Tuổi trẻ Sóc Sơn với các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày TBLS 27/7

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:05:19 29/07/2016

TNV - Thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), thể hiện đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, BTV Huyện đoàn Sóc Sơn tổ chức chùm các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, những thương, bệnh binh trên địa bàn huyện.

BTV Huyện đoàn xác định và chỉ đạo cơ sở thực hiện tri ân, đền ơn đáp nghĩa không chỉ trong 1 ngày 27/7, mà được thể hiện trong rất nhiều việc làm thiết thực hàng ngày của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với lớp người đã hy sinh xương máu, đã đóng góp một phần tuổi thanh xuân của mình cho đất nước.Qua đó thể hiện lòng thành kính đối với lớp lớp thanh niên đã quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

DSC_4121

Cũng nằm trong tháng tri ân, ngày 25/7/2016, Huyện đoàn Sóc Sơn phối hợp với Đoàn TN công ty jestar facivic tặng 10 xuất quà cho gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh tại xã Phú Cường trị giá 5 triệu đồng; Phối hợp với Đoàn TN Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tặng 6 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện trị giá 3 triệu đồng. Đây là những hoạt động thường niên của BTV Huyện đoàn, hoạt động này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để thế hệ trẻ tri ân đối với gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh trên địa bàn huyện.

Hoà chung không khí cả nước hướng tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Từ ngày 22/7 đến ngày 27/7, 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp với các đơn vị quân đội, các công ty, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tổ chức “Lễ thắp nến tri ân - Nhớ về cội nguồn” với sự tham gia, hưởng ứng tích cực của thanh thiếu nhi và nhân dân địa phương.

DSC_4131

Tối 26/7, Huyện đoàn Sóc Sơn phối hợp với các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện long trọng tổ chức “Lễ thắp nền tri ân - Nhớ về cội nguồn” năm 2016  tại nghĩa trang liệt sĩ xã Bắc Sơn. Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Lương Du - UV BTV - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Nam Hà - UV BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Vương Nguyên Minh - UV BTV - Chủ tịch UB MTTQ huyện; Lê Hữu Mạnh - UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban, ngành thuộc 2 khối Huyện ủy - UBND; đại diện lãnh đạo, các ban, ngành xã Bắc Sơn; các đồng chí lãnh đạo, ĐTN các đơn vị đóng quân trên địa bàn và đặc biệt là sự có mặt của các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Bắc Sơn.

DSC_4175

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hữu Mạnh - Ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã thắp lên ngọn lửa truyền thống của nhân dân và tuổi trẻ để thắp sáng nơi yên nghỉ của 167 anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Bắc Sơn. Với tấm lòng tri ân, cảm phục, kính trọng, tuổi trẻ các đơn vị đã dâng lên những người con bất tử của quê hương những nén nhang thơm, những bông hoa tượng trưng cho lòng biết ơn vô hạn của mình với thế hệ cha anh. Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trao tặng 69 suất quà, trị giá 35 triệu đồng tới các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn xã Bắc Sơn. Đó chính là những nghĩa cử tri ân, là nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ Sóc Sơn đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, những người có công với đất nước.

DSC_4182

Lễ “Thắp nến tri ân - Nhớ về cội nguồn” năm 2016 là hoạt động thiết thực  của tuổi trẻ Sóc Sơn tri ân những công lao, những hi sinh của thế hệ cha anh đi trước. Đây là dịp để tôn vinh những anh hùng liệt sĩ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những thương - bệnh binh đã hi sinh và đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ Sóc Sơn, góp phần làm cho “tiếng thơm của các liệt sĩ sẽ muôn đời lưu truyền với sử xanh”./.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam