Kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 1.200 tỷ đồng, Lideco dự tính gì ở Quảng Ninh?

Bất động sản | 17:49:13 23/04/2024

Sáng 23.4, CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, Mã: NTL) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Tại đây, lãnh đạo Lideco đã chia sẻ về kế hoạch tăng vốn điều lệ cũng như phát triển dự án sắp tới.

Lối vào dự án KĐT Bãi Muối

Tại Đại hội, Lideco đặt kế hoạch trong năm 2024, doanh thu dự kiến đạt 750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 256 tỷ đồng, giảm lần lượt 18% và 29% so với kết quả thực hiện năm 2023. Tỷ lệ cổ tức (bằng tiền mặt) trong năm 2023 là 25%, dự kiến trong năm 2024 là 12%.

Riêng tại dự án KĐT Bãi Muối (phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, TP. Hạ Long, Quảng Ninh), Chủ tịch HĐQT – ông Nguyễn Văn Kha cho biết dự án đã được đưa vào kinh doanh từ cuối năm 2023. Theo quy định sẽ bán xong trong năm nay, nên doanh thu dự kiến có thể sẽ cao hơn kế hoạch đặt ra.

Về kế hoạch tăng vốn điều lệ, theo tờ trình, doanh nghiệp dự kiến phát hành 60,98 triệu cổ phiếu với tỷ lệ phát hành là 100%, tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1. Số lượng cổ phiếu lưu hành sau khi phát hành là 121,9 triệu cổ phiéu.

Lãnh đạo Lideco cho biết, nếu phát hành thành công, vốn điều lệ công ty dự kiến tăng lên gần 1.220 tỷ đồng.

Nguồn vốn được sử dụng để phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm 2023. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2024 và HĐQT quyết định thời điểm cụ thể sau khi được UBCK Nhà nước chấp thuận.

Liên quan đến tiên độ thực hiện các dự án, Lideco cho biết, tại KĐT Bãi Muối, doanh nghiệp đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục thi công và nghiệm thu bàn giao hạ tầng theo kế hoạch. Bên canh đó, hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận QSDĐ và thủ tục xin được chấp thuận bán hàng để đưa các sản phẩm của dự án ra kinh doanh.

Tại dự án nhà ở xã hội thuộc dự án khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm, TP. Hạ Long (23ha), doanh nghiệp cho biết đã bàn giao lại quỹ đất cho TP. Hạ Long để tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Với dự án KĐT mới Bắc Quốc lộ 32, doanh nghiệp cho biết trong năm 2024 sẽ tập trung giải phóng xong mặt bằng phần diện tích còn lại tại dự án KĐT Bắc Quốc lộ 32; hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho chính quyền địa phương quản lý.

Đối với dự án KĐT mới Dịch Vọng, trong năm 2023, Công ty đã giải phóng cơ bản mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tòa nhà chung cư No11, tiếp tục phối hợp với các bên liên doanh thực hiện các thủ tục còn lại của dự án theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền.

Lideco cũng cho biết sẽ phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện xong các nghĩa vụ pháp lý còn lại để bàn giao, đồng thời xác định nghĩa vụ tài chính các ô đất còn lại, hoàn tất thủ tục đầu tư tòa chung cư tại vị trí No11 để khởi công trong năm nay. Đồng thời làm thủ tục với UBND TP Hà Nội và các sở, ban ngành xin gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Tại Quảng Ninh, trong năm 2024, Lideco có kế hoạch tham gia đấu thầu dự án Khu nhà ở công nhân tại Mông Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Khu dân cư tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Để đảm bảo thực hiện các dự án trên, Lideco cho biết có kế hoạch huy động vốn trong năm 2024. Theo đó, HĐQT đề nghị ĐHĐCĐ giao và ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục xin cấp tín dụng, vay vốn từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các nguồn hợp pháp khác với tổng giá trị 800 – 1.000 tỷ đồng.

Một thông tin đáng chú ý tại ĐHCĐ sáng 23.4, là ông Nguyễn Văn Kha xin từ nhiệm do tuổi cao, sức yếu. Đồng thời, Lideco trình cổ đông thông qua danh sách 7 ứng viên thành viên HĐQT/thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Danh sách gồm: ông Đinh Quang Chiến; ông Vũ Gia Cường; ông Trần Quang Hiện; bà Đinh Thu Thuỷ; ông Lê Anh Tuấn; ông Lê Minh Tuân; ông Nguyễn Hồng Khiêm.

Khiêm Phạm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam