Hai khu vực ở Long An sẽ không được phân lô, bán nền, nhà đầu tư phải biết để không bị mua hớ

Bất động sản | 17:06:09 26/04/2024

Tại Long An có hai khu vực đặc biệt sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định của quy định Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025.

Một góc thành phố Tân An

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định, không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III và thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.

Đối với các khu vực còn lại, UBND cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Theo quy định trên, tại Long An sẽ có 2 khu vực sẽ không được phép phân lô bán nền gồm TP. Tân An và Thị xã Kiến Tường. Cụ thể:

Thành phố Tân An hiện đang là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Long An. TP. Tân An hiện có diện tích tự nhiên 8.173 ha với 14 đơn vị hành chính, bao gồm 9 phường và 5 xã.

Địa phương này có vị trí ở phía Đông Nam của tỉnh Long An. Phía Bắc giáp huyện Thủ Thừa; Đông giáp huyện Tân Trụ; Đông Nam giáp huyện Châu Thành; Tây Bắc giáp huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang; Nam và Tây Nam giáp huyện Châu Thành của tỉnh Tiền Giang

TP. Tân An nằm cách TP.HCM khoảng 47km, đây là đô thị cữa ngõ kết nối TP.HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với vị trí thuận lợi và có mạng lưới hạ tầng giao thông bao gồm nhiều tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1, Quốc lộ 62, đường N2, đường Vành đai…. TP. Tân An có nhiều lợi thế để mời gọi đầu tư, trong đó có lĩnh vực công nghiệp, Bất động sản.

Theo Quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2030, tầm nình đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2025, TP. Tân An sẽ đạt các tiêu chí để là đô thị loại I.

Đây sẽ là là trung tâm chính trị - hành chính - đô thị hạt nhân - đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Đồng thời sẽ là trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, hiện đại phía Đông Bắc của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ghi nhận thực tế, trong những năm gần đây, thị trường Bất động sản ở TP. Tân An là một trong những khu vực phát triển nhộn nhịp nhất ở Long An.

Thị xã Kiến Tường

Thị xã Kiến Tường chính thức trở thành đô thị loại III vào tháng 10/2023. Địa giới hành chính của Thị xã Kiến Tường: phía Đông giáp huyện Mộc Hóa (còn lại); phía Tây giáp huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng; phía Nam giáp huyện Tân Thạnh; phía Bắc giáp biên giới Vương quốc Campuchia (dài 26,164 km).

Theo quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2023, tầm nhìn 2050, Thị xã Kiến Tường đóng vai trò là trung tâm vùng Đồng Tháp Mười gắn với khu kinh tế cửa khẩu Long An, có vai trò động lực, thúc đẩy hoạt động công nghiệp, logistics, chế biến nông sản, kinh tế biên mậu với Campuchia.

Tỉnh Long An đặt mục tiêu đưa Thị xã Kiến Tường trở thành đô thị loại II trước năm 2030.

Với vị trí đặc biệt, Thị xã Kiến tường là cửa ngõ giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với Campuchia tại khu vực biên giới Tây Nam. Địa phương này còn nhiều dự án tiềm năng mời gọi các nhà đầu tư.

Trong đó có Khu kinh tế cửa khẩu Long an với tổng diện tích 13.080ha. Đây cũng là 1 trong số 13 dự án trọng điểm được UBND tỉnh Long An công bố mời gọi đầu tư hiện nay.

Khu kinh tế cửa khẩu sẽ được hưởng các chính sách đặc biệt ưu đãi về đầu tư, tài nguyên nhằm khai thác tiềm năng và phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Nguyễn Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam