U23 Việt Nam chiến thắng trong trận cầu giông gió ở Phú Thọ

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:17:00 08/06/2019

Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn giúp chủ nhà thắng U23 Myanmar 2-0 trong trận giao hữu tối 7/6.

Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Myanmar. Ngoài hai bàn của Việt Hưng và Tiến Linh, chủ nhà còn ba lần đưa bóng tìm tới xà ngang, cột dọc khung thành đối phương, sau những cú dứt điểm của Trọng Hùng, Hoàng Đức và Martin Lo. Đội quân của Kim Han-yoon kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian, phối hợp có mảng miếng, và thể hiện được vũ khí tấn công biên theo đúng sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo áp dụng.

Myanmar quyết tâm, có thể lực tốt nhưng sự kết dính trong lối chơi sẽ là điều mà HLV Velizar Popov còn phải dày công vun đắp. Đội khách chỉ chơi tốt trong đúng 15 phút đầu hiệp hai, quãng thời gian trận đấu bắt đầu trở lại sau 30 phút tạm dừng vì sấm chớp, và chừng đó là không đủ để làm khó Việt Nam.

Với sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả ngồi chật kín sân Việt Trì, Phú Thọ, Việt Nam nhập cuộc tự tin và sớm có cơ hội đối mặt ngay phút đầu tiên, nhưng thủ môn Phone Thitsar Min băng ra kịp thời, cản cú dứt điểm của Tiến Linh. Những phút tiếp theo, đội bóng áo đỏ duy trì thế trận ép sân và mở tỷ số ở phút 14. Bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Myanmar phá bóng không tốt, để bóng rơi đúng đà băng lên của Triệu Việt Hưng. Tiền vệ HAGL băng lên, dứt điểm một chạm trong cấm địa. Bóng đi sệt, xuyên qua một rừng chân và đi vào lưới.

Có bàn khai thông thế bí, Việt Nam gia tăng sức ép. 10 phút sau bàn mở tỷ số của Tiến Linh, Trọng Hùng suýt chút nữa nhân đôi cách biệt khi đánh đầu căng từ quả phạt góc, đưa bóng chạm xà ngang. Phút 27, tới lượt Tiến Linh thử vận may bằng pha hãm bóng và dứt điểm mẫu mực trong cấm địa. Tuy nhiên, bóng đi cao so với khung thành Myanmar.

Từ khoảng phút 30, trởì đổ mưa nặng hạt. Điều này khiến lối chơi bóng ngắn của Việt Nam bị ảnh hưởng. Dù gặp bất lợi thời tiết, chủ nhà vẫn tìm thấy những cơ hội. Phút 40, pha căng sệt như đặt bên cánh trái của Thanh Thịnh đưa bóng tìm tới vị trí của Hoàng Đức. Cú đặt lòng một chạm sau đó của cầu thủ Viettel khiến thủ môn Myanmar chôn chân, nhưng bóng lại tìm tới cột dọc.

Thế trận bất ngờ đổi chiều đầu hiệp hai, sau khi trận đấu bị dừng 30 phút vì mưa to. Việt Nam làm nóng chậm hơn đối thủ, và để Myanmar có thời cơ tiếp cận khung thành Bùi Tiến Dũng. Phút 51, Hoàng Đức mất bóng nguy hiểm trước cấm địa. Aung Kaung Mann cướp bóng và sút ngay từ ngoài cấm địa. Bóng đi căng, và thiếu chút nữa đi vào góc cao.

Chứng kiến sự chuệch choạc của học trò, ông Kim Han-yoon thay liền ba cầu thủ, trong đó có sự bổ sung Bùi Tiến Dụng cho vị trí chốt chặn, và đẩy Hồ Tấn Tài sang biên phải. Điều chỉnh này giúp Việt Nam kiểm soát bóng trở lại. Chủ nhà chơi mạch lạc hơn, và khai thông lối vào khung thành Myanmar. Trong vòng gần 10 phút từ phút 67, tiền đạo cắm Tiến Linh có tới ba cơ hội ngon ăn, và phải tới lần ra chân cuối cùng, chân sút Bình Dương mới hưởng niềm vui. Vẫn là miếng tấn công biên quen thuộc: cầu thủ vào thay người Trọng Đại mở bóng cho Thanh Thịnh, để anh này căng sệt vào khu 5m50. Tiến Linh chờ sẵn, và dễ dàng nhân đôi cách biệt bằng cú đệm bóng cận thành.

Ngoài điểm sáng tấn công biên ở vị trí của Thanh Thịnh, Việt Nam còn để lại dấu ấn ở khả năng sút xa. Phút 89, cầu thủ Việt kiều - Martin Lo - vào sân cùng với nhóm cầu thủ cuối cùng. Đúng bốn phút sau, tiền vệ của Phố Hiến sút xa đẹp mắt. Bóng đi căng, liệng, qua tầm với của thủ môn Thitsar Min, nhưng lại trúng xà ngang. Martin Lo là tân binh được nhắc đến nhiều nhất ở đợt hội quân này, và chỉ cần một cú ra chân, anh chứng tỏ ban huấn luyện không nhầm khi triệu tập.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam