Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn - Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn

TNV - Ngày 9/8, thạc sĩ BSCKII Hoàng Ngọc Ánh, cố vấn chuyên môn Khoa Cấp cứu Hồi sức, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết: vừa cấp cứu thành công bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn trước khi nhập viện do hen ác tính.

Bệnh nhân là chị Huỳnh Thị Tuyết N. 51tuổi, cư trú tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TP.HCM), có tiền sử bệnh hen. Sáng cùng ngày đột ngột lên cơn khó thở dữ dội, vã mồ hôi, tay chân lạnh, tím tái, hôn mê. Gia đình lập tức đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn. Khi vào viện, bệnh nhân đã ngừng hô hấp tuần hoàn. Sau khi cấp cứu, hồi sinh tim phổi, tim bệnh nhân đã đập trở lại. Bệnh nhân nhanh chóng được áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực nhất với thở máy, chống loạn nhịp, chống phù não, bảo vệ não. Hiện tại bệnh nhân đang hồi phục tốt, tỉnh táo, giao tiếp với mọi người và có thể ngồi dậy.

Bác sỹ chuyên khoa 2 Hoàng Ngọc Ánh - đang khám bệnh cho bện nhân

Đến bây giờ sau khi điều trị tích cực bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện sau 5 ngày.

Theo BSCK II Hoàng Ngọc Ánh: Hen ác tính là một bệnh cảnh diễn ra đột ngột, có thể gây suy hô hấp nhanh chóng và ngừng thở, nguy hại tính mạng, nếu không cắt cơn và đưa đến bệnh viện không kịp thời. Nhất là khi vận chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế quá xa nhà, mất nhiều thời gian. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị chết oan uổng, hoặc sau cấp cứu dù tim có đập lại, nhưng nhiều
trường hợp để lại di chứng nặng nề, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội. Do vậy BS Ánh khuyến cáo: khi có tình huống cấp cứu cần phải nhanh chóng gọi cấp cứu 115, tham vấn người có chuyên môn và nên đưa thân nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam