Nhiệt huyết sắc xanh trong Đại lễ Vu lan báo hiếu

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:44:14 23/08/2016

TNV - Tối ngày 21/8 vừa qua, Đại lễ Vu lan báo hiếu 2016 đã được các sư thầy tổ chức trang trọng tại chùa Trung Kính Hạ với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội (BSA).

Như thường lệ, trung tuần tháng Bảy Âm lịch hàng năm, Đại lễ Vu lan “đến hẹn lại lên” tại chùa Trung Kính Hạ. Mặc dù lễ báo hiếu (15/7) đã đi qua vài ngày, tuy nhiên, hoạt động ý nghĩa thiêng liêng tại chùa vẫn thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân quanh khu vực, các bạn trẻ bao gồm học sinh, sinh viên cũng như khách thập phương tham dự.

bs3

Theo bạn H.M, thành viên BSA chia sẻ, quá trình chuẩn bị buổi lễ bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 21/8. Các thành viên trong Liên chi hội (LCH) Giao thông, BSA cùng một số TNV của Hội sinh viên tình nguyện Hà Nội đã có mặt hỗ trợ nhà chùa nhiệt tình. Công việc bao gồm dọn dẹp khuôn viên trong chùa, chuẩn bị sân khấu cho chương trình, làm đèn hoa đăng.

bs5

Đúng 19 giờ Đại lễ Vu lan báo hiếu bắt đầu, những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị lần lượt lên sân khấu. Các vị sư thầy chia sẻ những câu chuyện xúc động về tình cha mẹ.

Nhiều bạn tham gia Đại lễ năm nay ấn tượng với ca khúc “Mẹ ơi đừng khóc” của LCH Giao thông, BSA. Tuy nhiên, để lại nhiều cảm xúc nhất vẫn là màn thả đèn hoa đăng cuối chương trình.

bs1

Mỗi chiếc đèn được thả trôi theo dòng nước chứa chan biết bao điều ước, mong muốn của những người con cầu sức khỏe, bình an cho cha mẹ. Nhiều bạn không cầm được nước mắt khi nghĩ về gia đình trong không gian thiêng liêng chùa Trung Kính Hạ.

bs2

Bạn N.T.N (BSA) chia sẻ: “4 năm học đại học cũng là 4 năm xa nhà, và ngôi chùa Trung Kính Hạ là nơi mà mình và nhiều bạn nữa gắn bó trong suốt những tháng năm học đại học. Nhờ Thầy, nhờ Bác mà chúng con đã học được nhiều thứ, làm nhiều điều có ích hơn...

Những ngày đầu tiên vào chùa là những ngày khuân củi, san đất trồng rau, quét dọn; cả những ngày “Em tôi đi thi” ở lại trong chùa rồi đến những ngày lễ... Sau tất cả những kỷ niệm đẹp ấy, mình muốn cảm ơn Thầy, cảm ơn Bác đã tạo điều kiện trong suốt 4 năm sinh viên.

Có những lúc chúng mình còn phạm lỗi, còn làm chưa tốt nhưng Thầy và Bác luôn là người chỉ dạy lẽ phải. Những điều ấy chúng mình sẽ mãi không bao giờ quên...”

bs4

Đại lễ Vu lan báo hiếu kết thúc vào 21 giờ 30 phút cùng ngày. Trong dòng người hoan hỉ, thảnh thơi ra về, những chiếc đèn hoa đăng vẫn không ngừng sáng…

Khang Khang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam