạng 234,35km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 364.578 người của thị xã Bến Cát. Thành phố Bến Cát có 7 phường là An Điền, An Tây, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa và 1 xã Phú An. Tỉ lệ đô thị hóa là 94,65%.

Việt Nam đứng trong top 3 điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư ngoại

Theo Báo cáo Lộ trình hướng tới phục hồi kinh tế bền vững, VBF khẳng định dù gặp nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn duy trì được sức hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài, đứng trong top 3 điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư.

Môi trường kinh doanh ở Việt Nam hấp dẫn nhờ bối cảnh chính trị ổn định, chi phí lao động thấp và thị trường tiêu dùng đang mở rộng.

Do đó, Chính phủ cần tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ để tăng trưởng bền vững; tập trung nâng cao trình độ của lực lượng lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực chế biến chế tạo, sẽ thúc đẩy hình thành một môi trường kinh doanh thịnh vượng và linh hoạt.

Phát biểu ý kiến khai mạc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ngày càng có vai trò quan trọng, là một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, có vai trò lớn trong thu hút vốn đầu tư, công nghệ, phương thức quản lý hiện đại, mở rộng thị trường xuất khẩu, được coi là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu.

Điểm danh những "gã khổng lồ" trong 50 doanh nghiệp hàng đầu Mỹ tới Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Từ ngày 18 đến 21/3/2024, đoàn doanh nghiệp cấp cao thường niên bao gồm 50 công ty hàng đầu Hoa Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, y tế, quỹ đầu tư do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đại diện một số công ty, tập đoàn Hoa Kỳ tham gia Phái đoàn doanh nghiệp Cấp cao 2024 đều bày tỏ quan tâm tới thị trường Việt Nam. Ông Joseph Uddo, Tổng Giám đốc của AES Việt Nam, công ty có vốn đầu tư trực tiếp của Hoa Kỳ cho biết, tổng quy mô đầu tư của doanh nghiệp này vào Việt Nam đã lên tới hàng tỷ USD. Là nhà đầu tư lớn vào thị trường năng lượng tại Việt Nam, đại diện AES cho biết được truyền cảm hứng khi thấy định hướng phát triển của Việt Nam đang như mong đợi của doanh nghiệp.

Còn theo ông Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á – Thái Bình Dương, phái đoàn doanh nghiệp lần này tạo ra bước tiến lớn trong mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Xin cơ chế đặc thù xây dựng cầu vượt, nút giao trên tuyến quốc lộ song song với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đề nghị trên vừa được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đưa ra tại Hội nghị Trao đổi hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4. Cụ thể, theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai thi công, sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ áp dụng hình thức thu phí để hoàn vốn.

Lúc này, sẽ có sự lựa chọn của các phương tiện tham gia giao thông giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và quốc lộ 51 để lưu thông. Riêng tuyến quốc lộ 51 sẽ không còn thu phí.

Do đó, UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xem xét, báo cáo Chính phủ, Quốc hội ban hành nghị quyết cho cơ chế đặc thù để thực hiện xây dựng các cầu vượt, nút giao quan trọng trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) nhằm tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này.

Hoàng An (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam