Ngày Hội Sáng chế trẻ Hà Nội 2016 “Garage sau nhà”

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:35:33 31/10/2016

TNV -  Tiếp tục sứ mệnh kết nối và truyền cảm hứng những bạn trẻ đam mê sáng chế, Young Makers Vietnam sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Sáng chế trẻ 2016 vào ngày 06/11 tại Hà Nội và ngày 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước trở lại của cuộc thi Young Makers Challenge 2016 mà còn là nơi hội tụ của rất nhiều nhà sáng chế trẻ tiềm năng.

Năm nay, Ngày hội Sáng chế trẻ được tổ chức với chủ đề “Garage sau nhà”, lấy cảm hứng từ nơi khởi nguồn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Apple, Microsoft, HP… Young Makers Vietnam mong muốn lan tỏa thông điệp các ý tưởng sáng chế luôn bắt đầu từ những nơi thân quen và gần gũi nhất. Ngày hội gồm hai phần chính: Hội thảo Sáng chế trẻ Triển lãm Sáng chế trẻ, dự kiến thu hút sự tham gia của gần 300 bạn học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội.

1

Trong Hội thảo Sáng chế trẻ lần này sẽ có sự tham dự của các diễn giả nổi tiếng: Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT; ông Nguyễn Bá Hải – Cha đẻ của kính mắt thần dành cho người khiếm thị, giải thưởng We Choice 2015; ông Jojy J Ovelil – Giám đốc Công nghệ Thông tin Intel Products Vietnam. Các diễn giả giàu kinh nghiệm, các nhà sáng chế truyền cảm hứng sẽ cùng chia sẻ góc nhìn về tầm quan trọng, tính bức thiết của vấn đề phát triển ngành Khoa học Sáng chế tại Việt Nam. Triển vọng nghề nghiệp và con đường phát triển cho các nhà Sáng chế trẻ cũng sẽ được bàn luận trong phần thảo luận bàn tròn.

Cũng nhân dịp Hội thảo này sẽ giới thiệu Triển lãm Sáng chế trẻ diễn ra ngay sau khi Hội thảo Sáng chế trẻ kết thúc với sự tham gia của hàng chục câu lạc bộ Sáng chế và các doanh nghiệp khoa học, công nghệ trên địa bàn Hà Nội. Nhiều sản phẩm sáng chế sáng tạo và mang tính ứng dụng cao như: Trò chơi Pinball cảm biến cho phép người chơi thật, robot bóng chuyền, xe lau nhà, robot hình nhện vận chuyển hàng… được trưng bày trong triển lãm. Bên cạnh đó, người tham gia sự kiện có cơ hội tham gia cuộc thi lắp robot tự động tránh vật cản nhanh, lớp học lập trình robot dáng người ngay trong khuôn viên của khu triển lãm.

Với các hoạt động đa dạng trong Ngày hội Sáng chế trẻ 2016 tại Hà Nội, Young Makers Vietnam hy vọng có thể giúp các nhà sáng chế tương lai vững bước trên con đường đã chọn và thay đổi phần nào nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng và triển vọng của nhóm ngành Sáng chế tại Việt Nam.

 Ngày hội Sáng chế trẻ sẽ được tổ chức từ 8:30 đến 11:30, ngày 06/11/2016 tại Bảo tàng Hà Nội đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam