Doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt

Bất động sản | 09:41:26 30/03/2024

Ngày 28/03, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 113/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Tập đoàn Đầu tư An Đông là công ty thuộc hệ sinh thái của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Doanh nghiệp này có địa chỉ trụ sở chính: 18 An Dương Vương, phường 9, Quận 5, TP.HCM.

Cụ thể, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt tiền 92,5 triệu đồng do Tập đoàn Đầu tư An Đông không công bố đối với các thông tin phải công bố theo quy định.

Đó là việc công ty không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về Báo cáo tài chính năm 2020 và năm 2022; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện bán niên 2023.

Tập đoàn Đầu tư An Đông cũng không báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ năm 2020 và 2022; Báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2020 và năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Ngoài ra, công ty này cũng không công bố thông tin đúng thời hạn về Báo cáo tài chính bán niên trong năm 2021 - 2022 và tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên 2021...

Tập đoàn Đầu tư An Đông là công ty thuộc hệ sinh thái của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

An Đông là một trong những doanh nghiệp có liên quan tới vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số công ty, tổ chức thành viên. Nhóm này bị cáo buộc gian dối trong phát hành, mua bán trái phiếu để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân giai đoạn năm 2018 – 2019.

Theo báo cáo trước đó, Tập đoàn Đầu tư An Đông hiện có 3 lô trái phiếu đã phát hành với tổng giá trị lên gần 25.000 tỷ đồng.

Cùng với An Đông, Ủy ban chứng khoán còn ra 9 quyết định xử phạt hành chính khác trong giai đoạn nửa cuối tháng 3, với chung mức phạt 92,5 triệu đồng.

Trong số này, một số doanh nghiệp khác trong nhóm Vạn Thịnh Phát cũng bị xử phạt như Đầu tư Quang Thuận, Đầu tư và Phát triển Phú Châu, Thiết kế và Trang trí nội thất Norah.

Diệu Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam