Đồng Nai yêu cầu Tổng công ty Tín Nghĩa thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp

Bất động sản | 11:33:00 18/04/2024

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Tổng Công ty Tín Nghĩa thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đã có buổi làm việc với CTCP Tổng Công ty Tín Nghĩa và các sở, ngành, địa phương liên quan đến việc xử lý đất đai dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đường dây đấu nối.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu khẩn trương xử lý đất đai liên quan dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4

Dự ánnhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 được khởi công xây dựng vào tháng 11/2021, nằm trong Khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai... Dự án này do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) làm chủ đầu tư với công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD.

Đây cũng là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến đưa vào vận hành từ cuối năm 2024-2025.

Hiện tại, nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4  đã hoàn thành được 85% khối lượng thi công. Tuy nhiên, dự án này đang gặp một số khó khăn, vướng mắc có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng, vận hành.

Theo báo cáo Tổng Công ty Tín Nghĩa, hồ sơ xin giao 37 ha đất Khu công nghiệp Ông Kèo, trong đó có phần đất làm dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, đường dây đấu nối, đơn vị đã cơ bản hoàn thành. Riêng phương án xử lý tầng đất mặt của 28 ha đất lúa, khoảng 5,6 ha chưa hoàn thành.

Tổng Công ty Tín Nghĩa cho biết, lý do là chưa có vị trí để đổ khối lượng đất này và phương án tái sử dụng đất cho mục đích sản xuất nông nghiệp thì không khả thi vì đất nhiễm mặn, phèn. Phía công ty kiến nghị các sở, ngành, địa phương hỗ trợ hoàn thiện phương án xử lý đất mặt này.

Về thi công cống hộp xả nước làm mát của dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, hiện chủ đầu tư đã thi công tuyến mương 2 bên, còn vị trí cắt ngang qua đường số 4 của Khu công nghiệp Ông Kèo chưa thi công do các bên chưa thống nhất được phí sử dụng hạ tầng khu công nghiệp.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nằm trong Khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đề nghị trước ngày 25/4, Tổng Công ty Tín Nghĩa hoàn chỉnh phương án xử lý tầng đất mặt để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định.

Các sở, ngành hướng dẫn, hỗ trợ Tổng Công ty Tín Nghĩa hoàn chỉnh hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng để đơn vị này sớm ký hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Tổng Công ty Tín Nghĩa thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo trước đây của UBND tỉnh nhằm tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công cống xả nước làm mát của dự án.

“Trường hợp sau ngày 25/4, Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện tỉnh sẽ có phương án xử lý để đảm bảo thi công”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Thiên An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam