“Người chết trở về”: Màn kết hợp đỉnh cao giữa những cái tên thực lực của màn ảnh Hàn

Nhịp sống đô thị | 09:22:19 22/03/2024

“Người chết trở về” là tác phẩm trở lại màn ảnh của hai diễn viên gạo cội xứ Hàn Jo Jin Woong và Kim Hee Ae. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của hai sao trẻ Lee Soo Kyung và Choi Soo Young, cùng loạt diễn viên phụ quen mặt khán giả Việt.

Tiếp nối cơn sốt phòng vé với hàng loạt tác phẩm chất lượng lần lượt ra mắt trong tháng 3, điện ảnh xứ Kim Chi tiếp tục mang đến Người chết trở về - tác phẩm ra mắt dịp Tết Nguyên đán tại quốc gia này với sự tham gia của hai cái tên gạo cội Jo Jin Woong và Kim Hee Ae. Đây là tác phẩm đầu tay của Han Jun Won trong vai trò đạo diễn. Ông từng đảm nhận vai trò đồng biên kịch với đạo diễn gạo cội Bong Joon Ho trong bom tấn đình đám The Host (Quái Vật Sông Hàn). 

Hành trình “trở về từ cõi chết” 

Người chết trở về thuộc thể loại tội phạm, xoay quanh Lee Man Jae, một người đàn ông phải bán cả tên của mình để tồn tại. Khi đứa con đầu lòng chuẩn bị chào đời, Man Jae quyết định thực hiện một phi vụ lớn cuối cùng, nhưng lại bị vướng vào vụ tham ô trị giá 100 tỉ won. Anh sống như một kẻ đã chết, cho đến một ngày kia, một chính trị gia họ Shim bí ẩn (Kim Hee Ae) đề nghị sẽ giúp anh lấy lại danh tính và cuộc đời mình. Lee Man Jae bắt đầu hành trình "trở về từ cõi chết", đồng thời lật mở những bí mật nhơ nhuốc của xã hội.

Phim lấy chủ đề về các “giám đốc bù nhìn”, những người đứng tên trên danh nghĩa cho các doanh nghiệp nhưng không nắm quyền điều hành. Nhìn thì tưởng chừng vô hại, song các “giám đốc bù nhìn” này lại là một trong những mắt xích quan trọng trong các đường dây tội phạm kinh tế quy mô lớn. 

Người chết trở về được khen ngợi dựa vào chủ đề mới mẻ, mạnh dạn khai thác những mặt tối trong đời sống kinh tế - chính trị phức tạp của Hàn Quốc. Nhân vật chính Lee Man Jae chỉ nhận ra sai lầm của mình lớn đến nhường nào sau khi bị vu oan biển thủ 100 tỉ won, thậm chí còn trở thành “người đã chết” trong mắt gia đình và xã hội. Hành trình trở về từ cõi chết, vạch trần bí mật của Lee Man Jae khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 

Bên cạnh diễn biến gay cấn, những cú twist, những bí mật động trời cài cắm xuyên suốt bộ phim, Người chết trở về khiến khán giả phải suy ngẫm, liệu cái tên mà mỗi chúng ta đang mang quan trọng đến nhường nào? Ta có đang sống xứng đáng với cái tên đó hay không? 

Dàn sao gạo cội tỏa sáng 

Là nhân vật trung tâm của cả bộ phim, Lee Man Jae tỏa sáng dưới diễn xuất của tài tử gạo cội Jo Jin Woong. “Ảnh đế Baeksang” có màn hóa thân xuất sắc vào vai một người đàn ông trải qua đủ mọi sóng gió, từ chỗ sống giống như một kẻ thất bại, lao vào cờ bạc cho đến khi chịu sự tra tấn dã man, trở về từ cõi chết để trả thù. 

Những diễn biến tâm lý, cảm xúc của Lee Man Jae trong hành trình tìm lại danh tính được khắc họa sống động bởi Jo Jin Woong, khẳng định vì sao Jo là một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh xứ kim chi hiện tại. 

Bên cạnh sự tỏa sáng của Jo Jin Woong, “bà cả” Kim Hee Ae tiếp tục thể hiện thế mạnh với các vai diễn nữ có cá tính mạnh mẽ. Kim vào vai Nghị viên Shim, một người phụ nữ mưu lược, lạnh lùng và tàn nhẫn. Bà đóng vai trò quan trọng trong hành trình “trở về từ cõi chết” của Lee Man Jae. Các diễn viên nữ trẻ như Lee Soo Kyung, Choi Soo Young cũng hoàn thành tốt vai trò của mình để tạo nên một tác phẩm chất lượng, xứng đáng thưởng thức trên màn ảnh rộng. 

Người chết trở về - tựa Việt: DEADMAN - khởi chiếu 22/03/2024. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam