Toyota Vios 2023 ra mắt Malaysia với thiết kế và trang bị khiến người Việt "phát thèm"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:43:00 25/03/2023

Giá bán của Toyota Vios 2023 ở Malaysia dao động từ 89.600 - 95.500 RM (khoảng 476 - 507 triệu đồng), tăng nhẹ so với thế hệ cũ.

Toyota Vios thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 8 năm ngoái dưới cái tên riêng Yaris Ativ và thiết kế lột xác hoàn toàn. Sau Thái Lan, mẫu sedan cỡ B này đã liên tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Indonesia và Lào. Đến nay, Toyota Vios 2023 tiếp tục cập bến Malaysia với thiết kế và trang bị hoàn toàn khác so với xe sắp ra mắt ở Việt Nam. Nguyên nhân là bởi Toyota Vios 2023 dành cho Việt Nam chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ chứ không phải thế hệ mới.

Toyota Vios 2023 ra mắt tại Malaysia

Tại thị trường Malaysia, Toyota Vios 2023 chỉ có 2 phiên bản là E và G. Trong khi đó, 2 phiên bản cũ là J và GR Sport đã bị loại bỏ. Giá bán của Toyota Vios mới ở thị trường này dao động từ 89.600 - 95.500 RM (khoảng 476 - 507 triệu đồng), tăng nhẹ so với thế hệ cũ.

Toyota Vios 2023 dùng khung gầm DNGA

Tương tự xe ở Thái Lan, Toyota Vios 2023 tại Malaysia cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Xe sở hữu chiều dài 4.425 mm (tăng 5 mm), chiều rộng 1.740 mm (tăng 10 mm), chiều cao 1.480 mm (tăng 5 mm) và chiều dài cơ sở 2.620 mm (tăng 70 mm).

Toyota Vios 2023 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn nhiều đối thủ

Như vậy, Toyota Vios 2023 có chiều dài cơ sở ngang ngửa Nissan Almera nhưng nhỉnh hơn Honda City và Mazda2 Sedan. Do khác kích cỡ la-zăng nên bản E có bán kính vòng quay tối thiểu 4,8 m và bản G là 5,2 m.

Cận cảnh đầu xe của Toyota Vios 2023

Không chỉ tăng kích thước, mẫu sedan cỡ B này còn được áp dụng phong cách thiết kế mới, tương tự những người anh em cùng thương hiệu như Toyota Avanza Premio. Điểm nhấn thiết kế nằm ở đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn và khe gió đi kèm tấm tạo gió xoáy màu đen theo cách gọi của hãng Toyota ở hai góc cản trước. Phía trên lưới tản nhiệt là nẹp màu đen, kéo dài sang hai bên đèn pha LED.

Toyota Vios 2023 dùng đèn pha LED

Dù ở phiên bản nào, Toyota Vios 2023 tại Malaysia cũng được trang bị đèn pha có tính năng bật/tắt tự động và chờ dẫn đường. Bên trong cụm đèn pha còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" mới.

Toyota Vios 2023 là xe fastback

Toyota gọi Vios là xe fastback vì mẫu sedan cỡ B này được trang bị nóc dốc về phía sau, nối mượt mà với đuôi xe.

Vành 16 inch của Toyota Vios 2023

Cũng như xe ở Lào và Indonesia, Toyota Vios 2023 tại Malaysia cũng được trang bị vành hợp kim 16 inch ở bản E...

Vành 17 inch của Toyota Vios 2023

... và 17 inch ở bản G. Trong khi đó, xe tại Thái Lan chỉ có vành hợp kim 16 inch ở mọi phiên bản.

Toyota Vios 2023 nhìn từ phía sau

Vòng về đuôi xe, chúng ta cũng sẽ bắt gặp tấm tạo gió xoáy màu đen ở hai góc cản sau nhưng chỉ dùng để trang trí. Bên trên là cụm đèn hậu LED có thiết kế hiện đại hơn, nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa. Đây cũng là nơi tích hợp lẫy mở cốp và camera lùi của xe. Ở bản G, đèn hậu sẽ được tích hợp thêm đèn báo rẽ tuần tự.

Toyota Vios 2023 có gói phụ kiện khí động lực học

Ngoài ra, Toyota Vios 2023 ở thị trường Malaysia còn có thêm bộ phụ kiện khí động lực học tiêu chuẩn, bao gồm lip trước, cánh lướt gió bên sườn và trên cửa cốp cũng như bộ khuếch tán gió dưới cản sau. Bên sườn xe còn có thêm vè che mưa màu đen, kéo dài từ cột A đến cột C.

Ghế trước của Toyota Vios 2023

Bên trong Toyota Vios 2023 dành cho Malaysia là không gian nội thất màu đen phối nâu đậm. Cũng như ngoại thất, nội thất của mẫu sedan cỡ B này khác biệt hoàn toàn so với trước và được thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn.

Hộc đựng cốc của Toyota Vios 2023

Xe được trang bị mặt táp-lô có thiết kế đơn giản hơn với ngăn đựng cốc tích hợp ở hai góc, phía trước cửa gió điều hòa để làm mát đồ uống.

Nội thất của Toyota Vios 2023 G

Trong khi đó, vô lăng và cần số của Toyota Vios 2023 khá giống với người anh em cùng thương hiệu là Wigo thế hệ mới.

Cụm điều khiển trung tâm của Toyota Vios 2023

Riêng cụm điều khiển trung tâm đã được nâng cao lên...

Sạc điện thoại không dây của Toyota Vios 2023

... trong khi sạc điện thoại không dây chuẩn Qi được giấu kín trong ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm.

Màn hình trung tâm của Toyota Vios 2023

Những trang bị tiêu chuẩn của mẫu sedan cỡ B này tại Malaysia gồm có gương ngoại thất tự động gập, sạc điện thoại không dây, màn hình cảm ứng trung tâm Display Audio 9 inch, tích hợp cổng USB ở góc dưới bên phải, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây...

Camera hành trình của Toyota Vios 2023

Camera hành trình phía trước

Vô lăng của Toyota Vios 2023

Vô lăng tích hợp phím chức năng

Ốp bậc cửa của Toyota Vios 2023

Ốp bậc cửa phát sáng, mở cửa không cần chìa khóa (cảm biến chạm), khởi động nút bấm và kính lái cách âm.

Toyota Vios 2023 bản E

Ở bản E, xe sẽ đi kèm cần gạt nước thông thường, những điểm nhấn ngoại thất màu đen...

Nội thất của Toyota Vios 2023 bản E

... vô lăng/cần số bọc urethane, vô lăng gật gù, bảng đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin 4,2 inch, điều hòa chỉnh tay, phanh tay chỉnh cơ, 4 loa và ghế bọc nỉ.

Toyota Vios 2023 bản G

Nâng cấp lên bản G, xe mới có cần gạt nước tự động, những chi tiết ngoại thất mạ crôm...

Bảng đồng hồ của Toyota Vios 2023 bản G

Vô lăng/cần số bọc da, vô lăng chỉnh 4 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch

Toyota Vios 2023 có đèn viền 64 màu

Hệ thống đèn viền 64 màu, điều hòa tự động, 6 loa

Phanh tay điện tử của Toyota Vios 2023

... phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Hàng ghế sau của Toyota Vios 2023

Tuy nhiên, ở thế hệ mới, mẫu xe này đã bị cắt tính năng gập hàng ghế sau và lốp dự phòng. Giải thích cho điều này, đại diện Toyota Malaysia cho rằng tính năng gập ghế sau hiếm khi được người dùng xe sedan như Vios sử dụng nên hãng quyết định loại bỏ. Sự biến mất của cơ chế gập ghế sau giúp xe giảm trọng lượng (10 kg), tiết kiệm chi phí đồng thời cho phép hãng bổ sung đệm ghế để tăng sự thoải mái cho hành khách.

Toyota Vios 2023 không có lốp dự phòng

Nguyên nhân khiến lốp dự phòng bị cắt bỏ trên Toyota Vios 2023 cũng liên quan đến chi phí sản xuất, trọng lượng và trải nghiệm người dùng. Toyota phát hiện ra rằng phần lớn người dùng ô tô không biết cách thay lốp dự phòng. Bên cạnh đó, việc thay lốp dự phòng cũng khá nguy hiểm, đặc biệt trên cao tốc. Sự biến mất của lốp dự phòng giúp giải phóng không gian dưới sàn khoang hành lý. Tại đây, Toyota Vios 2023 chỉ còn khoang chứa đồ chia thành 3 ngăn.

Toyota Vios 2023 có trang bị an toàn khá đầy đủ

Trang bị an toàn của Toyota Vios 2023 tại Malaysia cũng là điểm nhấn. Xe có những tính năng an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí (túi khí đầu gối người lái bị cắt bỏ), hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 cảm biến đỗ xe phía trước, 4 cảm biến sau...

Toyota Vios 2023 có camera 360 độ

... phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, ngăn lệch làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, kiểm soát chân ga, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ.

Toyota Vios 2023 có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng

Riêng bản G có thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Động cơ của Toyota Vios 2023

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu sedan cỡ B này là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L tương tự xe ở Indonesia, tạo ra công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Cần số của Toyota Vios 2023

Động cơ đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước, tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,2 lít/100 km. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Power và Eco.

Lẫy chuyển số sau vô lăng của Toyota Vios 2023

Ở bản G cao cấp, xe có thêm lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Toyota Vios 2023 bản G có phanh đĩa trên 4 bánh

Toyota Vios 2023 tiếp tục dùng hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống theo dầm xoắn phía sau. Bản E được trang bị phanh đĩa thông khí trước và phanh tang trống sau. Bản G đi kèm phanh đĩa trên cả 4 bánh.

Toyota Vios 2023 màu đen

Khi mua mẫu xe này, khách hàng Malaysia có thể chọn các màu sắc như bạc, xanh dương, đỏ, đen và trắng ngọc trai. Camera hành trình phía sau là trang bị tùy chọn của xe.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam