Thấy nhà chồng chi tiêu tiết kiệm tưởng bình thường hóa ra đại gia ngầm, cho hẳn bố mẹ vợ căn nhà 6 tỷ

Bất động sản | 17:58:00 16/04/2024

Thấy chồng chi tiêu đơn giản, tiết kiệm, Trà Mi (SN 1990, Bắc Giang) vẫn nghĩ nhà chồng ở mức khá chứ không giàu. Nhưng không ngờ anh sẵn sàng cho bố mẹ vợ căn nhà 6 tỷ đồng khi cô đề cập.

Bố mẹ mất hết tài sản, một mình “tự lực cánh sinh”

Nhận được tin đỗ vào một trường đại học có tiếng tại Hà Nội, Trà Mi lại thấy không vui vì cùng thời gian này, gia đình cô gặp chuyện. Bố mẹ cô bị người quen thân lừa nên mất hết tài sản và nợ một khoản nợ lớn, buộc phải bán nhà và chuyển đến nơi khác sinh sống.

Trà Mi một thân một mình lên thành phố vừa học đại học, vừa đi làm thêm để tự trang trải học phí và chi tiêu. Mỗi lần gọi điện về nhà, cô lại nghe mẹ khóc, bố bất lực, tự trách vì không thể giúp được con cái. Điều này khiến cô càng thúc giục bản thân phải cố gắng để kiếm tiền trả nợ và mua cho bố mẹ một căn nhà thật to đẹp.

Bên trong căn nhà 6 tỷ đồng Trà Mi mua vào năm 2017. 

Tốt nghiệp đại học, Trà Mi làm việc cho một công ty tại Hà Nội. Tuy mức lương không cao, nhưng được công ty lo ăn và ở nên toàn bộ số tiền lương nhận được cô cho vào quỹ tiết kiệm. Ngoài ra, cô cũng chăm chỉ tăng ca, mỗi ngày đều làm đến 9-10 giờ tối để có thêm thu nhập.

Khi tích lũy được 30 triệu đồng, Trà Mi xin nghỉ việc ra ngoài mở cửa hàng kinh doanh riêng. Sau 1 năm kinh doanh, Trà Mi tích góp được số vốn 350 triệu đồng, cô quyết định mua căn nhà đầu tiên ở tuổi 24. Mặc dù mua nhà ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng 9X Bắc Giang cho biết không cảm thấy áp lực gì vì bản thân là người biết quản lý tài chính.

Căn hộ Mi mua khi đó có giá hơn 1,1 tỉ đồng, trong đó trả trước 350 triệu đồng, tương đương với 30% giá trị căn hộ. Còn lại vay ngân hàng.

“May mắn cửa hàng vận hành suôn sẻ, lợi nhuận mỗi tháng rơi vào khoảng 30-60 triệu đồng, mình đã dồn tiền trả hết được số vay ngân hàng trong vòng 2 năm rưỡi. Sau đó là hoàn thành mục tiêu trả hết nợ cho bố mẹ. Đến năm 27 tuổi, mình đã mua được căn nhà mặt đất 5 tỷ đồng và 1 tỷ đồng sửa sang nội thất. Cứ thế, khi công việc kinh doanh phát triển, lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/tháng thì mình lại đặt ra những kế hoạch lớn hơn” - Trà Mi chia sẻ.

Khi đã vững về tài chính, vợ chồng Mi sang tên luôn căn nhà 6 tỷ cho bố mẹ đẻ. 

Trà Mi cho hay khi cô mua được căn nhà 5 tỷ đồng cả nhà đều không dám chuyển vào nhà mới vì sợ việc kinh doanh không thuận lợi, hoặc khi cấp bách cần dùng đến tiền sẽ bán đi, nên cả nhà thống nhất sẽ để cho thuê thu về mỗi tháng 10 triệu đồng.

“Việc đầu tư mua nhà là điều mình cảm thấy đúng đắn nhất trong cuộc đời. Bởi căn nhà mỗi năm thu về 120 triệu đồng và tăng giá đều đều trong nhiều năm qua” – 9X cho biết.

Lấy chồng là “đại gia ngầm”

Một nhà máy sản xuất bao bì của gia đình chồng Trà Mi. 

Theo mục tiêu đề ra cứ khi nào tích góp được 30-50% giá trị căn hộ là mua, nên từ khi kết hôn vào năm 2019 đến năm 2023, vợ chồng Mi liên tục mua được nhiều bất động sản để tích lũy như năm 2019, 9X đã mua cùng lúc hai căn hộ. Một căn tại Văn Giang, Hưng Yên có giá 1,85 tỷ đồng và một căn tại Nguyễn Tuân, Hà Nội có giá 2,8 tỷ đồng. Đến năm 2022, cô bán hai căn và thu về hơn 6,5 tỷ đồng.

“Mình mua dần từ căn nhà nhỏ trong khả năng và bán đi khi có giá để tích thêm tài sản đổi một căn nhà lớn hơn. Nhờ đó hiện tại gia đình mình đã có thể sở hữu được căn nhà 13 tỉ đồng tại phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Mục tiêu của mình là 5-8 năm nữa sẽ đổi một căn nhà lớn hơn tùy vào điều kiện tài chính” – Trà Mi cho hay.

Khi tự tin vào tài chính cá nhân và tài chính của gia đình đã đủ vững chắc không cần dùng đến căn nhà 6 tỷ đã mua vào năm 2017, Trà Mi đã nói chuyện với chồng về việc tặng căn nhà đó lại cho bố mẹ đẻ.

Ban đầu cô nàng hơi băn khoăn vì đó là số tiền không hề nhỏ, khi kết hôn tất cả tài sản trước hôn nhân của chồng đều sang tên cho cả cô nên cô nghĩ chồng không dễ để đồng ý lời đề nghị này, nhưng ngược lại anh lại vui vẻ nhận lời và còn đề xuất chi thêm tiền để sửa lại. Bên cạnh đó, thấy gia đình chồng chi tiêu rất đơn giản và tiết kiệm nên chị luôn nghĩ họ chỉ ở mức khá chứ không giàu.

Suốt 5 năm kết hôn, Trà Mi đều hết sức lo lắng về kinh tế của nhà chồng, còn mua đồ cho các cháu trong nhà và sẵn sàng hỗ trợ nếu gia đình cần. Nhưng hóa ra gia đình anh là “đại gia ngầm”.

Theo Mi chia sẻ, gia đình chồng cô có 4 công ty: 1 công ty sản xuất bao bì, 1 công ty máy móc, 1 công ty đầu tư bất động sản Đà Nẵng và 1 công ty nhà máy năng lượng điện mặt trời và đều ở miền Trung.

“Chồng mình là người khá tiết kiệm nên mình chưa bao giờ nghĩ đến gia đình chồng là giàu có. Năm vừa rồi cả 4 công ty đều chính thức hết nợ và bắt đầu chia lãi mỗi quý, khi chồng đưa cho 3 tỷ tiền mặt, 6 tỷ tiền đất mình mới tin đó là sự thật” – Trà Mi bộc bạch.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam